Sự thiếu hụt chip toàn cầu bắt đầu ảnh hưởng đến smartphone bán chạy nhất của Samsung

Sự thiếu hụt chip toàn cầu bắt đầu ảnh hưởng đến smartphone bán chạy nhất của Samsung

Nguồn tin mới đây cho biết Samsung đã buộc phải trì hoãn sự ra mắt của rất nhiều sản phẩm tại một loạt các thị trường nhất định do thiếu chip. Hai mẫu bị ảnh hưởng nhiều nhất là Galaxy A52 và Galaxy A72, hai trong số những điện thoại bán chạy nhất của Samsung. Hãng đang gặp khó khăn trong việc mua chip từ Qualcomm, cụ thể là Snapdragon 720G và Snapdragon 750G - hai con chip 8nm trang bị cho dòng máy tầm trung của Samsung và còn được cả Xiaomi, Realme, Vivo và Motorola sử dụng chung.

Sự thiếu hụt chip toàn cầu bắt đầu ảnh hưởng đến smartphone bán chạy nhất của Samsung ảnh 1

Trước đó, Galaxy A52 và Galaxy A72 dự kiến ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 4. Tuy nhiên, nó mới chỉ xuất hiện tại châu Âu và một số thị trường khác, may mắn có Việt Nam. Galaxy A series vốn là dòng sản phẩm chủ lực của Samsung, mang lại doanh thu cực lớn nhưng sự thiếu hụt chip toàn cầu có thể tác động lớn đến dòng máy này trong những quý tới.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu các dòng sản phẩm hoặc smartphone khác của Samsung có bị ảnh hưởng hay không. Samsung sẽ sớm phát hành một loạt thiết bị mới, bao gồm Galaxy S21 FE và Galaxy Z Fold 3, rất có thể cũng bị ảnh hưởng đến ngày ra mắt hoặc sản lượng của chúng.

Giám đốc điều hành của Qualcomm gần đây đã tuyên bố rằng trong trường hợp khả quan nhất, tình trạng thiếu chip sẽ chỉ kéo dài đến cuối năm nay nhưng một số nhận định vẫn cho rằng nó có thể tiếp tục đến năm 2023.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận