TCL cũng có smartphone màn hình gập lại khá "vi diệu"

TCL cũng có smartphone màn hình gập lại khá "vi diệu"

Năm nay, tín đồ công nghệ trên toàn thế giới đã được chứng kiến Samsung Galaxy Fold với màn hình mở ra bên trong với kích cỡ 7,3 inch. Ngoài ra, một sản phẩm có màn hình gập lại khác là Huawei Mate X sẽ được bán ra vào cuối tháng này cũng có màn hình bên ngoài kích cỡ 8 inch. Thêm nữa, nguyên mẫu của Xiaomi cũng là một chiếc điện thoại có màn hình gập đôi.

tcl cung co smartphone man hinh gap lai kha

Smartphone có màn hình gập lại của TCL sẽ có kích cỡ 10 inch.

Mới đây, nguồn tin CNET đã báo cáo rằng TCL đã trình diễn một nguyên mẫu của điện thoại thông minh có màn hình gập tới 2 lần. TCL là Công ty sản xuất điện thoại BlackBerry như Key2 và điện thoại nhỏ của Palm theo giấy phép, luôn nỗ lực quảng bá thương hiệu TCL cho các sản phẩm bên cạnh các sản phẩm TV bên ngoài Trung Quốc.

tcl cung co smartphone man hinh gap lai kha

Màn hình lớn được tạp bởi 3 màn hình nhỏ.

Hiện tại, màn hình trên nguyên mẫu không hoạt động. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật thô của máy đã được tiết lộ, gồm một màn hình có kích thước khoảng 10 inch khi mở hoàn toàn, thiết lập 4 camera sau, có camera phía trước và cổng USB-C. Nếu được đưa vào sản xuất, điện thoại sẽ có lớp phủ ánh kim và sẽ có giắc cắm tai nghe.

Yếu tố hình thức nào sẽ được ưa chuộng?

Thật thú vị khi có vô số phong cách của màn hình có thể gập lại. Vì Mate X sẽ không có sẵn ở Mỹ nên chiếc smartphone có màn hình gập tiếp theo mà người dùng Mỹ đang hồi hộp chờ đợi là Motorola RAZR (2019), dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. 

tcl cung co smartphone man hinh gap lai kha

Máy sẽ có 4 camera sau.

Tuy nhiên, RAZR có thiết kế khác nhiều so với Galaxy Fold, Mate X và TCL. Thay vì mở dọc trục dọc để biến đổi từ điện thoại thành máy tính bảng, RAZR sẽ lật mở dọc theo trục ngang màn hình mỏng với kích cỡ 6,2 inch hoặc 6,5 inch; tỷ lệ khung hình của màn hình được cho là 22: 9. Khi gập vào, người dùng có thể thoải mái bỏ chúng vào túi theo đúng phong cách của RAZR ban đầu.

Mặc dù Surface Duo hai màn hình của Microsoft cũng có thể gập lại nhưng nó sử dụng hai màn hình riêng lẻ với một bản lề rất thú vị. Vị trí của bản lề sẽ giúp thiết bị nhận diện điện thoại đang chế độ nào và điều chỉnh giao diện người dùng phù hợp.

Ví dụ: ở chế độ Máy tính xách tay, thiết bị được mở theo hướng ngang với màn hình ở phía dưới hiển thị bàn phím QWERTY ảo và bàn phím ở trên đóng vai trò là màn hình. Ở chế độ Lều, thiết bị được mở như chữ "V" lộn ngược với 2 ứng dụng 2 bên. Dự kiến, “siêu phẩm” này sẽ xuất hiện đúng vào mùa mua sắm năm 2020. Microsoft không cố gắng che giấu sự thật rằng Duo sử dụng một cặp màn hình vì có một bản lề rõ ràng ngăn cách chúng. Tuy nhiên, người dùng có thể coi chúng là một màn hình lớn hoặc hai màn hình riêng lẻ để đa nhiệm.

tcl cung co smartphone man hinh gap lai kha

Khi gập vào, thiết bị khá dày.

Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, chiếc smartphone có màn hình gập của TCL sẽ được gọi là "Dragonhinge". Khi được gấp lại, chiếc điện thoại này thực sự khá dày.

Các màn hình của chiếc smartphone đặc biệt này có thể tạo thành các chữ cái "Z," hoặc "S" và khi gập lại, màn hình trên cùng sẽ hoạt động. Sở hữu thiết kế gập vào trong như Galaxy Fold, câu hỏi được đặt ra là có ai cần sử dụng màn hình 10 inch được gấp lại thành một “cái ví” dày hay không? Và thiết bị này có thể bỏ túi hay không? Rõ ràng, tính tiện dụng của thiết bị cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận