"So găng” Galaxy Note 10+ và iphone 11 Pro max

"So găng” Galaxy Note 10+ và iphone 11 Pro max

Không lâu sau khi Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy Note 10/Note 10+ mạnh mẽ nhất của mình, Apple vừa đưa ra câu trả lời với bộ ba iPhone 2019 gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max
Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc smartphone cao cấp mới, đây chính là thời điểm rất phù hợp để bạn cân nhắc, khi Samsung và Apple - hai cái tên lớn nhất thống trị phân khúc này – đều đã ra mắt những siêu phẩm của mình. Với Samsung, đó là bộ đôi Galaxy Note 10/Note 10+ cùng với Galaxy S10 ra hồi đầu năm, trong khi Apple tiếp tục chiến lược giống như năm ngoái với bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Đánh giá xu thế mua sắm và tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung, Galaxy Note 10+ và iPhone 11 Pro Max chắc chắn là hai cái tên nhận được sự quan tâm nhiều nhất.
Vậy, bạn nên chọn mua smartphone nào? Hay nói rộng hơn, giữa Galaxy Note 10+ và iPhone 11 Pro Max, ai sẽ là "ông vua" smartphone của năm 2019?
Màn hình
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-2
Kể từ lúc ra mắt, cụm camera "than tổ ong" của thế hệ iPhone 2019 là chủ đề được bàn tán nhiều nhất, nhưng nếu bạn đang lựa chọn giữa hai smartphone (không chỉ Note 10+ và iPhone 11 Pro Max mà là bất kỳ những cái tên nào khác), màn hình sẽ phải là thứ được cân nhắc đến đầu tiên, gần như mọi khoảnh khắc bạn tương tác với chiếc điện thoại của mình đều là qua màn hình, từ xem phim, lướt web cho đến chơi game,...
Galaxy Note 10+ có màn hình lớn hơn – 6.8 inch so với 6.5 inch của iPhone 11 Pro Max. Nghe có vẻ không chênh lệch nhau là mấy, tuy nhiên Galaxy Note 10+ đã được tối đa hóa diện tích hiển thị với thiết kế camera đục lỗ, trong khi iPhone 11 Pro Max vẫn giữ "tai thỏ" kích thước lớn làm chỗ chứa hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID và các cảm biến khác. Tỷ lệ màn hình/thân máy của Galaxy Note 10+ lên tới 91%, còn iPhone 11 Pro Max chỉ vào khoảng 84%, nên thực tế trải nghiệm sử dụng của flagship Samsung sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn đáng kể.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-3
Hiện tại, Note 10+ đang nắm giữ danh hiệu "smartphone có màn hình đẹp nhất" của DisplayMate (iPhone 11 Pro Max chưa được đưa vào đánh giá) với màn hình độ phân giải WQHD+ (1440 x 3040 pixel, 498ppi) sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED hỗ trợ tính năng HDR10+. Bên kia chiến tuyến, iPhone 11 Pro Max được trang bị màn hình OLED Super Retina XDR độ phân giải 2436 x 1242 pixel, 458 ppi, hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision.
Nếu những con số, thuật ngữ khô khan này khiến bạn cảm thấy hoang mang, nói một cách ngắn gọn thì Note 10+ có màn hình lớn hơn, sắc nét hơn nhờ độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn. Chất lượng hiển thị của hai smartphone này sẽ khá tương đồng nhau, dù có sự chênh lệch cũng khó có thể nhận biết vì cả hai đều là đỉnh cao. Màn hình của Note 10+ còn có một ưu điểm nữa là bạn có thể thao tác bằng bút cảm ứng S Pen, chúng ta sẽ nói thêm về nó sau, trong khi mong muốn một chiếc iPhone hỗ trợ Apple Pencil của iFan đã không trở thành hiện thực.
Cấu hình và hiệu năng
Trong buổi thuyết trình ra mắt, Apple đã rất tự hào gọi con chip A13 Bionic trên thế hệ iPhone 2019 là chip xử lý di động mạnh mẽ nhất hiện nay, thậm chí không ngần ngại lấy Note 10+ ra để so sánh trực tiếp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế, và một điều mà bạn có thể đoán trước được là, cả Note 10+ và iPhone 11 Pro Max đều có thể "cân" mọi tác vụ mà bạn đặt ra.
Điểm qua về cấu hình, Note 10+ được trang bị con chip Snapdragon 855+ (thị trường Mỹ, Trung Quốc) hoặc Exynos 9825 (các thị trường còn lại), GPU Mali-G76 MP12, 12GB RAM, 256/512 GB bộ nhớ trong có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 1TB, còn iPhone 11 Pro Max thì chúng ta mới chỉ biết sự tồn tại của con chip A13 Bionic cùng tùy chọn bộ nhớ trong 64/256/512GB, chưa có thông tin về RAM và GPU. Cũng cần nhớ rằng thông số trên giấy tờ chưa bao giờ là điểm mạnh của iPhone từ trước đến nay.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-4
Nếu bạn còn nhớ, cách đây không lâu VnReview đã có bài đọ hiệu năng giữa Note 10+ và iPhone XS Max. Kết quả thu được là hiệu năng của hai máy tương đương nhau, sự khác biệt chủ yếu là do sự giới hạn của những tựa game được đưa vào thử nghiệm, ví dụ game PUBG Mobile chưa được mở khóa tùy chọn khung hình 60 fps. Note 10+ và iPhone XS Max đơn giản là quá mạnh, nhưng một kết luận thú vị mà chúng tôi rút ra được là trong khi CPU của iPhone XS Max phải làm việc vất vả khi xử lý những tựa game nặng, Note 10+ lại giải quyết chúng một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, Note 10+ có lợi thế trong khả năng đa nhiệm với dung lượng RAM lên tới 12GB.
Nếu bạn tin những con số của Apple, A13 Bionic sẽ mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm khoảng 20%. Nghe lớn đấy, nhưng khi sử dụng thực tế, nó chỉ là sự chênh lệch một vài phần giây mà thôi. Nhìn chung, cả hai máy đều là những sản phẩm đầu bảng với hiệu năng đủ dùng thoải mái mọi ứng dụng trên nền tảng của chúng.
Camera
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-5
Không chỉ thiết kế, việc Apple lần đầu tiên cho ra mắt mẫu iPhone có tới 3 camera chính cho thấy Táo Khuyết ít nhiều bị ảnh hưởng bởi trào lưu "đa camera" mà các hãng smartphone Android đang nhiệt liệt hưởng ứng (Samsung còn là hãng khởi xướng trào lưu 4 camera chính với Galaxy A9 2018).
iPhone 11 Pro Max tạo điểm nhấn với cụm ba camera sau đều có độ phân giải 12MP, mỗi camera mang trong mình một trọng trách khác nhau – camera chính góc rộng, camera góc siêu rộng và camera tele. Với iFan, đây có thể là lần đầu tiên họ được sáng tạo với camera góc siêu rộng, nhưng Samsung đã đưa nó lên các smartphone tầm trung của mình được khá lâu rồi, chứ chưa nói tới dòng flagship như Note 10+. Tính năng chụp đêm Night Mode cũng là thứ mà Samsung đã nhanh chân hơn Apple.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-6
Ở phía trước là camera selfie "Truedepth" 12MP, cho phép chụp ảnh 4K HDR và quay phim 4K 60fps (cùng với đó là tính năng quay slow-motion 1080p 120fps). Đây là những lợi thế của iPhone 11 Pro Max với Note 10+, nhưng để làm được điều này thì Apple đã phải hy sinh diện tích màn hình, nhường chỗ cho "tai thỏ" kích thước lớn.
Điểm nhấn thú vị nhất của iPhone 11 Pro Max là tính năng "Deep Fusion", chụp ảnh bằng cả ba camera và dùng máy học (machine learning) để kết hợp chúng tạo thành một bức ảnh với độ chi tiết cao nhất có thể. Tuy nhiên, Deep Fusion sẽ không có sẵn ngay khi lên kệ mà người dùng sẽ phải đợi một bản cập nhật trong tương lai, và tính hiệu quả của nó thì chúng ta mới chỉ thấy qua những hình ảnh demo của Apple.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-7
Trong khi đó, Galaxy Note 10+ có tới 4 camera, gồm camera chính 12MP, camera tele 12MP, camera góc siêu rộng 16MP và một camera 3D ToF giúp đo độ sâu trường ảnh tốt hơn phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh xóa phông. Không có Deep Fusion nhưng Note 10+ cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo với các tính năng Tối ưu bối cảnh (scene-optimizer) và Phát hiện lỗi (flaw detector) để ảnh chụp của người dùng có chất lượng tốt nhất mà không cần đến những phần mềm chỉnh sửa ảnh. Camera selfie của Note 10+ có độ phân giải 10MP, cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm Night Mode như các camera chính.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-8
Chất lượng hình ảnh từ hai mẫu flagship này đều thuộc hàng "thượng đẳng" và để phân cao thấp thì cần chờ những so đọ trong thực tế sau khi chiếc iPhone 11 Pro Max được bán ra trong vài tuần tới.
Thời lượng pin
Khó có thể đánh giá thời lượng pin của một chiếc smartphone nếu chỉ nhìn vào dung lượng viên pin, khi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng và tần suất sử dụng không ai giống ai. Hơn nữa, Apple không công bố dung lượng pin chính thức của thế hệ iPhone 2019, chỉ cho biết iPhone 11 Pro Max có thời lượng pin dài hơn tới 5 tiếng so với đàn anh iPhone XS Max. Ý nghĩa thực sự của "5 tiếng" này có thể là thời gian sử dụng hỗn hợp theo cách và điều kiện thử nghiệm của Apple, nhưng cũng hoàn toàn có thể là thời gian xem phim liên tục hay một cái gì đó khác, VnReview sẽ có những đánh giá chi tiết khi được cầm sản phẩm trên tay.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-9
iPhone 11 Pro Max cũng đánh dấu việc lần đầu tiên Apple tặng kèm củ sạc nhanh 18W bên trong hộp, thay vì cục sạc 5W như trước đây. Tuy nhiên, Samsung tặng kèm củ sạc với công suất cao hơn, 25W, và Note 10+ có thể sạc với công suất tối đa 45W nếu củ sạc của bạn hỗ trợ công suất ấy. Ngoài ra, Note 10+ còn hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây cho các thiết bị khác, thứ không có trên các mẫu iPhone hiện nay.
Trải nghiệm xử lý công việc
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-10
Nếu Apple sở hữu một hệ sinh thái gần như hoàn hảo thì Samsung cũng có một điểm nhấn: đó chính là cây bút S Pen làm nên thương hiệu của dòng Galaxy Note. Bút S Pen cho phép người dùng ghi chú, vẽ vời một cách rất dễ dàng, và cả hai chiếc Note 10 và Note 10+ đều hỗ trợ những tính năng mới như Air Gestures hay chuyển chữ viết tay sang dạng text.
”So gang” Galaxy Note 10+ va iphone 11 Pro max-Hinh-11
Ngoài ra, Note 10+ còn có một tính năng hữu ích nữa là Samsung Dex, cho phép sử dụng điện thoại như một máy tính bảng, kết nối tới màn hình ngoài như TV hoặc màn hình máy tính và hỗ trợ chuột, bàn phím để người dùng có thể làm việc ở gần như mọi lúc mọi nơi.
Giá cả
Chắc chắn Galaxy Note 10+ sẽ có lợi thế lớn về giá bán so với iPhone 11 Pro Max. Ở thời điểm hiện tại, Galaxy Note 10+ được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 26,99 triệu đồng cho phiên bản 256GB bộ nhớ trong, còn iPhone XS Max đã 1 năm tuổi vẫn có giá 29,99 triệu đồng cho phiên bản 64GB và 35,99 triệu đồng cho phiên bản 256GB. Theo dự đoán, khi cập bến thị trường Việt Nam, iPhone 11 Pro Max sẽ có giá bán 32,99 – 33,99 triệu đồng cho bản 64GB và 38,99 triệu đồng cho bản 256GB.
Tổng kết
Tổng hòa các yếu tố thì Galaxy Note 10+ đang có nhiều điểm ưu thế hơn từ màn hình, các tính năng camera, pin đến giá bán rẻ hơn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những khác biệt dựa trên giấy tờ, cần chờ những so sánh cụ thể giữa hai sản phẩm trong thực tế để đưa ra nhận định thiết thực hơn. Hơn nữa, việc so sánh Note 10+ và iPhone 11 Pro Max còn liên quan đến vấn đề nền tảng hệ điều hành cũng như hệ sinh thái ứng dụng, đó là những yếu tố rất quan trọng quyết định việc nâng cấp và lựa chọn smartphone của người dùng.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận