Thành công của iPhone 9 sẽ là bi kịch của iPhone 12

Thành công của iPhone 9 sẽ là bi kịch của iPhone 12

Hiện tại, cả giới công nghệ lẫn người tiêu dùng đều loạn tin tức về việc Apple có trì hoãn iPhone 5G hay không. Trước đó, lãnh đạo của một trong những công ty cung cấp linh phụ kiện cho Apple tại Trung Quốc cho hay, việc mở rộng dây chuyền lắp ráp để sản xuất các mẫu iPhone 5G sắp tới đã bị hoãn lại.

thanh cong cua iphone 9 se la bi kich cua iphone 12 hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Trong khi đó, một báo cáo khác từ nhà phân tích Gene Munster lại dự đoán: các mẫu iPhone 5G 2020 vẫn sẽ được công bố và ra mắt đúng lịch vào mùa thu này. Hiện tại, trong khi Trung Quốc dường như đã kiểm soát được các trường hợp nhiễm Covid-19 thì những quốc gia khác trên thế giới đang trở nên tồi tệ hơn. Apple đã mở lại 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc và các nhà lắp ráp iPhone - Foxconn và Wistron đã có đủ số lượng nhân viên dây chuyền lắp ráp thông thường để đảm bảo số lượng đơn đặt hàng ban đầu cho các mẫu iPhone 5G 2020.

Mặt khác, Apple cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu iPhone tại Mỹ, quốc gia này vẫn chưa sẵn sàng mở cửa lại văn phòng và cửa hàng để người dùng có cơ hội tiếp xúc với điện thoại thông minh. Hàng triệu người thất nghiệp tại Mỹ vẫn đang thắt chặt chi tiêu, việc mua một chiếc iPhone mới đắt tiền hầu như là không thể.

Doanh số mạnh mẽ của iPhone 9 sẽ đe dọa doanh thu iPhone 12 của Apple

Theo Tạp chí Phố Wall, biến động kinh tế do virus corona gây ra đang buộc người tiêu dùng thường xuyên đổi iPhone sẽ phải kéo dài chu kỳ nâng cấp. Và trong khi “Nhà Táo” sẽ sớm phải bắt đầu đặt hàng các nguồn cung cấp cần thiết để sản xuất các mẫu iPhone 12 năm 2020, việc ước tính nhu cầu hiện nay là bất khả kháng. Tùy thuộc vào thời điểm iPhone 9 được tung ra, công ty có thể sử dụng nhu cầu cho thiết bị này để đánh giá nhu cầu dành cho mẫu iPhone 5G của mình.

iPhone 9 dự kiến sẽ sử dụng thân máy của iPhone 8 và chip xử lý A13 Bionic tương tự như iPhone 11. Đáng chú ý, sản phẩm sẽ có giá khởi điểm chỉ 399 USD (tương đương 9,27 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB. Doanh số mạnh hơn dự kiến ​​của phiên bản này có thể có tác động tiêu cực đối với Apple vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy một số người tiêu dùng đang chuyển sang mẫu iPhone giá thấp hơn thay vì các mẫu iPhone đắt tiền.

thanh cong cua iphone 9 se la bi kich cua iphone 12 hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 9.

Nói cách khác, về một khía cạnh nào đó, iPhone 9 sẽ là một thử nghiệm về nhu cầu cho 5G. Thế hệ kết nối không dây tiếp theo - 5G sẽ cung cấp tốc độ tải xuống gấp 10 lần tốc độ dữ liệu của 4G LTE, thúc đẩy các công nghệ và ngành công nghiệp mới trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia vẫn đang ở thời kỳ đầu của 5G và các nhà mạng vẫn chưa cung cấp cho người tiêu dùng toàn bộ khả năng của công nghệ này.

Nếu Apple tung ra 4 mẫu iPhone 5G mới vào tháng 8, hãng này đã phải đặt hàng từ chuỗi cung ứng ngay bây giờ. Mọi sự biến động của nguồn cung sẽ có tác động không nhỏ tới hãng này và không ai có thể đoán được chính xác những gì Apple dự định làm. Vào tháng 6 tới, “Táo Khuyết” sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2020 trực tuyến, hy vọng đây sẽ là nơi để thương hiệu tiết lộ kế hoạch ra mắt iPhone 5G đầu tiên của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận