Snapdragon 835 lấn sân sang máy tính Windows 10

Snapdragon 835 lấn sân sang máy tính Windows 10

Qualcomm vừa chính thức tuyên bố hợp tác cùng 3 nhà sản xuất máy tính tên tuổi là Asus, HP và Lenovo để mang bộ xử lý di động Snapdragon 835 trang bị cho những sản phẩm của đối tác. Tiếc là hiện tại ngoài việc công bố những nhà sản xuất máy tính tương lai sẽ có thêm lựa chọn dùng SoC Qualcomm, nhà sản xuất SoC Mỹ không tiết lộ thêm nhiều chi tiết.

Tuy vậy, Qualcomm có đề cập đến những trở ngại của laptop ngày nay chính là thời gian dùng pin và kiểu dáng vẫn chưa thật tối ưu cho nhu cầ làm việc di động. Thêm vào đó, máy tính xách tay truyền thống nếu trang bị SoC của Qualcomm sẽ còn được lợi thế về tốc độ download bởi modem X16 LTE tích hợp vốn có thể cho tốc độ tải lên đến mức 1Gbps.

Snapdragon 835 lấn sân sang máy tính Windows 10
Qualcomm Snapdragon 835 sẽ sớm có mặt trên laptop chạy Windows 10.

Theo giới quan sát, trước tuyên bố của Qualcomm, nhiều khả năng thị trường máy tính xách tay sắp tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm trang bị bộ xử lý của hãng này và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Surface Pro mà Microsoft giới thiệu gần đây.

Vẫn biết rằng mẫu tablet 2-trong-1 Surface Pro có tùy chọn trang bị bộ xử lý lên đến Intel Core i7 và lẽ đương nhiên sẽ có hiệu suất tính toán xử lý cao hơn Qualcomm Snapdragon 835. Tuy vậy, bên cạnh phiên bản Surface Pro hàng khủng này, Microsoft vẫn cung cấp các tùy chọn cấu hình thấp hơn như Core m3 và Core i5 mà theo giới quan sát có thể sẽ bị Qualcomm qua mặt. Những mẫu máy tính Windows 10 chạy bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 trong tương lai cũng được kỳ vọng sẽ có thiết kế không dùng quạt tản nhiệt và cũng có thời gian dùng pin “trâu bò” đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu làm việc di động.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận