So nhanh Pixel  3 XL và Galaxy Note 9: Cuộc chiến không cân sức

So nhanh Pixel 3 XL và Galaxy Note 9: Cuộc chiến không cân sức

Google Pixel 3 XL và Samsung Galaxy Note 9 được xem trận chiến của “những người khổng lồ”. Galaxy Note 9 là chiếc điện thoại thông minh lớn đầu tiên ra mắt vào mùa thu, khởi đầu cho những “bom tấn” sau đó. Và cho đến nay, đây vẫn là siêu phẩm hấp dẫn nhờ sở hữu hiệu suất hàng đầu, thông số kỹ thuật cao cấp và vô số các tính năng tiên tiến! Trong khi đó, Pixel 3 XL vừa được công bố và trở thành một trong những “chiến hạm” lớn trong thị trường smartphone. Thiết bị hứa hẹn sẽ còn khuấy đảo hơn nữa phân khúc cao cấp vào cuối năm nay!

Thiết kế

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 1

Galaxy Note 9 vẫn có "áo" đẹp hơn.

Chắc chắn, người dùng sẽ ấn tượng hơn với ngoại hình của Galaxy Note 9, không chỉ bởi vì có thiết kế cao cấp mà còn ở kỹ thuật tinh xảo! Bằng cách nào đó, bút cảm ứng S Pen được nằm gọn trong thân máy và thậm chí điện thoại vẫn có cắm tai nghe ( Pixel 3 XL không còn giắc cắm tai nghe). Tuy nhiên, lời khen dành cho Pixel 3 XL là nhẹ hơn một chút!

Màn hình

Tương tự, Galaxy Note 9 cũng giành ưu thế hơn khi nhắc tới màn hình. Về thông số kỹ thuật, chiếc Galaxy Note mới có màn hình Super AMOLED cỡ 6,4 inch (độ phân giải QHD+) còn Pixel 3 XL là màn hình OLED 6,3 inch (độ phân giải QHD+). 

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 2

Viền màn hình của Pixel 3 Xl còn khá dày.

Tuy nhiên, thiết kế màn hình của Galaxy Note năm nay có sự thống nhất hơn, không cần “tai thỏ” như đối thủ. Ngoài ra, viền màn hình cạnh dưới của Pixel 3 còn khá lớn, làm giảm độ sang và tinh tế của máy.

Giao diện người dùng

Khi cầm trên tay một chiếc điện thoại Pixel, đồng nghĩa rằng bạn đang được cung cấp trải nghiệm Android xác thực nhất - Pixel 3 XL chạy trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie mới nhất. Nhiều người tỏ ra khá yêu thích và đánh giá cao trải nghiệm trải nghiệm này.

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 3

Giao diện của Pixel 3 XL gọn gàng hơn nhiều.

Bên cạnh đó, Samsung với Note 9 cũng độc đáo theo cách riêng của nó. Trong khi Pixel 3 XL mang tới giao diện đơn giản, một số người lại thích những tiện ích đáng kinh ngạc của Galaxy Note 9 với sự trợ giúp của các chức năng: S Pen, Edge Screen và trải nghiệm giống như máy tính để bàn với DeX. Khi nói đến công việc và năng suất, Galaxy Note 9 cho thấy rằng nó luôn mang tới những tiện ích cao nhất và Pixel 3 XL không thể bì kịp.

Hiệu suất

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 4

Cả hai đều cung cấp hiệu năng mạnh mẽ.

Cả hai mẫu smartphone đều được quản lý hiệu năng bởi chip Qualcomm Snapdragon 845 SoC. Về cơ bản, Pixel 3 XL có phản hồi khá nhanh nhạy, mặt khác, Galaxy Note 9 cũng cung cấp tốc độ khung hình trơn tru khi chơi game đồ họa nặng.

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 5

Galaxy Note 9 vẫn còn giắc cắm tai nghe.

Về bộ nhớ, ưu thế lại nghiêng về Galaxy Note 9 với bộ nhớ trong 128GB bản chuẩn, gấp đôi dung lượng 64GB của Pixel 3 XL. Không những thế, người dùng còn có thể thoải mái mở rộng thêm qua thẻ micro SD (điều mà sản phẩm của Google vẫn còn thiếu).

Camera

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 6

Pixel 3 Xl chỉ có camera sau đơn 12MP.

Thật ấn tượng, camera sau đơn năm nay trên Pixel 3 XL đã được hưởng lợi từ điện thoại thông minh Pixel năm ngoái, tạo ra ảnh chụp xuất sắc! Trong khi đó, Galaxy Note 9 mang lại kết quả nổi bật với hệ thống camera kép 12MP, đặc biệt là khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/ giây (FPS) và quay video siêu chậm. Ở phía trước, camera 8MP góc rộng của Pixel 3 XL cung cấp khả năng chụp rộng hơn so với “đối thủ”, đây sẽ là ưu thế của thiết bị khi người dùng cần chụp ảnh nhóm.

Pin

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 7

Pin của Gaalxy Note 9 lớn hơn.

Về thông số kỹ thuật, pin 3430 mAh của Pixel 3 XL phải đối mặt với nhiều khó khăn khi Galaxy Note 9 có viên pin dung lượng lên tới 4000 mAh rộng rãi. Thời lượng pin thực tế sẽ được kiểm chứng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cả hai đều cung cấp sự tiện lợi với sạc không dây.

Kỳ vọng

so nhanh pixel  3 xl va galaxy note 9: cuoc chien khong can suc hinh anh 8

Dù đắt hơn nhưng Galaxy Note 9 vẫn được ưa chuộng hơn.

Hai điện thoại thông minh này có giá rất cao nhưng Google Pixel 3 XL có thể có cơ hội thu hút người tiêu dùng khi có giá khởi điểm 900 USD (tương đương 20,9 triệu đồng), thấp hơn giá khởi điểm 1000 USD (khoảng 23,2 triệu đồng) của Galaxy Note 9. Bù lại, Galaxy Note 9 lại hấp dẫn hơn với vô vàn các tính năng bổ sung đi kèm bên trong (bút cảm ứng S Pen, cảm biến nhịp tim, giắc cắm tai nghe,…).  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận