Tại sao Apple vẫn nói không với mạng 5G trên iPhone 11?

Tại sao Apple vẫn nói không với mạng 5G trên iPhone 11?

Apple đã cho ra mắt thế hệ iPhone và iPad mới ngày 10/09 vừa qua.  Ngoài những cải tiến vượt trội như cụm 3 camera góc siêu rộng, dung lượng pin khủng, chip xử lý mạnh nhất hiện nay… thì có một công nghệ vẫn chưa được nhà Táo áp dụng, đó chính là kết nối 5G.

Tại sao Apple vẫn nói không với mạng 5G trên iPhone 11?

iPhone 11 đã có những cải tiến đáng kể

Trong khi nhiều iFan đã hy vọng Apple trang bị khả năng kết nối mạng không dây mới nhất này trên iPhone 11 Pro Max, Apple vẫn cho rằng thời cơ chưa tới mặc cho các đối thủ như Samsung, Huawei, Xiaomi… đã áp dụng công nghệ này từ đời nào rồi.

Và Apple hoàn toàn có lý do chính đáng để chưa “hòa nhập” vào xu hướng 5G.

5G thật sự chưa sẵn sàng 

Hãy lấy ví dụ với flagship hot nhất thời gian gần đây là Samsung Galaxy Note 10+ phiên bản 5G. Chiếc điện thoại này có giá gần 30 triệu đồng với màn hình rộng 6.8 inch, 12GB RAM và 4 camera sau. Thậm chí nếu không có kết nối 5G, đây vẫn là chiếc smartphone hàng đầu hiện nay, có thể nói 5G chỉ như “quả cherry trên mặt bánh kem” mà thôi.

Trước đó đã có rất nhiều đồn đoán rằng Apple sẽ cấp tốc trang bị 5G cho iPhone. Qualcomm đã tạo ra modem 5G mà Apple có thể áp dụng cho iPhone, x55, thứ được thiết kế để “support” toàn diện cho 5G NR TDD và FDD, cũng như mmWave và sub-6 GHz. Điều này có nghĩa là iPhone 5G có thể kết nối với cả mạng mmWave Verizon siêu mau lẹ.

Tại sao Apple vẫn nói không với mạng 5G trên iPhone 11?

Mạng 5G chưa thực sự sẵn sàng ở thời điểm hiện tại

Tuy vậy vẫn có một vấn đề đáng được quan tâm ở đây. Nếu không muốn nói là có rất nhiều vấn đề nhưng quan trọng nhất chính là mmWave 5G cực kì hạn chế. Nơi duy nhất đảm bảo cho người dùng hoàn toàn nằm trong vùng phủ sóng chính là đứng ngay ở đúng điểm kết nối 5G và chờ đợi “vận may” đến, hệt như khi xưa lúc Việt Nam chưa phổ biến 4G.

Đây không phải là một trải nghiệm mà Apple sẽ bán cho người dùng trong thời gian sắp tới. Apple chẳng bao giờ cho ra một sản phẩm mà các tính năng trong đó chưa được sẵn sàng để sử dụng, và 5G chính là một trong số đó.

Tốc độ càng nhanh càng tốn pin

Một vấn đề mà người dùng điện thoại nào cũng quan tâm là thời lượng pin. Ai cũng biết Note 10+ được trang bị một con pin khủng như thế nào nhưng việc sử dụng 5G trong thời gian dài lại là vấn đề khác. Thử nghiệm kết nối trong 3 tiếng, dễ dàng nhận thấy điện thoại trở nên nóng hơn khi 5G hoạt động và thời lượng pin giảm tới 60%, từ  100% xuống còn 35%.

Tại sao Apple vẫn nói không với mạng 5G trên iPhone 11?

Chiếc Note 10+ 5G từng bị đánh giá là không đáng tiền

CEO Tim Cook của Apple từng phát biểu như sau về kết nối mới: "Về vấn đề 5G, tôi nghĩ rằng phần lớn mọi người đều cho rằng 5G vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Muốn phủ sóng nó trên phạm vi toàn cầu thì còn cần nhiều nỗ lực hơn nữa. Bởi thế chúng tôi vẫn rất tự hào về danh mục sản phẩm của mình, chúng tôi rất phấn khích về các sản phẩm phần cứng và phần mềm sắp ra mắt. Chúng tôi không muốn đánh đổi vị trí với bất cứ ai cả".

Nói một cách đơn giản, 5G vẫn chưa sẵn sàng cho iPhone là vì vậy. Có nhiều thông tin dự đoán nếu năm nay Apple chưa tha thiết với 5G thì rất có thể năm sau hoặc một năm nào đó hãng rồi sẽ trang bị cho iPhone kết nối hiện đại này, có thể không phải là 5G mà là 6G, 7G chẳng hạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận