Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III

Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III

Đúng như dự kiến, Sony đã tổ chức một sự kiện lớn để cho ra mắt thế hệ Xperia mới với 3 mẫu Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III trong đó Xperia 1 III và Xperia 5 III là 2 chiếc cao cấp hơn.

Xperia 1 III và Xperia 5 III

Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 1
Xperia 1 III và Xperia 5 III sở hữu thiết kế không quá khác biệt so với Xperia 1 trước đó gọi là thiết kế Ambient Flow, thân hình dài và nhiều đường cong nhỏ. Khung viền được hoàn thiện bằng kim loại và mặt lưng kính liền mạch nhìn có vẻ rất tinh xảo.
Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 2
Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 3

Xperia 1 III và Xperia 5 III đều có màn hình CinemaWide 4K HDR, tần số quét 120Hz và đây là màn hình smartphone 4K + 120Hz đầu tiên. Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa 2 chiếc máy này chính là kích thước, Xperia 1 III có kích thước 6.5 inch, lớn hơn so với màn hình 6.1 inch của Xperia 5 III, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz và tự động cân bằng trắng để giảm mỏi mắt. Xperia 1 III 5G trang bị mặt kính mờ ở mặt lưng, khung kim loại được nung chảy cùng màn hình với kính cường lực Gorilla Glass Victus, Xperia 5 III 5G được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 6 ở mặt lưng và màn hình bằng kính tráng gương và khung kim loại chắc chắn. Tất cả đều có khả năng chống nước và bụi IP65 / 68.

Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 4
Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 5

Hai máy đều sở hữu cấu hình đầu bảng với chip Snapdragon 888 cao cấp, Xperia 1 III có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB, trong khi Xperia 5 III có RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Cả hai đều có pin dung lượng 4.500 mAh và sạc nhanh 30W, chỉ 30 phút sạc lên 50%.

Hệ thống camera với camera chính và tele đều là 12MP kèm theo cảm biến ToF. Sony cho biết camera này được đồng phát triển với các kĩ sư đằng sau máy ảnh dòng Alpha nổi tiếng với công nghệ lấy nét tự động hàng đầu. Cả hai mẫu máy đều bao gồm AF liên tục nhanh, chính xác trên tất cả các ống kính và Real-Time Eye AF.

Với Xperia 5 III 5G, công nghệ theo dõi đối tượng cho phép các nhiếp ảnh gia chụp được những bức ảnh chính xác về các đối tượng chuyển động trong nhiều tình huống khác nhau chỉ bằng một lần chạm màn hình.
Xperia 1 III 5G cũng giới thiệu bộ tính năng phức tạp hơn dành cho các nhiếp ảnh gia. Tính năng Real-time Tracking được nâng cấp cho phép người dùng chụp các đối tượng chuyển động khó khăn nhất với tiêu điểm chính xác. Cả 2 máy đều hỗ trợ AF liên tục thực hiện các phép tính AF/AE với tốc độ 60 lần mỗi giây, cho phép người dùng chụp và lưu trữ 20 bức ảnh (hay 20fps) với độ chính xác cao, lấy nét chính xác và độ phơi sáng được tối ưu hóa. Đây cũng là smartphone đầu tiên có ống kính tele có thể thay đổi được, kết hợp với cảm biến Dual PD đạt tiêu cự lên đến 105mm, lấy nét tự động nhanh nhờ cảm biến PDAF kép. Camera có hệ thống quang học ZEISS được hiệu chỉnh đặc biệt. Lớp phủ ZEISS T* cho ra ảnh và độ tương phản cao bằng cách giảm phản xạ. Cuối cùng là tính năng zoom siêu phân giải AI mới để khôi phục chi tiết và độ nét cho ảnh.

Xperia 1 III 5G ra mắt với 2 màu gồm Frosted Black và Frosted Purple và Xperia 5 III 5G với 4 màu gồm đen, hồng và xanh lá với Android 11 từ đầu mùa hè năm 2021 tới đây, giá bán chưa được tiết lộ.

Xperia 10 Mark III

Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 6
Xperia 10 Mark III có phần khung máy được làm từ nhựa với khối lượng là 169 g và bề ngang rộng 68 mm, bù lại mặt lưng hoàn thiện bằng chất liệu kính Gorilla Glass 6 ở cả hai mặt trước sau. Màn hình của máy là tấm nền OLED kích thước 6 inch và độ phân giả Full HD+. Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại từ TV Bravia như hệ thống Triluminos và hỗ trợ HDR, kết hợp cùng tỉ lệ 21:9 giải trí phù hợp hơn.
Sony ra mắt cùng lúc 3 mẫu máy: Xperia 1 III, Xperia 5 III và Xperia 10 III ảnh 7

Máy chạy chip Snapdragon 690 5G, con chip đầu tiên thuộc dòng Snapdragon series 600 được hỗ trợ kết nối 5G, sức mạnh xử lý nhanh hơn đến 20%, các khả năng về AI được cải thiện lên đến 70% và đặc biệt là hỗ trợ quay video lên đến 4K so chip thế hệ cũ. Đi kèm với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Máy trang bị cụm ba camera với ống kính chính 12MP, ống kính chân dung 8MP và ống kính góc siêu rộng 8MP. Với dung lượng pin 4500mAh, Xperia 10 III 5G có dung lượng nhiều hơn 25% so với Xperia 10 II, đem tới thời gian sử dụng thoải mái hơn.

Thiết bị có tổng cộng bốn màu sắc: Đen, xanh, hồng và trắng nhưng Sony vẫn chưa xác nhận thông tin về giá cả.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận