Smartphone Nokia P1 chạy Android bất ngờ lộ diện

Smartphone Nokia P1 chạy Android bất ngờ lộ diện

Smartphone Nokia P1 chạy Android bất ngờ lộ diện - ảnh 1

Dữ kiện duy nhất chúng ta có được từ hình ảnh rò rỉ đầu tiên là Nokia P1 có phiên bản màu hồng và màu xanh lam. Nguồn tin đăng tải hình ảnh cho biết máy sẽ chạy hệ điều hành Android, là mẫu smartphone đầu tiên của Nokia chạy Android.

Cuối năm 2013, Nokia đã bán mảng smartphone và thương hiệu Lumia cho Microsoft. Kể từ đó tới nay không có mẫu smartphone nào mang thương hiệu Nokia được sản xuất. Một liên minh phức tạp đã hình thành giữa Nokia Technologies, Microsoft và một vài đối tác như FIH Mobile Ltd (một công ty con của Foxconn Technology) và HMD (một công ty Phần Lan mới, được điều hành bởi một số chuyên gia di động hàng đầu thế giới).

Nhiều thỏa thuận đã được lập ra giữa những thành viên trong liên minh. Một nguồn tin cho biết, Nokia sẽ tái xuất trong năm nay và HMD sẽ chịu trách nhiệm tiếp thị các sản phẩm mang thương hiệu Nokia trên toàn thế giới. Công ty này còn hứa sẽ đầu tư 500 triệu USD cho Nokia trong vòng 3 năm.

Foxconn thì đã mua lại Sharp và Nokia P1 trông rất giống Aquos P1. Vì vậy, trang tin Phonearena đặt ra giả thiết rằng Nokia P1 chính là Sharp Aquos P1 được làm lại thương hiệu. Hiện tại vẫn chưa có thông tin thêm xoay quanh mẫu điện thoại này.

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận