Tất cả iPhone 2020 đều hỗ trợ 5G, nhưng giá iPhone sẽ rất đắt

Tất cả iPhone 2020 đều hỗ trợ 5G, nhưng giá iPhone sẽ rất đắt

iphone 2020 sẽ có 5g

Thông tin mới nhất cho biết cả ba mẫu iPhone 2020 đều có 5G

Đầu tiên là những tin đồn về việc điện thoại iPhone của Apple sẽ không thể có kết nối 5G cho đến năm 2021,  nhưng chỉ 10 ngày sau, lại có những tin đồn rỉ tai  nhau rằng, sẽ có 1 mẫu iPhone có kết nối 5G vào năm 2020. Và cuối cùng, một tin đồn nữa khẳng định iPhone 2020 sẽ có 5G, nhờ việc Apple đã giải quyết xong tranh chấp với nhà sản xuất chip Qualcomm.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất đến từ ​​nhà phân tích nổi tiếng của Apple Ming-Chi Kuo cho thấy Apple sẽ nắm bắt công nghệ truyền dẫn di động mới theo cách lớn, cả ba mẫu iPhone 2020 đều có 5G.

Thông tin mới nhất này của chuyên gia tin đồn Kuo xuất hiện sau khi Apple ký một hợp đồng trị giá 1 tỷ USD để mua lại mảng modem của Intel, có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ Cupertino có nhiều tài nguyên hơn để phát triển iPhone 5G.

Việc Apple mua lại mảng kinh doanh modem Intel, có nghĩa là nhà sản xuất iPhone sẽ có thể tránh xa sự phụ thuộc vào modem Qualcomm và tự phát triển. Tuy nhiên, điều đó sẽ mất thời gian. Modem do Apple sản xuất dự kiến phải đến năm 2021 mới ra đời.

Kuo dự đoán đến năm 2020, nhiều người mua điện thoại thông minh sẽ cho rằng thiết bị cầm tay 5G là tiêu chuẩn. Vì vậy, iPhone, thường đắt hơn so với các smartphone Android, sẽ phải có kết nối 5G, để có thể được các nhà mạng ủng hộ và người tiêu dùng hào hứng.

Kuo suy đoán thêm rằng ba thiết bị cầm tay iPhone 2020 sẽ hỗ trợ cả mmWave 5G (như được sử dụng ở Mỹ) và phiên bản phổ tần 6 GHz của 5G (ở  các nơi khác), nhưng như vậy có nghĩa là giá iPhone sẽ đắt. Vẫn chưa rõ liệu Apple có sản xuất iPhone 5G chỉ hỗ trợ phổ tần 6 GHz cho thị trường Trung Quốc hay không, vì điều đó sẽ giúp giảm chi phí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận