TCL giới thiệu smartphone màn hình gập 3 độc đáo

TCL giới thiệu smartphone màn hình gập 3 độc đáo

Hiện tại, màn hình gập là một trong những công nghệ được rất nhiều nhà sản xuất điện thoại chú tâm đến và có thể là một trong những xu hướng smartphone trong tương lai do có tính đột phá cao. Mới đây, nhà sản xuất TCL đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone có thể gập lại thành 3 mảnh khác nhau.

TCL giới thiệu smartphone màn hình gập 3 độc đáo

Thiết kế gập theo hình zig-zag

Theo hình ảnh được đăng tải, chiếc smartphone được TCL trưng bày sử dụng cấu trúc bản lề di chuyển theo các hướng khác nhau, chứ không dùng cấu trúc gấp thụ động theo một hướng như Galaxy Fold hay Mate X. Tức là thiết bị vừa có thể "gập trong" như Galaxy Fold cũng như "gập ngoài" như Huawei Mate X. Khi được mở ra hoàn toàn, màn hình của thiết bị sẽ có kích thước 10 inch,  đây cũng là mẫu smartphone lai tablet có màn hình liền mạch lớn nhất hiện nay.

TCL giới thiệu smartphone màn hình gập 3 độc đáo

Màn hình 10 inch lớn nhất hiện nay

Hai bản lề tạo ra cấu trúc hình zíc-zắc theo kiểu chữ Z khi bạn đóng và mở thiết bị, giống như một chiếc đàn accordion. Khi gập ba, một phần ba màn hình sẽ trở thành màn hình ngoài của chiếc smartphone này và khi mở ra nó sẽ tạo thành màn hình duy nhất liền mạch với kích thước 10 inch. Khi gập một phần, bạn có thể sử dụng 1/3 màn hình đó làm bàn phím ảo tách rời với 2/3 màn hình còn lại, khi gập lại hoàn toàn thì bạn có thể sử dụng nó như một chiếc smartphone nhỏ gọn thông thường.

TCL giới thiệu smartphone màn hình gập 3 độc đáo

Khi gập lại máy khá dày

Theo hình ảnh được đăng tải, mẫu thử smartphone của TCL sẽ có cổng kết nối USB-C và loa ngoài được đặt ở cạnh dưới. Trong khi đó, jack cắm tai nghe 3.5mm đã hoàn toàn bị loại bỏ. Ngoài ra khi được gập lại hoàn toàn, thiết bị sẽ có kích thước khá dày và khó có thể bỏ vào trong túi quần, nhất là những loại quần không có độ co giãn như quần jean hay quần kaki.

TCL giới thiệu smartphone màn hình gập 3 độc đáo

4 camera bao gồm 3 camera mặt sau

Mẫu thử của TCL sẽ có tổng cộng 4 camera bao gồm 1 camera selfie và 3 camera ở mặt sau. Hiện TCL vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về chiếc smartphone gập mới. Nhưng vấn đề đầu tiên của những chiếc smartphone đi trước thời đại này có lẽ nằm ở mức giá, gần 2.000 USD của Galaxy Fold hay 2.400 USD của Mate X đã khiến nó nằm ngoài tầm với của người người dùng công nghệ, chiếc smartphone màn hình gập ba của TCL chắc cũng sẽ có giá không hề rẻ, dù đây mới chỉ là nguyên mẫu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận