Tại sao không có iPhone 9? Những gì đã xảy ra với iPhone 10?

Tại sao không có iPhone 9? Những gì đã xảy ra với iPhone 10?

Như đã biết, Apple vừa công bố iPhone SE thế hệ thứ hai với những thứ gần gũi nhất với iPhone 9 mà mọi người có thể nhận được. Trong khi đó, iPhone X (thực sự được phát âm là iPhone 10) hiện đã ngừng bán hoàn toàn.

tai sao khong co iphone 9? nhung gi da xay ra voi iphone 10? hinh anh 1

Điều gì đã xảy ra với iPhone 10? 

Trước tiên hãy trả lời câu hỏi iPhone 10 vì nó dễ. Thực sự, iPhone 10 đã ra mắt vào cuối năm 2017, nhưng nó đã được gọi là iPhone X. Trong đó “X” thực sự được phát âm là “Ten” mà không phải iPhone EX như hầu hết mọi người gọi. Vấn đề là không ai từng gọi nó là iPhone 10 trừ khi họ làm việc trong một cửa hàng điện thoại hoặc cửa hàng Apple.

Nhưng nếu muốn mua iPhone “10”, người dùng đã hết may mắn vì sản phẩm đã bị ngừng sản xuất hoàn toàn. Phiên bản kết nhiệm của nó là iPhone XS rất giống về thiết kế và hiện đã được thay thế bằng iPhone 11 Pro - giờ đây có ba camera thay vì camera kép.

tai sao khong co iphone 9? nhung gi da xay ra voi iphone 10? hinh anh 2

iPhone X hoặc iPhone 10 đã được giới thiệu cùng với iPhone 8 và 8 Plus vì một lý do rất chính đáng: 2017 là năm kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt kể từ khi Steve Jobs giới thiệu sản phẩm đầu tiên vào tháng 1/2007.

Điều gì đã xảy ra với iPhone 9? 

Giống như những gì đã đề cập, 2017 là năm Apple ra mắt iPhone 8 và 8 Plus. Nếu chúng ta thành thật, có lẽ chúng nên được gọi là iPhone 7S và 7S Plus khi cập nhật một số tính năng mới như sạc không dây, về cơ bản là những cải tiến của iPhone 7. Như chúng ta đã thấy với iPhone XS của năm 2018, Apple thường sử dụng hậu tố “S” để biểu thị một sự làm mới trái ngược với thiết kế lại hoàn chỉnh.

Và như đã nói, Apple cũng ra mắt iPhone X cùng iPhone 8 và 8 Plus. Không chỉ là cái tên đánh dấu một thập kỷ kể từ khi iPhone đầu tiên ra đời, nó còn đại diện cho một sự khởi đầu mới cho iPhone, đánh dấu một thiết kế mới bằng Face ID và tạo ra nút Home vật lý.

tai sao khong co iphone 9? nhung gi da xay ra voi iphone 10? hinh anh 3

iPhone 8 vẫn có sẵn nút Home nhưng hiện đã bị ngừng bán để nhường chỗ cho iPhone SE 2020. Chiếc điện thoại mới này gần như giống hệt nhau về ngoại hình so với iPhone 8 và có cùng camera, nhưng sử dụng nhiều thành phần bên trong và cũng có phần mềm camera gần như giống iPhone 11. Chính vì vậy, đối với nhiều người thì iPhone SE thế hệ thứ hai vẫn có thể được xem là iPhone 9.

Một lưu ý cuối cùng. Không có gì lạ khi các công ty bỏ lỡ một số thứ tự trong tên sản phẩm. Đôi khi điều này được thực hiện bởi vì một số được coi là không may mắn ở một số quốc gia. Nhưng thường thì Apple đã bỏ qua iPhone 9 vì công ty muốn biểu thị một sự khởi đầu mới cho một sản phẩm, giống như những gì mà Microsoft đã làm khi bỏ qua Windows 9 và chuyển thẳng sang Windows 10 từ Windows 8 (mặc dù đã có Windows 8.1 trước đó).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận