Tại sao cứ nhắc đến điện thoại tốt nhất, iPhone lại xướng danh?

Tại sao cứ nhắc đến điện thoại tốt nhất, iPhone lại xướng danh?

Rất nhiều vấn đề không thể được giải thích chỉ trong một lời được nhưng có những thứ mà khi nhắc đến, ai cũng thích ở iPhone mà nhiều điện thoại Android phải thua xa, thậm chí mãi vẫn không thể san lấp. Dĩ nhiên, Android vẫn có lợi thế như linh hoạt và tùy chỉnh tốt hơn, nhưng nhiều thứ mà iPhone mang lại làm cho chúng ta chẳng thèm quan tâm đến Android nữa.

tai sao cu nhac den dien thoai tot nhat, iphone lai xuong danh? hinh anh 1

Tốc độ

Không có gì nghi ngờ khi iPhone luôn tỏ ra nhanh hơn điện thoại Android. Dòng iPhone 11 sử dụng chip A13 Bionic đủ để đánh bại mọi smartphone cao cấp ra mắt cùng năm (dùng chip Snapdragon 855) qua các phép thử điểm chuẩn. Hiện nay Snapdragon 865 đang tỏ ra vượt trội, nhưng đó là của năm 2020, và sẽ không quá bất ngờ nếu A14 Bionic mà Apple có thể mang đến iPhone 12 cũng sẽ vượt qua nó khi đánh giá về tốc độ.

Phần mềm và phần cứng tuyệt vời

Apple luôn đảm bảo sự kết hợp tuyệt hảo giữa phần cứng và phần mềm, đặc biệt khi phần cứng iPhone ngày càng được cải thiện trong thời gian qua. Hãy lấy ví dụ với Face ID, bảo mật của nó được nâng cao nhờ hệ thống quét 3D qua cảm biến TrueDepth. Nó cũng hỗ trợ tốt cho tạo nhãn dán Animoji và Memoji mà không điện thoại Android nào mang lại.

tai sao cu nhac den dien thoai tot nhat, iphone lai xuong danh? hinh anh 2

Dễ sử dụng

Mỗi iPhone có cùng phiên bản iOS đều có cùng giao diện, hình nền và cài đặt, giúp iPhone đơn giản và dễ sử dụng hơn. Trong khi đó, khi nói đến điện thoại Android, mỗi thương hiệu sẽ thêm giao diện người dùng riêng và khiến mọi thứ trở nên phức tạp đối với người dùng, đặc biệt khi chuyển đổi giữa các thương hiệu. Chỉ cần lấy iPhone và mở khóa, người dùng đã sẵn sàng có thể làm việc.

Cập nhật hệ điều hành

Gần như tất cả các thiết bị iOS được ra mắt trong ít nhất 4 năm trở lại đều được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất. Ví dụ, iOS 13 có thể làm việc trên iPhone 6S ra mắt tháng 9/2015. Trong khi đó, số lượng điện thoại Android chạy bản cập nhật Android 10 hiện rất ít. Đó là chưa kể để nhận được bản cập nhật nhanh nhất, người dùng phải mua Google Pixel, trong khi các thương hiệu khác phải chờ thêm đôi chút thời gian. Bản thân bản cập nhật Android may mắn lắm mới có thể làm việc với một thiết bị ra mắt cách đó 3 năm.

tai sao cu nhac den dien thoai tot nhat, iphone lai xuong danh? hinh anh 3

Ứng dụng mới

Android và iOS có các cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store tương ứng, với cả hai đều có hàng triệu ứng dụng, vì vậy không có cạnh tranh về số lượng. Nhưng cửa hàng ứng dụng nào nhận được ứng dụng mới sớm hơn? Gần như chắc chắn App Store là ưu tiên hàng đầu do các nhà phát triển ưa chuộng và đây là nền tảng tốt nhất để giới thiệu các ứng dụng mới trên thị trường.

Không phần mềm cài sẵn

Mặc dù các điện thoại như Samsung cho phép mọi người nhóm rất nhiều ứng dụng không sử dụng vào một thư mục duy nhất nhưng điều này là không đủ. Rốt cuộc, giảm màn hình lộn xộn không phải là giải pháp bởi nó sẽ ngốn bộ nhớ trong quý giá trên thiết bị. Trên iPhone, người dùng sẽ không nhận phải bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng cài sẵn nào bởi nhà phân phối. Với những ứng dụng trên iPhone không muốn sử dụng, người dùng có thể vô hiệu hóa nó.

tai sao cu nhac den dien thoai tot nhat, iphone lai xuong danh? hinh anh 4

Hoạt động với máy Mac

Mac và iPhone là một cặp đôi tốt nhất. Nếu không có chúng thì chúng ta đang bỏ lỡ sự đổi mới lớn nhất của thế giới. Một trong những chức năng yêu thích là AirDrop cho phép người dùng chuyển ảnh và video qua Wi-Fi từ iPhone sang Mac hoặc ngược lại một cách nhanh chóng. Tính năng Continuity của macOS Mojave cho phép người dùng nhận và thực hiện cuộc gọi ngay từ Mac, dĩ nhiên iPhone phải ở gần máy Mac đó. Đăng nhập bằng tài khoản iCloud phổ biến trên iPhone và Mac, cho phép tất cả dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa hoàn hảo và người dùng có thể truy cập mọi thứ ở Mac từ mọi thiết bị iOS.

Family Sharing

Với Family Sharing trên thiết bị iOS, người dùng có thể chia sẻ việc mua ứng dụng từ App Store giữa mọi người trong gia đình, với tối đa đến 6 người. Nếu là tài khoản chính, người dùng sẽ nhận được một thông báo cảnh báo khi bất kỳ ai trong Family Sharing đang thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào, điều đó có nghĩa họ có thể ngăn người khác mua những thứ không cần thiết. Đó là chưa kể những ưu đãi khi mua các sản phẩm từ Apple như gói lưu trữ iCloud với chi phí chia đều cho mỗi người thấp hơn nhiều.

tai sao cu nhac den dien thoai tot nhat, iphone lai xuong danh? hinh anh 5

Được hỗ trợ tốt nhất

Apple có một cơ sở dữ liệu lớn về khắc phục sự cố và các bài viết hướng dẫn khắc phục các vấn đề và giải pháp liên quan đến thiết bị iOS. Thậm chí, người dùng có thể nhận trợ giúp từ các cửa hàng ủy quyền bởi Apple tốt hơn. Nhìn chung, Apple cung cấp một trong những hỗ trợ tốt nhất so với một thương hiệu điện thoại nào khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận