Tháng 9 này, iPad Air lại chung sân khấu với iPhone 12

Tháng 9 này, iPad Air lại chung sân khấu với iPhone 12

Apple đã tung phiên bản mới nhất của iPad Air vào đầu năm 2019 như một bản cập nhật mạnh mẽ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa iPad và dòng iPad Pro cao cấp. Dòng tablet này đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và giờ đây chuẩn bị có thêm thiết bị kế nhiệm.

Tin đồn mới có đáng tin cậy?

Tin đồn từ tài khoản Twitter (Trung Quốc) về iPad Air 2020 trước đây thường đưa ra những dự đoán rất chính xác về các sản phẩm của Apple. Tài khoản Twitter này đã từng dự đoán chính xác các kế hoạch của Apple về thời gian công bố loạt iPad Pro 2020 và MacBook Air mới vào tháng 3.

thang 9 nay, ipad air lai chung san khau voi iphone 12 hinh anh 1

iPad Air 2020 sẽ xuất hiện cùng với iPhone 12.

Chính nguồn tin này cũng hé lộ tin tức về Bàn phím Magic của “Nhà Táo” ngay trước khi phụ kiện này chính thức được giới thiệu. Ngoài ra, các tweet của tài khoản cũng đề cập đến sự chậm trễ của thẻ AirTags và iPhone SE (2020), đã được chứng minh là đúng, cũng như một số thông số kỹ thuật chính của iPhone SE và thậm chí cả thời gian ra mắt.

Quan trọng hơn, hầu hết các thông tin này được công bố trước mọi nguồn tin khác. Do đó, đây có thể là một nhân vật ẩn danh có quyền truy cập vào một số nguồn chính xác và khiến các dự đoán có độ tin cậy rất cao.

iPad Air 11 inch với Touch ID trên màn hình

YouTuber và tài khoản Twitter - Jon Prosser cho biết, Apple đang lên kế hoạch tung ra iPad Pro 5G hoàn chỉnh với chip xử lý A14X Bionic thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay, có khả năng cùng với iPhone 12. Mặt khác, nguồn tin L0veToDream không cho rằng Apple có kế hoạch ra mắt một chiếc iPad Air mới vào tháng 9.

iPad Air thế hệ thứ tư được cho là có màn hình Mini-LED với kích thước 11 inch. Ngoài ra, chiếc tablet này còn được dự đoán sở hữu thiết kế toàn màn hình và các viền đồng nhất, có thể giống với iPad Pro 11 inch hiện tại.

thang 9 nay, ipad air lai chung san khau voi iphone 12 hinh anh 2

iPad Air 2019.

Yếu tố khác biệt chính giữa iPad Air và iPad Pro ngoài hệ thống camera sau và máy quét LiDAR sẽ là hệ thống nhận dạng sinh trắc học của Apple. Trong khi iPad Pro dựa vào Face ID, iPad Air mới sẽ triển khai Touch ID mới trên màn hình.

Apple đã làm việc trên công nghệ này trong nhiều năm với mục tiêu tích hợp nó vào các mẫu đồng hồ Apple Watch và iPhone trong tương lai. Do đó, rất có thể công ty do Tim Cook dẫn đầu đã chọn thử nghiệm đầu tiên trên iPad Air trước khi mở rộng sự hiện diện của nó.

Vẫn chưa có thông tin nào về con chip đi kèm bên trong iPad Air năm nay. Hiện tại, iPad Air 2019 được tích hợp A12 Bionic. Đây là phiên bản chip mới nhất tại thời điểm ra mắt nên nhiều khả năng chiếc máy tính bảng thế hệ tiếp theo sẽ tích hợp A14 Bionic – con chip nằm bên trong iPhone 12 Pro.

iPad giá phải chăng sắp xuất hiện

Như Bloomberg đã báo cáo trước đó, ra mắt cùng với iPad Air 2020 mới có thể là một phiên bản iPad giá phải chăng, thay thế cho chiếc iPad được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết, sản phẩm này sẽ sở hữu một màn hình Mini-LED cùng nhiều chi tiết hấp dẫn khác.

thang 9 nay, ipad air lai chung san khau voi iphone 12 hinh anh 3

iPad 2019.

Nếu thông tin được chia sẻ gần đây là sự thật, Apple có thể sẽ sử dụng chip A12 Bionic mới hơn và nhanh hơn cho iPad 2020. Đây cũng là con chip được sử dụng bên trong iPad Air 2019 cũng như iPhone XS và iPhone XR. 

Việc Apple đẩy mạnh sản xuất máy tính bảng trong thời gian gần đây có lẽ là bởi nhu cầu về dòng sản phẩm này đột ngột gia tăng mạnh mẽ. Covid-19 đã khiến cho nhiều người phải làm việc, học tập và giải trí trong nhà nhiều hơn, máy tính bảng thắng thế là điều dễ hiểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận