Smartphone sẽ thay thế PC trong tương lai?

Smartphone sẽ thay thế PC trong tương lai?

Sau hơn một thập kỷ ra đời, smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu của mỗi người dùng. Hàng tỷ sản phẩm được bán ra mỗi năm và các nhà sản xuất luôn “đau đầu” để tích hợp cho chúng những công nghệ tiên tiến nhất, hoàn thiện thiết kế đẹp nhất và trang bị nhiều tính năng hữu ích nhất. Từ đó, biến chúng thành các máy tính PC thu nhỏ.

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 1

Concept Galaxy Note 10 cùng bút S Pen.

Vậy trong tương lai, smartphone có thể thay thế cho PC hay không? Câu trả lời là: Hoàn toàn có thể. Không chỉ iPhone Xs Max, Huawei P30 hay OnePlus 7 Pro, Oppo Reno 10x zoom cao cấp, Galaxy Note 10 sắp tới của Samsung cũng đang thể hiện sức mạnh của mình. Chúng đều sở hữu 4 ưu điểm chính dưới đây.

Thiết kế

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 2

Galaxy Note 10 với màn hình cực chất

Xét về độ nhỏ gọn và tiện ích, smartphone chắc chắn hơn hẳn so với máy tính bảng và máy tính xách tay. Viền màn hình trên điện thoại cao cấp cũng đang được thu hẹp hơn, tiến tới thiết kế "toàn màn hình". Ngoài ra, màn hình cũng được tích hợp kính cường lực, cảm biến dấu vân tay và đặc biệt camera cũng được thu gọn lại, điển hình là camera “lỗ khuyên” trên dòng Galaxy S10 của Samsung, camera "vây cá mập" của Oppo Reno hay "tai thỏ" của iPhone Xs.

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 3

Oppo Reno 10x zoom với thiết kế toàn màn hình.

So với các sản phẩm khác, smartphone dễ dàng nhét vào túi xách, túi quần và thậm chí dễ dàng sử dụng bằng một tay hơn. Ngay cả với những chiếc điện thoại có kích cỡ màn hình trên 6 inch như Galaxy Note 9 (màn hình 6,4 inch), iPhone Xs Max (màn hình 6,5 inch), việc thao tác bằng chế độ một tay hay đa nhiệm cũng vô cùng tiện ích.

Nhờ việc thay đổi tỷ lệ màn hình, khiến smartphone trở nên dài hơn, màn hình trên smartphone cao cấp hiện nay vẫn dễ dàng mang tới trải nghiệm thoải mái, hiển thị nhiều nội dung hơn. Không những thế, bằng việc nâng cấp không ngừng, ngoại hình smartphone luôn toát lên sự tinh tế, sang trọng bậc nhất, thu hút mọi ánh nhìn.  

Hiệu năng

Được tích hợp những phần cứng cao cấp nhất trong thị trường, người dùng có thể thoải mái sử dụng chiếc smartphone này cho mọi nhiệm vụ.

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 4

Galaxy Note 9 năm ngoái.

Từ lướt web, check mail, thanh toán điện tử, ký hợp đồng, tạo lời nhắc nhở, sử dụng trợ lý ảo Bixby,…đến chơi game di động hạng nặng, những chiếc smartphone cỡ lớn như Galaxy Note 9 có sức mạnh không kém máy tính xách tay thông thường, hỗ trợ trong cả công việc lẫn giải trí cùng lúc.

Camera

Camera là một trong những thế mạnh lớn nhất của thị trường smartphone hiện nay, “ăn đứt” các sản phẩm khác và chạm gần hơn tới máy ảnh chuyên nghiệp. Chúng không chỉ sở hữu cả camera trước và sau, tăng lên về số lượng mà còn được nâng lên về cả chất lượng. So với web cam hay camera trên PC và tablet, điện thoại thông minh hiện nay đã có tới 4 cảm biến (ví dụ như Galaxy S10 5G), cung cấp đa chức năng chụp ảnh của người dùng, phục vụ cho cả mục đích công việc và giải trí.

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 5

OnePlus 7 Pro với camera bật lên.

Chụp ảnh chân dung, chụp ảnh phóng to, chụp ảnh đêm, quay video tốc độ chậm, quay video 4K,… đây tất cả là những khả năng có trên dòng smartphone cao cấp hiện nay, mà Galaxy Note 10 sắp tới cũng nằm trong số đó.

Tiện ích

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 6

Bút S Pen luôn mang đến trải nghiệm khác biệt so với phần còn lại

Là một chiếc PC thu nhỏ, smartphone chứa những dữ liệu vô cùng quan trọng của người dùng, và chúng cũng có những công cụ bảo mật tốt nhất: máy quét vân tay, nhận dạng khuôn mặt. Đặc biệt, dòng Galaxy Note còn có bút S Pen riêng, người dùng có thể tận hưởng vô số các tiện ích khác mà PC không có: dịch thuật không chạm, ghi chú nhanh, chụp ảnh từ xa, tô màu, vẽ tranh,…

smartphone se thay the pc trong tuong lai? hinh anh 7

iPhone luôn mang đến độ mượt mà.

Do đó, dù là dân văn phòng, họa sỹ, game thủ, sinh viên,..hay người thường xuyên phải đi công tác xa, smartphone cao cấp luôn là sự ưu tiên số 1. Sở hữu mức giá tương đương nhiều mẫu máy tính xách tay, phân khúc smartphone cao cấp đang dần thuyết phục người dùng bởi những lợi ích mà nó mang lại. So với các mẫu iPhone đắt đỏ, giá bán của loạt Galaxy Note cũng được đánh giá là hợp lý hơn, đi kèm nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn hơn.

Với khả năng đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu phía trên, Galaxy Note 10 của Samsung được kỳ vọng là thế hệ sản phẩm khai phá sáng tạo, đẩy smartphone tiến thêm một bậc tới gần máy tính xách tay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận