Smartphone cảm biến vân tay trên màn hình đầu tiên ra mắt

Smartphone cảm biến vân tay trên màn hình đầu tiên ra mắt

Hãng sản xuất điện thoại Vivo vừa ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới đưa cảm biến vân tay lên màn hình.

Smartphone cảm biến vân tay trên màn hình đầu tiên ra mắt
 Ảnh minh họa.
Trong vài năm trở lại đây, thông tin về việc các công ty sản xuất điện thoại, như Samsung và Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình smartphone đã được tung ra.
Tại sự kiện CES 2018 vừa mới đây, một số sản phẩm mẫu điện thoại tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình cũng đã được giới thiệu, nhưng chưa có bất cứ sản phẩm chính thức nào được tung ra thị trường.
Nhưng hôm qua , chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình đã được Vivo - công ty có cùng công ty mẹ với Oppo và OnePlus (Trung Quốc), chính thức ra mắt. Sản phẩm này là chiếc điện thoại thông minh mang tên Vivo X20 Plus UD.
Vivo X20 Plus UD có thiết kế khá đơn giản. Chiếc máy này sở hữu màn hình OLED tỉ lệ 18:9 độ phân giải Full-HD+ (2160x1080 pixel), viền trên và dưới đều rất mỏng, camera kép 12MP nằm phía sau, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 635 và cuối cùng là viên pin 3095mAh.
Chiếc điện thoại Vivo X20 Plus UD là kết quả hợp tác giữa Vivo và hãng bán dẫn Synaptics của Mỹ. Và UD trước đó, chiếc X20 Plus đã được Vivo đem đến giới thiệu ở triển lãm công nghệ CES 2018, đã được nhiều người lẫn báo giới trải nghiệm.
Nhu cầu đưa cảm biến vân tay vào màn hình đã tăng mạnh do xu hướng smartphone viền mỏng và màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước. Bởi thế, nếu không đưa được cảm biến vân tay lên màn hình, một số công ty như Samsung và Google đã phải đưa thành phần này ra mặt lưng, ở vị trí không thuận tiện như đặt trên nút home trước đây.
Trong khi đó, Apple lại thay thế Touch ID của mình bằng công nghệ Face ID trên iPhone X. Tuy nhiên, giải pháp của Apple cũng có điểm yếu. Chính vì thế, các nhà sản xuất muốn tích hợp cảm biến vân tay nằm ngay trên màn hình thiết bị cho thuận tiện.
Chiếc điện thoại Vivo X20 Plus UD hiện mới chỉ được giới thiệu ở Trung Quốc và người dùng nước này có thể đặt mua trước kể từ ngày 24/1.
Hiện hãng chưa công bố mức giá bán chính thức cho thiết bị này.
Theo Thanh Trà/Xahoithongtin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận