So sánh OnePlus 7 Pro và Galaxy S10+: Ngang sức, ngang tài

So sánh OnePlus 7 Pro và Galaxy S10+: Ngang sức, ngang tài

Video quay bởi OnePlus 7 Pro.

Mới đây, OnePlus đã ra mắt điện thoại thông minh cao cấp nhất của mình - OnePlus 7 Pro. “Siêu phẩm” này đặc biệt ở vô số điểm khác nhau: máy quét vân tay trong màn hình, camera bật lên, mặt trước toàn màn hình và màn hình cong cạnh. Khi so sánh với “đối thủ” Galaxy S10 + mạnh mẽ của Samsung, sản phẩm của OnePlus thể hiện sức mạnh tương đương!

Thiết kế và màn hình

Thoạt nhìn, sản phẩm của OnePlus sẽ nổi bật hơn nhiều với vẻ ngoài bắt mắt và cảm giác cao cấp. OnePlus 7 Pro có viền bezel cực mỏng, không có rãnh hoặc vết cắt, và có cơ chế đẩy selfie! Đây cũng là chiếc điện thoại OnePlus đầu tiên đi kèm với màn hình cong cạnh giống như Samsung Edge.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 1

Ngoại hình khác biệt.

Tuy nhiên, sản phẩm của OnePlus có một số nhược điểm. Mặc dù cũng có mặt sau bằng kính sang chảnh nhưng máy lại không hỗ trợ sạc không dây. Ngoài ra, OnePlus 7 Pro khá lớn – màn hình 6,7 inch và nặng, hơi khó sử dụng, màn hình cong cạnh khiến máy rất dễ trơn trượt.

Galaxy S10 + theo lối thiết kế của Samsung đã quen thuộc từ Galaxy S6 Edge nhiều năm trước: kết cấu mặt thủy tinh với khung kim loại và màn hình cong 6,4 inch. Tuy nhiên, theo thời gian, nhiều người không hề yêu thích màn hình Edge cong, đây cũng là lý do tại sao các đường cong trên Galaxy S đang ngày càng được thu hẹp lại.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 2

Cùng thiết kế 3 camera sau.

Nói cách khác, Galaxy S10 + có cấu trúc phẳng hơn. Thiết bị cũng nhỏ và nhẹ hơn đáng kể so với OnePlus 7 Pro nên cũng dễ cầm và sử dụng hơn. Bên cạnh đó, Galaxy S10 + có camera selfie hình “viên thuốc” và có giắc cắm tai nghe - OnePlus 7 Pro không có.

Công nghệ AMOLED ngày nay mang lại màu sắc trông tự nhiên và tông màu ấm, dễ nhìn hơn. Samsung sử dụng AMOLED bão hòa toàn diện với chế độ Vivid hoặc chế độ Tự nhiên - Natural. OnePlus 7 Pro cũng có chế độ Vivid và Natural, đi kèm chế độ Nâng cao - Advanced, có nhiều tùy chọn hơn Samsung, cho phép bạn tinh chỉnh giao diện màn hình theo sở thích của mình.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 3

OnePlus 7 Pro lớn hơn.

Đáng chú ý, màn hình OnePlus 7 Pro hỗ trợ tốc độ làm mới 90 Hz. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ chuyển động nào trên màn hình cũng sẽ rất mượt mà. Tốc độ làm mới 90 Hz sẽ mang lại trải nghiệm thực sự đặc biệt và tiêu chuẩn này có thể trở thành mặc định trên các điện thoại trong tương lai. Nhìn chung, cả hai màn hình này đều sắc nét, chính xác và đẹp mắt.

Giao diện và chức năng

Nếu đã quen thuộc với điện thoại Samsung, người dùng nhận ra rằng rất nhiều tính năng có trên Galaxy S10+ được lấy cảm hứng từ Samsung One UI. OnePlus cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn về loại hệ thống điều hướng - thanh điều hướng cổ điển, kiểu Android Pie hoặc bộ điều hướng cử chỉ hoàn chỉnh giống với cử chỉ của iOS. Trong khi đó, điện thoại của Samsung chỉ hỗ trợ điều khiển cử chỉ hoặc phiên bản điều khiển cử chỉ của Samsung.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 4

Giao diện của máy không có nhiều khác biệt.

Một trong những tính năng tốt nhất của OnePlus 7 Pro là nút tắt tiếng vật lý. Thêm vào đó, máy còn có haptic motor mới, cung cấp một số phản hồi rung top đầu trên thiết bị Android (trừ Pixel 3).

Galaxy S10 + có bộ chăm sóc thiết bị cho phép bạn tối ưu hóa thời lượng pin, và sử dụng bộ nhớ chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Sản phẩm cũng có bảo vệ chống phần mềm độc hại được hỗ trợ bởi McAee. Chưa hết, điện thoại của Samsung còn có bảng điều khiển SmartThings, cho phép kết nối và đồng bộ hóa với những thiết bị thông minh xung quanh trong hệ sinh thái gia đình.

Hiệu suất và bộ nhớ

Cả hai thiết bị này đều có chip Qualcomm nhanh nhất hiện nay - Snapdragon 855, tốc độ 2,84 GHz trong OnePlus 7 Pro và 2,8 GHz trong Galaxy S10 +. Về RAM, OnePlus 7 Pro có các tùy chọn 6 GB, 8 GB và 12 GB, trong khi Galaxy S10 + bắt đầu ở RAM 8 GB và cao nhất 12 GB trên các tùy chọn gốm cao cấp. Vì vậy, về hiệu suất, cả hai thiết bị đều có sức mạnh đáng gờm. Qua thử nghiệm, chúng không gặp khó khăn gì khi chơi mọi game di động.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 5

Cả hai đều có cấu hình "khủng".

Về bộ nhớ trong, OnePlus 7 Pro có tùy chọn 128 GB và cao nhất là 256 GB. Samsung đã vượt lên dẫn đầu với ba tùy chọn bộ nhớ - 128 GB, 512 GB và 1 TB, thậm chí còn hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD, trong khi OnePlus 7 Pro thì không.

Bù lại, sản phẩm của OnePlus lại có giá cạnh tranh hơn: phiên bản RAM 12GB/ ROM 256 GB của OnePlus 7 Pro có giá 750 USD (tương đương 17,44 triệu đồng). Mặt khác, bản RAM 12GB/ ROM 1 TB của Galaxy S10 + có giá lên tới 1.500 USD (khoảng 34,88 triệu đồng).

Camera

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 6

OnePlus 7 Pro có cảm biến camera lên tới 48MP.

Một chiếc điện thoại thông minh sẽ có độ uy hiếp lớn hơn nếu sở hữu cụm camera tốt. OnePlus hiểu điều này và đã tiếp tục nâng cấp camera của mình trong nhiều năm qua. OnePlus 7 Pro được trang bị camera chính 48 MP ở mặt sau với hai camera phụ - camera tele 8 MP để zoom quang và chụp chân dung, camera góc siêu rộng 16 MP. Ở mặt trước, thiết bị chỉ có một camera 16 MP để chụp ảnh selfie chi tiết.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 7so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 8

Ảnh chụp thường ở điều kiện lý tưởng.

Galaxy S10 + có camera chính 12 MP, camera tele 12 MP và camera góc siêu rộng 16 MP. Ở mặt trước, máy được trang bị camera 10 MP và một camera phụ.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 9so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 10

Ảnh chụp vào ban đêm.

OnePlus 7 Pro gây ấn tượng hơn với “kẻ địch” với cảm biến độ phân giải lớn và khả năng zoom quang 3x thay vì 2x thông thường.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 11so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 12

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Điểm trừ trên Galaxy S10+ là ảnh chụp chân dung dễ bị biến dạng khu chụp ở khoảng cách gần. Mặt khác, OnePlus 7 Pro không cho phép bạn sử dụng ống kính siêu rộng cho video.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 13so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 14

Ảnh chụp nhóm.

Về các tính năng, ứng dụng Camera của Samsung đã có AR Emoji, Trình tối ưu hóa cảnh, Super Slow-mo, chế độ Siêu ổn định cho các video, hỗ trợ định dạng HEVC,…. OnePlus 7 Pro có tất cả các yếu tố cần thiết với chế độ HDR tự động, Chế độ ban đêm – Night Mode và Chế độ chân dung tốt hơn.

Chất lượng hình ảnh

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 15

Ảnh phóng to của hai sản phẩm.

Cả hai chiếc điện thoại này tạo ra hình ảnh khá tốt, mỗi sản phẩm lại có phong cách khác nhau. OnePlus 7 Pro mềm mại về các chi tiết, mang đến hình ảnh trông tự nhiên hơn. Mặt khác, Galaxy S10 + luôn làm sắc nét các chi tiết, trông ấn tượng nhưng lại không tự nhiên.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 16so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 17

Ảnh chân dung selfie.

Cả hai đều chưa đảm bảo được độ chính xác về màu sắc - trong khi OnePlus có nước ảnh quá ấm, Galaxy S10 + lại có ảnh ám màu xanh lục trông hơi bão hòa. Về ảnh chụp ban đêm, Galaxy S10 + thể hiện sức mạnh hơn hẳn.

Về camera selfie, Samsung có lợi thế hơn một chút. Galaxy S10 + luôn mang đến những bức ảnh selfie chi tiết và sắc nét. Một số ảnh selfie của OnePlus 7 Pro có phần yếu thế hơn vì có độ nhiễu nhất định.

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 18so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 19

Ảnh selfie ban đêm.

Chất lượng video

Về chất lượng video, OnePlus 7 Pro và Galaxy S10+ đều có chất lượng tương đương nhau. Sản phẩm của “kẻ hủy diệt” gặp một chút rắc rối trong các cảnh động và có vẻ hơi tối, màu sắc của nó có vẻ hơi xỉn, không chính xác. Bù lại, khả năng lấy nét tự động liên tục khá nhanh và chính xác.

Video quay bởi Galaxy S10+.

Galaxy S10 + lại thể hiện rất tốt với các cảnh động, màu sắc rất sống động và nổi bật. Thêm vào đó, camera có thể lấy nét tự động cực kỳ nhanh. Về âm thanh, âm thanh từ clip Samsung nghe nhỏ hơn trong khi OnePlus 7 Pro có âm lượng thu rõ và lớn hơn một chút.

Tuổi thọ pin

Với thân máy “khổng lồ”, OnePlus 7 Pro có pin 4.000 mAh, cung cấp thời lượng hơn 9 giờ sử dụng liên tục. Ngoài ra, máy còn có sạc nhanh Warp Charge, cung cấp 60% pin chỉ trong 30 phút.

Galaxy S10 + có pin 4.100 mAh nhưng do có các tính năng bổ sung cao cấp, pin của máy chỉ có thời lượng ngắn hơn - 8 giờ. Galaxy S10 + cũng có tính năng sạc nhanh, tốc độ không nhanh như Warp Charge nhưng vẫn có thể giúp bạn sạc đầy trong giờ nghỉ trưa.

Kết luận

so sanh oneplus 7 pro va galaxy s10+: ngang suc, ngang tai hinh anh 20

Galaxy S10+ vẫn đáng mua hơn.

Cả hai điện thoại này đều tuyệt vời. Thoạt nhìn, OnePlus 7 Pro là một lựa chọn tốt hơn vì có giá thấp hơn. Tuy nhiên, Galaxy S10 + có camera "đỉnh" hơn, có nhiều tính năng phần mềm hơn, kích thước và trọng lượng cũng tiện dụng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận