Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn

Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn

Xu hướng giá rẻ sau một loạt bom tấn nghìn đô


Nhắc tới kỷ nguyên điện thoại gập 2019, không thể không nói về chiếc Samsung Galaxy Fold - top 1 trending về smartphone trong rất nhiều thời điểm của năm 2019. Rào cản giá từng được nhận định khó có thể kết đôi, và nhiều hoài nghi đã được đặt ra xoay quanh chiếc flagship gập này, nhưng từ khi ra mắt đến nay, độ hot của Fold là “vô đối”. Chiếc smartphone có giá 50 triệu đồng hiện đang rất được quan tâm ở Việt Nam, đã cháy hàng sau 6h mở bán đợt 1. Samsung tiếp tục cho đặt hàng đợt 2 nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ cháy hàng như lần đầu.

Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn ảnh 1
Galaxy Fold với 2000$ nóng bỏng tay

Trên thị trường toàn cầu, mức độ quan tâm tới điện thoại gập cũng tăng nhanh chóng dù mức giá đều cao ngất ngưởng, nhất là sau khi Razr đã sẵn sàng đến tay người dùng còn Huawei Mate X cũng đang nóng bỏng tay ở Trung Quốc. 

Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn ảnh 2
Motorola trở lại với vẻ ngoài "dao cạo" hoài cổ
Hầu hết các hãng đều đã có kế hoạch tung ra phiên bản smartphone gập tiếp theo và Samsung có vẻ đang đi đầu xu thế này nhưng theo 1 hướng mới hoàn toàn, đó là phát triển smartphone gập giá rẻ để phổ cập cho người dùng. Theo tiết lộ Galaxy Fold 2 đã “sẵn sàng” và mức giá rẻ hơn ½ so với đàn anh, dự kiến chỉ 850$. Fold 2 có thể ra mắt cùng thời điểm với Galaxy S11 và với động thái hạ giá như vậy có thể thấy rõ tham vọng độc chiếm thị phần điện thoại gập của Samsung. 

Việc Samsung chuyển hướng smartphone màn hình gập xuống mức dưới 1000 $ có thể sẽ tạo ra bước ngoặt ở thị trường mới này và các hãng khác có thể cũng phải theo xu hướng mới. Điều đó có nghĩa, smartphone màn hình gập sẽ sớm là xu thế mới, là điện thoại dành cho tất cả mọi người.

Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn ảnh 3
Hình ảnh đồn đoán của Fold thế hệ tiếp theo

Cuộc chiến khốc liệt trong năm 2020


Tầm ảnh hưởng của kỷ nguyên điện thoại gập đã thu hút các ông lớn khác nhảy vào cuộc đua. Từ Apple, Xiaomi, LG hay cả Microsoft cũng có những động thái tỏ ra hứng thú với miếng bánh béo bở này. Apple chắc chắn sẽ tham gia cuộc đua với 2 đối thủ lớn nhất là Samsung và Huawei, nhưng có vẻ Apple đang tỏ ra chậm rãi khi tất cả những gì chúng ta biết đến vẫn chỉ là những đồn đoán qua bằng sáng chế của họ. Apple liệu đang muốn 1 lần nữa chứng minh rằng, tuy không phải người đi đầu nhưng luôn là người làm tốt nhất chăng?

Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn ảnh 4
Kẻ đi sau nhưng làm tốt nhất Apple liệu có lần nữa thành công với màn hình gập ?

LG cũng đã nhá hàng về chiếc smartphone gập của mình ra mắt trong 2020, song song với đó là Surface gập với màn hình 9 inch của Microsoft, việc tích hợp 5G là điều gần như chắc chắn. Có thể các sản phẩm này sẽ là những chú ngựa ô có khả năng gây sốt trong cuộc đua này.

 

Xiaomi còn khiến người yêu công nghệ choáng váng hơn với hình ảnh chiếc Xiaomi màn hình gập đầu tiên của mình khi có thể gập làm ba cực đã mắt. Những đồn đoán xung quanh chiếc Mix Flex hay Dual Flex này càng kích thích sự tò mò của người tiêu dùng, những người đang mong chờ để được sở hữu những chiếc smartphone gập giá rẻ hơn. 

 

Smartphone màn hình gập: nghìn USD là nghi binh, giá trăm USD mới là trận đánh lớn ảnh 5
Gập làm đôi rồi làm ba 

Những ông lớn đã xuất phát trước trong cuộc đua như Motorola hay Huawei, Samsung sẽ phần nào cảm thấy dè chừng với sự chuẩn bị nhập cuộc của các đối thủ còn lại. Vì thế, việc nhanh chóng tung ra các phiên bản smartphone màn hình gập thế hệ 2 nhưng rẻ hơn sẽ là xu thế tất yếu.


Smartphone nghìn USD từ lâu đã không còn là sản phẩm mang lại doanh số chính cho các hãng nhưng nó là biểu tượng của “đỉnh cao công nghệ” là Vedette của mỗi hãng. Vì thế, sau những chiếc điện thoại gập hàng nghìn USD để nghi binh, chiến trường chính của Smartphone gập vẫn là tầm trung và giá rẻ, chúng ta hãy cùng chờ xem.



TOM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận