Smartphone Meizu sắp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt như iPhone X

Smartphone Meizu sắp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt như iPhone X

Đại diện Meizu vừa tiết lộ trên Twitter cá nhân rằng nhà sản xuất smartphone này đang lên kế hoạch phát triển những mẫu smartphone ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Cụ thể hơn, nhà sản xuất smartphone này đang chuẩn bị cho kế hoạch bắt tay với MediaTek phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt tựa như Face ID của Apple.

Cũng qua chia sẻ từ đại diện Meizu, có thể nhận thấy mẫu smartphone ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được giới thiệu vào năm 2018. Theo giới quan sát, nhiều khả năng thời điểm xuất hiện mẫu smartphone hỗ trợ công nghệ này sẽ vào quý 3 năm sau – khi Meizu trình làng mẫu Meizu Pro 8.

Smartphone Meizu sắp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt như iPhone X
Tuyên bố của đại diện Meizu trên Twitter về việc hợp tác cùng MediaTek phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Được biết, Meizu và MediaTek trước đây cũng đã có những mối quan hệ khá tốt đẹp. Bằng chứng là mẫu smartphone Meizu Pro 7 xuất hiện gần đây cũng có cả phiên bản trang bị SoC hàng khủng MediaTek X30.

Hiện tại, Samsung cũng đã phát triển công nghệ nhận dạng sinh trắc học tương tự có tên gọi Iris Scanning và trang bị cho những siêu phẩm của hãng. Trong khi đó, Qualcomm dạo gần đây cũng được cho rằng đang phát triển bộ xử lý di động Snapdragon 845 hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt nhằm cạnh tranh với Face ID của Apple. Giới quan sát tin rằng MediaTek cũng sẽ sớm nhảy vào cuộc chơi này và trong tương lai sẽ không chỉ có riêng smartphone của Meizu mà sẽ có nhiều tên tuổi khác cạnh tranh với iPhone về khả năng nhận diện khuôn mặt.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận