TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion

TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion

TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 1
TCL vừa giới thiệu nguyên mẫu của một mẫu smartphone màn hình gập độc đáo với 2 bản lề riêng biệt. Chiếc máy này cho phép người dùng có thể gập lại thành 3 phần. Khi mở ra, màn hình của máy có kích thước 10 inch, tương đương với những chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Hai bản lề tạo ra cấu trúc hình zíc-zắc theo kiểu chữ Z khi bạn đóng và mở thiết bị, giống như một chiếc đàn accordion.

Máy có kích thước khá dày khi gập lại. Lúc này, phần màn hình phía trên cùng sẽ đảm nhận nhiệm vụ trở thành màn hình chính.

TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 2
TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 3
TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 4
Theo một số trải nghiệm nhanh từ trang CNET, phần bản lề của chiếc điện thoại này tương đối chắc chắn. Đồng thời, khe hở ở khu vực gập màn hình khá nhỏ, nhờ đó thiết kế tổng thể của thiết bị trở nên liền mạch hơn.

Giống với Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X, màn hình của chiếc máy này vẫn được hoàn thiện từ chất liệu nhựa để đảm bảo tính linh hoạt. Tuy nhiên, chất liệu nhựa khiến độ bền của thiết bị giảm xuống đáng kể.

TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 5
TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 6
Đồng thời, màn hình vẫn để lại vết gập khá rõ. Theo CNET, tình trạng trên chỉ có thể được khắc phục khi Corning ra mắt kính cường lực uốn cong dành riêng cho những chiếc điện thoại màn hình gập vào năm 2020.

Mặt lưng của máy hỗ trợ cụm 4 camera đặt nằm ngang. TCL cho biết máy sử dụng cổng sạc USB-C jack cắm tai nghe 3.5mm đã hoàn toàn bị loại bỏ.

TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 7
TCL giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập zíc-zắc như đàn accordion ảnh 8
Hiện tại, mọi thông tin về thông số kỹ thuật, tên gọi, giá bán cũng như ngày phát hành của thiết bị vẫn chưa được TCL tiết lộ. Nhưng vấn đề đầu tiên của những chiếc smartphone đi trước thời đại này có lẽ nằm ở mức giá, gần 2.000 USD của Galaxy Fold hay 2.400 USD của Mate X đã khiến nó nằm ngoài tầm với của người người dùng công nghệ, chiếc smartphone màn hình gập ba của TCL chắc cũng sẽ có giá không hề rẻ, dù đây mới chỉ là nguyên mẫu.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận