Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt

Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt

Ý tưởng về việc sử dụng sợi carbon nguyên khối làm smartphone không phải bây giờ mới có. Vì thế đã có một nhóm chuyên làm smartphone từ sợi Carbon ra đời với tên gọi Carbon Mobile ở Đức. Tuy nhiên, do trước đây có lý do về việc sợi carbon chặn sóng vô tuyến và giá cả đắt đỏ nên nhiều hãng chưa mặn mà với chất liệu này.

Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt ảnh 1
(Ảnh: Gsmarena)

Smartphone mới tiên là Carbon 1 MK II chính thức trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới có sợi carbon nguyên khối. Vì sợi carbon siêu cứng nên bên trong máy cũng không có khung riêng như smartphone thông thường mà sẽ gắn trực tiếp lên phần vỏ carbon. Vì thế, nó cũng rất nhẹ với chỉ 125g và mỏng 6,3 mm. Đối với vấn đề sóng vô tuyến, Carbon Mobile đã xử lý thành công với công nghệ HyRECM độc quyền kết hợp giữa sợi carbon và composite để sóng đi qua. Công nghệ này đã được nghiên cứu, phát triển trong hơn 4 năm. Tỷ lệ nhựa toàn bộ của máy khoảng 5%.

Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt ảnh 2
(Ảnh: Gsmarena)

Tốc độ tạo ra các shell cũng đã giảm từ 3h năm 2017 xuống 30 phút. Tuy nhiên, vẫn sẽ có các kỹ sư tham gia cắt vật liệu bằng tay và giám sát quá trình đúc. Smartphone này cũng có thể tháo rời dễ dàng để vận chuyển.

Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt ảnh 3
(Ảnh: Gsmarena)

Chiếc smartphone độc đáo này có màn hình AMOLED 6 ”với độ phân giải 1.080 x 2.160 px (18: 9). Đặc biệt nó có kính Gorilla Glass Victus cứng nhưng rất mỏng, chỉ 0,4mm. Khi xuất xưởng máy chạy Android 10, và sẽ được cập nhật Android 11 đi kèm cam kết 2 năm cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật hàng tháng.

Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt ảnh 4
(Ảnh: Gsmarena)

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi máy chỉ có chipset Helio P90, RAM 8GB LPDDR4X và 256 GB bộ nhớ UFS 2.1 cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD. Viên pin cũng là một điểm đáng tiếc khác với dung lượng 3.000 mAh và phải cần 30 phút sạc được 50% pin. Phia sau cũng chỉ có 2 camera gồm 16MP. Còn ở phía trước là camera selfie 20MP.

Smartphone bằng sợi carbon nguyên khối cứng hơn thép cùng kính Gorilla Glass Victus ra mắt ảnh 5
(Ảnh: Gsmarena)

Smartphone này không có 5G, không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nhưng có NFC và một đầu đọc vân tay. Máy đã sẵn sàng cho đặt hàng trực tuyến và giao cuối tháng 3/2021.

Có điều, giá của nó không hề rẻ, với 800 € tương đương 961 USD, khoảng 22 triệu đồng Việt Nam.

Theo Gsmarena

 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận