Sony đang tìm lại hào quang trên thị trường smartphone?

Sony đang tìm lại hào quang trên thị trường smartphone?

Sony đang tìm lại hào quang trên thị trường smartphone? ảnh 1
Có vẻ như những nỗ lực của công ty để ngăn chặn sự sụt giảm này đang bắt đầu có tiến triển. Theo Xperia Blog, báo cáo mới nhất của Sony cho thấy trong quý 3/2020 mảng kinh doanh smartphone hãng đã khởi sắc.
Cụ thể, hãng đã bán ra 600.000 chiếc smartphone trong quý này, nếu so sánh với Apple và Samsung trong giai đoạn này vẫn còn bị lép vế. Tuy nhiên, đây là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên kể từ quý 2 năm 2017, công ty vẫn có khả năng tự duy trì các lô hàng cả năm ổn định nếu không có tăng trưởng.
Các chiến dịch của Sony gần đây dường như đã có hiệu quả khi Sony trong quý 2 đã bán được 800,000 chiếc smartphone so với quý 2 năm 2019 là 900.000 chiếc, Điều này cho thấy kết quả ở quý 3/2020 là do chiến lược kinh doanh hợp lý mang lại. Công ty đã cho ra mắt chiếc Xperia 1 II cao cấp và chiếc smartphone tầm trung trong giai đoạn gần đây. Chiếc điện thoại đã được khôi phục lại cổng tai nghe và cung cấp ứng dụng chụp ảnh Pro cho những người dùng có đam mê với chụp ảnh.
Sony đang tìm lại hào quang trên thị trường smartphone? ảnh 2
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chiếc Xperia 5 II được công bố vào quý 3, nhưng chỉ được bán tại Mỹ vào tháng 12, trong khi ở Châu u là giữa tháng 10. Do vậy, hãy chờ đón xem trong quý 4 chiếc flagship mới nhất của Sony có thể tạo ra hiệu ứng tương tự này hay không.
Hiện tại vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu rằng Sony có thể quay trở về thời hoàng kim được hay không, nhưng dường như phía nhà sản xuất đã chuẩn bị kế hoạch sẵn. Hy vọng rằng trong tương lai, chiếc Xperia 1 III hay bất cứ chiếc flagship nào cũng mang lại kết quả tốt cho hãng.

Thảo Nguyên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận