Sửa chữa Galaxy S20+ có khó hay không?

Sửa chữa Galaxy S20+ có khó hay không?

Sau khi tất cả các thành phần được tách ra khỏi nhau, iFixit đã có những kết luận liên quan đến khả năng sửa chữa của sản phẩm này. Điểm số mà dịch vụ trao cho Galaxy S20+ là 3/10. Điểm số độ khó càng thấp tức khả năng tháo dỡ khó khăn hơn, khiến việc sửa chữa ở mức độ khó cao và chi phí mà người dùng chi ra sẽ cao hơn.

Để giải thích lý do tại sao việc sửa chữa Galaxy S20+ khó như vậy, sau đây là một số lời giải thích. Đầu tiên, màn hình OLED được gắn trực tiếp vào khung mà không có bất kỳ hỗ trợ bổ sung nào để tăng độ cứng, khiến nó cực kỳ dễ làm hỏng khi tháo bỏ. Vì vậy, ngay cả khi chỉ có kính bảo vệ bị nứt và bản thân tấm nền OLED vẫn còn nguyên vẹn, người dùng vẫn có thể làm vỡ nó trong khi sửa chữa các hư hỏng.

Thứ hai, pin được dán vào bảng điều khiển phía sau với lượng keo dính quá mức. Chắc chắn, không ai muốn các bộ phận di chuyển xung quanh nhưng nó không giống như pin ở trên nhiều thiết bị khác, nơi nó bị kẹp giữa các phần mặt trước và mặt sau của điện thoại.

sua chua galaxy s20+ co kho hay khong? hinh anh 1

Một mặt sáng khác là Samsung sử dụng vít đầu phillips tiêu chuẩn, nhưng điều này chỉ đủ để nâng số điểm độ khó sửa chữa lên mức 3 thay vì thấp nhất. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là khi Samsung đã làm rất tốt việc cải thiện khả năng sửa chữa của Galaxy Buds+ khi độ khó của nó là 7/10.

Hy vọng, Samsung sẽ lưu ý khi thiết kế Galaxy Note20 trong thời gian tới, ít nhất là việc phân phối keo dán phù hợp hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận