Sốc: Nhiều người dùng iPhone không biết mình đang sở hữu phiên bản nào

Sốc: Nhiều người dùng iPhone không biết mình đang sở hữu phiên bản nào

Decluttr là một trang web bán điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác. Gần đây, trang web này đã thực hiện một cuộc khảo sát tới 2.000 chủ sở hữu điện thoại và phát hiện ra một số điều thú vị.

soc: nhieu nguoi dung iphone khong biet minh dang so huu phien ban nao hinh anh 1

iPhone 2018.

Đầu tiên, số lượng người dùng sở hữu điện thoại Samsung Galaxy cao cấp xác định được phiên bản của mình nhiều hơn người dùng iPhone. Chỉ 44% những người được hỏi biết rằng điện thoại của mình là iPhone XR hay iPhone 7; 45,9% những người được khảo sát biết rằng mình sở hữu iPhone 8. Mặt khác, có tới 71,32% chủ sở hữu Galaxy S9 + nhận dạng điện thoại đang sử dụng trong khi 58,43% biết rằng thiết bị trong túi của mình là Galaxy S8.

Trang web cho thấy hơn 50% người Mỹ đã nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới trong năm ngoái. Lý do lớn nhất để nâng cấp là gì? 31% nói rằng họ đã mua một chiếc điện thoại mới vì điện thoại của mình bị hỏng. 26% chỉ đơn giản là muốn mua một thiết bị nhanh hơn. Khi được hỏi về mức giá, 43% những người nâng cấp sẵn sàng trả 500 USD (tương đương 11,62 triệu đồng) trở lên cho điện thoại mới và 86% trong số những người được hỏi khẳng định điện thoại của mình xứng đáng với mức giá.

soc: nhieu nguoi dung iphone khong biet minh dang so huu phien ban nao hinh anh 2

Tỷ lệ số người dùng xác định được phiên bản smartphone mình đang sử dụng.

Không những thế, khảo sát cũng chỉ ra rằng 68% những người được hỏi không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa điện thoại mới và điện thoại tân trang. Và trong khi 60% người dùng cho biết có thể tiết kiệm tới 399 USD (khoảng 9,27 triệu đồng) bằng cách mua smartphone tân trang nhưng chỉ có 6% trong số này thực sự sở hữu một chiếc. Mặc dù vậy, 51% người nói rằng sẽ cân nhắc mua một chiếc điện thoại tân trang để tiết kiệm tiền.

47% người dùng iPhone của nhà mạng AT & T nghĩ rằng điện thoại của mình tương thích 5G

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng chỉ 40% chủ sở hữu Samsung Galaxy S7, Galaxy S8 và Galaxy S9 biết rằng điện thoại của mình hỗ trợ sạc không dây. Chỉ 14% chủ sở hữu iPhone X, iPhone XR và iPhone XS biết rằng iPhone của mình có kết nối NFC nhưng lại có tới hơn 50% người dùng biết rằng điện thoại của mình có khả năng chống nước. Có lẽ là bởi người dùng quan tâm tới khả năng chống nước hơn là sạc không dây hay kết nối NFC.

Hiện tại, các nhà mạng của Mỹ mới chỉ bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G cho một số khách hàng nhưng rất nhiều người Mỹ lại không biết điều này. Khoảng 33% người Mỹ cho rằng họ đang sở hữu thiết bị 5G.

soc: nhieu nguoi dung iphone khong biet minh dang so huu phien ban nao hinh anh 3

Tỷ lệ người dùng cho rằng điện thoại đang sử dụng là smartphone 5G.

Hiện tại, các mẫu smartphone được bán ở Mỹ có thể kết nối với mạng 5G là Samsung Galaxy S10 5G (Verizon, T-Mobile và Sprint), Moto Z3 và Moto Z4 với phụ kiện Moto Mod 5G (Verizon). Điều khôi hài là nhiều người Mỹ tuyên bố có điện thoại 5G khẳng định đã nhận thấy sự cải thiện trong dịch vụ di động trong khi sử dụng mạng 5G hầu như chưa hề xuất hiện chính thức tại Mỹ. Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này có thể là do AT & T và mạng 5G Evolution.

Nhà mạng AT & T đã sử dụng mạng 4G LTE-Advanced sử dụng công nghệ như 4 X 4 MIMO để tăng tốc độ kết nối giữa các trang web di động và điện thoại tương thích, đặt tên là 5G Evolution. Điều này đã gây nhầm lẫn và khiến người dùng nghĩ rằng điện thoại của mình đã được kết nối với mạng 5G.

Vấn đề trở nên trầm trọng hơn khi các khách hàng của AT & T với thiết bị cầm tay tương thích thấy biểu tượng "5G E" trên thanh trạng thái của điện thoại khi được kết nối với mạng 5G giả này. Điều này cũng không tốt cho ngành công nghiệp vì đã đánh lừa những khách hàng AT & T về việc 5G thực sự sẽ nhanh như thế nào.

Cuộc khảo sát do Decluttr thực hiện còn cho thấy 47% chủ sở hữu iPhone nghĩ rằng thiết bị của họ tương thích 5G (sự thật là Apple sẽ không thể tung ra iPhone 5G cho đến năm 2020) và 48% người dùng cho rằng điện thoại Samsung của mình có hỗ trợ dịch vụ 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận