Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 1
Sony đã chính thức trình làng siêu phẩm Xperia XZ3 trong khuôn khổ triển lãm IFA 2018, diễn ra tại Berlin, Đức. Đây là mẫu flagship thứ hai mà công ty Nhật Bản ra mắt trong năm nay, sau thế hệ tiền nhiệm XZ2 từng được tung ra vào tháng 4 vừa qua.
Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 2
Nói là giống với Xperia XZ2 nhưng Xperia XZ3 sẽ có một chút thay đổi về thiết kế giúp máy trở nên thanh thoát. Có thể thấy phần lưng của XZ3 thon gọn hơn, thân máy cũng mỏng hơn đáng kể so với trước. Phần kính bo tròn từ các mép tạo cảm giác máy trông tự nhiên hơn.

Ngoài ra, phần viền màn hình cũng được thu nhỏ hơn đáng kể nhưng vẫn đủ không gian cho loa kép mặt trước. Cảm biến vân tay vẫn tiếp tục đặt ở mặt lưng dưới cụm camera. Sony Xperia XZ3 sử dụng khung nhôm 7000 series để tăng độ chắc chắn cho khung máy.

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 3
Sony đã nâng kích thước màn hình OLED lên đến 6 inch, độ phân giải 1440 x 2880 với tỷ lệ khung hình 18: 9, làm cho Z3 trở thành chiếc flagship có màn hình lớn nhất đến nay của hãng. Sony còn cho biết nó là màn hình "QHD+ HDR OLED đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ xử lý hình ảnh Sony Bravia TV". Điều đó có nghĩa là trong thực tế nó hỗ trợ các thông số kỹ thuật HDR cao nhất hiện nay, với chất lượng ấn tượng, giống như bạn mong đợi - với màu đen đậm và độ tương phản tuyệt vời. Mặt kính cong ở hai bên giống như màn hình trên những chiếc Galaxy S hoặc dòng Note của Samsung hay Oppo Find X gần đây.
Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 4
Xperia XZ3 có cấu hình thấp hơn XZ2 Premium nhưng cao hơn XZ2 một bậc. Máy sở hữu con chip Snapdragon 845 nhanh nhất hiện tại của Qualcomm, nhưng đáng tiếc chỉ có 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong. So với viên pin 3.180 mAh trên XZ2, XZ3 có pin 3.330mAh với khả năng sạc không dây chuẩn Qi, sạc nhanh Quick Charge 3.0 hoặc USB PD. Dù dung lượng pin không quá lớn nhưng Sony cho biết, công nghệ màn hình của hãng có khả năng tiết kiệm pin rất tốt nên không quá ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Giống như thế hệ tiền nhiệm, Sony vẫn quyết định chỉ trang bị duy nhất một camera ở mặt sau cho chiếc Xperia XZ3 mới của mình. Camera này có độ phân giải 19MP, khẩu độ f/2.0 và được tích hợp công nghệ lấy nét theo pha PDAF, lấy nét tự động Auto Focus. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ quay video siêu chậm slow-motion 1080p ở tốc độ 960fps, video 4K HDR với định dạng HEVC.

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 5
Cách bố trí của ứng dụng máy ảnh đã được thiết kế lại làm cho nó trở nên đơn giản hơn, ít lộn xộn và dễ dàng sử dụng. Hơn nữa, Sony đã cho Xperia XZ3 khả năng dự đoán trước bạn sắp chụp ảnh ngay cả trước khi bạn bật màn hình sáng lên. Nếu bạn lấy điện thoại ra khỏi túi bạn giữ nó theo chiều ngang, như thể bạn chuẩn bị chụp một bức ảnh, máy sẽ tự động chạy ứng dụng camera và bắt đầu chụp. Camera trước của máy có độ phân giải 13MP và khẩu độ f/1.9.

Trải nghiệm âm thanh trên smartphone Sony xưa nay vẫn luôn được đánh giá cao và Xperia XZ3 không phải là ngoại lệ. Máy trang bị công nghệ tăng cường chất lượng âm thanh Hi-Res Audio lớn hơn 20% so với XZ2, công nghệ S-Force Front Surround cho phép giả lập trường âm thanh ba chiều tự nhiên, tăng phạm vi âm trầm và âm treble. Để tăng cường trải nghiệm đa phương tiện, hãng cũng giữ được tính năng Dynamic Vibration, một động cơ rung lớn sẽ rung theo nhịp điệu của âm nhạc.

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 6
Tính năng Side Sense (cảm ứng cạnh) là một điểm mới trên hệ điều hành Android 9 Pie được cài sẵn. Bạn chỉ cần nhấn đúp vào bất kì vị trí nào ở cạnh bên, máy sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng thường xuyên sử dụng mà không cần phải cuộn lên hay cuộn xuống, giúp thao tác dễ dàng bằng một tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh danh sách ứng dụng này theo ý muốn của riêng mình.

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED cong 2 cạnh, Snapdragon 845, 4GB RAM, giá 900 USD ảnh 7
Về giá bán, Xperia XZ3 sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ từ ngày 24/9 với mức giá 900 USD (tương đương 20,9 triệu đồng) với 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, Trắng, Đỏ và Xanh.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận