Tạo phím tắt cho Emoji trên iOS

Tạo phím tắt cho Emoji trên iOS

Nếu bạn đang sử dụng iOS 11.3, xin chúc mừng, bạn đang có tới 2.600 Emoji cho bạn tha hồ sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thấy phiền phức khi có quá nhiều emoji, bạn muốn tắt nó đi hay muốn tạo phím tắt cho nó không?

Bàn phím Emoji được sử dụng bởi đa số người dùng iOS, cuộc trò chuyện của bạn sẽ sinh động, hấp dẫn hơn khi bạn tận dụng các Emoji có sẵn. Tuy nhiên với con số 2.600 Emoji, chắc hẳn bạn sẽ muốn một cách nào đó để chỉ chọn lọc những Emoji bạn hay dùng?

Hiện tại theo mặc định, bạn chỉ có thể tắt hoặc cho phép hiện bàn phím Emoji. Để tắt hoặc thêm bàn phím Emoji, bạn hãy làm theo những bước sau: Truy cập vào phần Setting, chọn General, bạn hãy tìm khung bên phải và chọn menu Keyboard.

Tạo phím tắt cho Emoji trên iOS

Ở màn hình này, bạn có thể thêm hoặc xóa các bàn phím. Nếu bạn muốn xóa thì nhấn vào nút Edit ở góc trên cùng bên phải, và chọn xóa bàn phím Emoji nếu bạn không cần dùng đến nó.

Còn nếu bạn muốn giữ lại bàn phím Emoji, nhưng chỉ sử dụng một vài biểu tượng trong hàng ngàn biểu tượng của nó thì chức năng tạo shortcuts có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Ví dụ, khi bạn đang chat với bạn bè, bạn muốn sử dụng biểu tượng Hoa chẳng hạn, bạn không cần phải mất công chuyển qua bàn phím Emoji và tìm biểu tượng Hoa, bạn chỉ việc gõ :h là xong.

Cách làm như sau: bạn truy cập vào phần Setting, chọn General, tìm khung bên phải và chọn menu Keyboards. Ở vào menu thứ hai, Text Replacement, chọn vào biểu tượng dấu + ở góc phải trên cùng. Ô Phrase, bạn hãy đổi qua bàn phím Emoji, chọn bất kỳ biểu tượng nào bạn thích, ví dụ ở đây người viết chọn biểu tượng Hoa. Tại ô Shortcut, bạn hãy nhập từ viết tắt mà bạn muốn gán cho biểu tượng Emoji khi nãy, ví dụ là :h. Xong bạn chọn Save ở góc trên cùng bên phải.

Tạo phím tắt cho Emoji trên iOS

Và đây là kết quả nhận được khi bạn gõ :h trong phần tin nhắn, rất thuận tiện phải không nào?

Tạo phím tắt cho Emoji trên iOS

Trí Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận