Sony có nhận diện khuôn mặt bằng laser mới, vượt xa Face ID của Apple

Sony có nhận diện khuôn mặt bằng laser mới, vượt xa Face ID của Apple

Giám đốc bộ phận cảm biến Sony Satoshi Yoshihara cho biết, công ty đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D mới cho cả camera trước. Đây cũng là công nghệ mà nhiều nhà sản xuất điện thoại đang có kế hoạch triển khai vào sản phẩm của mình. "Camera đã cách mạng hóa điện thoại, và dựa trên những gì tôi thấy, 3D cũng sẽ như vậy. Tốc độ sẽ khác đôi chút, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ thấy 3D được ứng dụng rộng rãi. Tôi chắc chắn điều đó" - Satoshi Yoshihara nói.

Sony có nhận diện khuôn mặt bằng laser mới, vượt xa Face ID của Apple ảnh 1
Cách thức nhận diện khuôn mặt của Face ID, vốn đã được nhiều hãng sản xuất điện thoại như Huawei và Xiaomi sao chép, là chiếu các chấm ánh sáng vô hình lên mặt người dùng và đo đạc hình dạng khuôn mặt theo lưới, trong khi các camera 3D mới của Sony lại sử dụng các tín hiệu laser rung và đo thời gian cần để một nhịp rung đó phản hồi lại. Nó giống như cách loài dơi phát ra âm thanh và nghe tiếng vang vọng lại để xác định môi trường.

Sony cho biết phương thức mới này sẽ tạo ra một mô hình chi tiết về khuôn mặt người dùng và có thể hoạt động từ khoảng cách tối đa lên đến 5 mét. Và hãng điện tử Nhật Bản cũng rất nghiêm túc về việc mang công nghệ này ra thị trường. Họ hiện đang mở một website dành riêng cho công nghệ này với tên gọi Sony Depthsensing, nơi họ khám phá những khả năng của công nghệ này và làm sao để ứng dụng nó lên xe hơi, drone, robot tự hành và hơn thế nữa.

Quá trình sản xuất đại trà các camera 3D được dự kiến sẽ diễn ra vào cuối mùa hè năm 2019, do đó có khả năng công nghệ này sẽ xuất hiện trên các flagship vào cuối năm nay. Với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn gặp một số khó khăn, nhận diện khuôn mặt bằng laser có lẽ sẽ là một giải pháp được ưu tiên hơn để bảo mật smartphone trong tương lai.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận