Sốc: Android 10 vừa ra mắt đã khiến điện thoại Pixel bị treo hàng giờ đồng hồ

Sốc: Android 10 vừa ra mắt đã khiến điện thoại Pixel bị treo hàng giờ đồng hồ

Trong khi cài đặt bản cập nhật Android 10, nhiều chủ sở hữu Google Pixel đã bị mắc kẹt với màn hình khởi động trong hàng giờ liền. Cụ thể, mặc dù kích thước tương đối nhỏ của bản cập nhật OTA nhưng một số người nói trên các diễn đàn sản phẩm của Google rằng điện thoại Pixel của họ bị kẹt trên màn hình khởi động trong tối đa 6 giờ.

soc: android 10 vua ra mat da khien dien thoai pixel bi treo hang gio dong ho hinh anh 1

Android 10 đang gặp vấn đề trên điện thoại Pixel?

Báo cáo từ Android Central cho thấy vấn đề dường như không chỉ giới hạn ở một kiểu máy nhất định khi nó xảy ra trên cả ba thế hệ điện thoại Pixel, bao gồm Pixel 3a, với các thời điểm khác nhau trong khoảng thời gian từ 30 phút đến tối đa 6 giờ.

Ghi nhận từ PhoneArena với các điện thoại Pixel 3a và Pixel 2 cho thấy việc tải xuống và cài đặt bản cập nhật không gặp vấn đề. Pixel 3a đã rất nhanh chóng tải xuống và cài đặt bản cập nhật dung lượng 1,2 GB và đã trải qua quá trình khởi động ban đầu sau khi cập nhật nhanh một cách đáng ngạc nhiên. Pixel 2 chậm hơn và mất khoảng 5 phút cho lần khởi động đầu tiên sau khi cập nhật, nhưng không thiết bị nào gặp phải vấn đề như một số người dùng phàn nàn trên các diễn đàn sản phẩm của Google.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về những gì có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến thời gian cài đặt hoặc tại sao chỉ một số người dùng bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu đang cập nhật Android 10 cho điện thoại Pixel của mình và bị kẹt ở màn hình khởi động có logo Google, người dùng có thể cần phải chờ đợi thêm thời gian để khắc phục vấn đề.

soc: android 10 vua ra mat da khien dien thoai pixel bi treo hang gio dong ho hinh anh 2

Hệ điều hành di động mới nhất của Google vẫn chưa đến với các thiết bị ngoài Pixel.

Google vẫn chưa đưa ra giải pháp dứt khoát giải quyết vấn đề hoặc giải thích nguyên nhân gây ra sự cố. Trong khi một số chuyên gia khuyến cáo người dùng nên chờ đợi thì một số lời khuyên cho biết mọi người có thể đưa máy về trạng thái nhà sản xuất trước khi thử cài đặt lại bản cập nhật, hoặc đợi cho đến khi có giải pháp chính thức từ Google đưa ra.

Mặc dù vậy, Google từng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng giải pháp sau bởi buộc khởi động lại thiết bị ở giai đoạn này có thể làm hỏng các tập tin và ngăn điện thoại khởi động lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận