TCL đang theo đuổi smartphone có camera “vô hình”

TCL đang theo đuổi smartphone có camera “vô hình”

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang ráo riết trong cuộc đua phát triển thiết bị có cảm biến camera ẩn dưới màn hình và giờ đây, công nghệ này sắp sửa xuất hiện trên smartphone mới của ZTE.

ZTE đã xác nhận sẽ ra mắt điện thoại thông minh Axon 20 5G vào ngày 1/9, trở thành điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có cảm biến camera nhúng trong màn hình. Các công ty khác như OPPO và Xiaomi cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự.

TCL đang theo đuổi smartphone có camera “vô hình” ảnh 1

TCL được cho là đang nỗ lực phát triển công nghệ tương tự, như đã được tiết lộ thông qua một đơn xin cấp bằng sáng chế cách đây vài tháng. Tuy nhiên, TCL đang khá tham vọng khi họ không chỉ dừng lại ở camera nhúng trong màn hình mà còn muốn ẩn tất cả các cảm biến camera ở phía sau, trở thành một cụm camera “vô hình”.

Bằng sáng chế cho thiết kế điện thoại thông minh mới của TCL đã được đăng tải trực tuyến với không một cảm biến camera nào xuất hiện trên thiết bị, cả ở mặt trước và mặt sau. Bằng sáng chế được báo cáo lần đầu tiên bởi LetsGoDigital, đã phác thảo thiết bị, đưa ra những ý tưởng về chiếc điện thoại đặc biệt này.

Các hình ảnh cho thấy thiết bị có phần viền của màn hình khá dày. Chắc chắn ở mặt trước sẽ có một cảm biến camera selfie được nhúng trong màn hình song điều thú vị là mặt sau thiết bị không xuất hiện bất cứ chiếc camera nào.

Phần trên cùng ở mặt sau có độ dày lớn hơn đáng kể so với phần còn lại của mặt sau, có thể điều này liên quan tới cụm camera. Ngoài ra bằng sáng chế không tiết lộ thêm bất cứ điều gì.

Đối với cụm camera vô hình ở mặt sau, công ty có thể đang sử dụng công nghệ mà chúng ta đã thấy trên điện thoại thông minh OnePlus Concept One. Mặt kính phía sau của thiết bị có thể sẽ trở nên trong suốt trong quá trình sử dụng camera và bị mờ lại khi không sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều khả năng công ty sẽ ra mắt điện thoại thông minh có camera ẩn dưới màn hình đầu trước khi trình làng một thiết bị có camera vô hình.

Theo Gizmochina

Phạm Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận