Surface Pro X dễ sửa hơn bất kỳ chiếc iPad

Surface Pro X dễ sửa hơn bất kỳ chiếc iPad

Chiếc Surface dùng chip ARM dễ sửa hơn những thiết bị Surface đi trước, cũng như hầu hết mọi mẫu tablet khác trên thị trường.

    Thông thường, các thiết bị Surface nổi tiếng cực khó để sửa chữa. Xu hướng đó bắt đầu thay đổi với chiếc Surface Laptop 3 - vốn có điểm số sửa chữa khá cao - và tiếp tục với chiếc Surface Pro X. iFixit cho Surface Pro X điểm số sửa chữa 6/10 - một sự cải thiện đáng kể so với các thiết bị trước đó.
    iFixit cũng đã mổ xẻ chiếc Surface Pro X để xem nội thất bên trong máy ra sao. Qua đó, họ kết luận rằng Surface Pro X không chỉ dễ sửa hơn các đời Surface trước mà còn hơn hầu hết các tablet khác hiện nay. Cụ thể, iFixit nhấn mạnh rằng, "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ có thể mở bung một chiếc Surface Pro dễ dàng đến thế này". Với việc Surface Laptop 3 trở nên dễ sửa hơn bao giờ hết, và khả năng sửa chữa của Surface Pro X cũng được cải thiện, nhóm iFixit dường như khá ấn tượng và có những lời tán dương Microsoft như sau:
    "Dường như Microsoft đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề khả năng sửa chữa - giữa chiếc Pro X này và Laptop 3, chúng tôi khó mà tin được những thay đổi nhằm tăng khả năng sửa chữa họ đã thực hiện!"
    Surface Pro X de sua hon bat ky chiec iPad
    iFixit nhấn mạnh một vài điểm khiến Surface Pro X dễ sửa hơn các tablet khác:
    "Chúng tôi chỉ mong máy có SSD thay thế được (ngon hơn những gì chúng tôi từng mơ nữa), và dùng ốc Torx chuẩn, nhưng nó còn có màn hình dễ mở hơn đến đáng ngạc nhiên".
    Tất cả những cải tiến đối với dòng Surface mới lần này không có nghĩa thiết bị này có khả năng sửa chữa hoàn hảo. Suy cho cùng, nó chỉ được 6/10 điểm mà thôi, nhưng màn mổ xẻ của iFixit cho thấy Microsoft đã thực sự quan tâm đến khả năng sửa chữa. Đáng tiếc là pin của Surface Pro X được dán kéo khá cứng, và một vài sợi cáp cũng khó có thể di chuyển xung quanh được.
    Ổ SSD của máy, vốn chỉ yêu cầu một chiếc tuốc-vít T3 để mở, và màn hình được dán bằng keo bọt, là những điểm nhấn trên thiết bị Surface đánh dấu sự cải thiện đáng kể về khả năng sửa chữa này.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận