Thêm hình ảnh tiết lộ kiểu dáng smartphone màn hình gập Oppo

Thêm hình ảnh tiết lộ kiểu dáng smartphone màn hình gập Oppo

Như PC World Vietnam từng thông tin, Oppo hồi năm 2017 từng khoe ý tưởng mẫu smartphone màn hình gập song thiết kế của hãng khi đó trông hơi khác người. Cụ thể, hình ảnh trong bằng sáng chế của Oppo cho thấy chỉ một phần màn hình của mẫu smartphone ý tưởng có thể bẻ ngược ra sau và khiến phần đỉnh máy có vẻ trông dày hơn khi chưa gập gọn.

Tuy nhiên, có vẻ như Oppo đã nhận ra sự khác người trong ý tưởng thiết kế smartphone màn hình gập trước đây. Cụ thể hơn, Văn phòng bản quyền thương hiệu Trung Quốc mới đây đã trưng ra hình ảnh trong bằng sáng chế mới của Oppo trong đó cho thấy ý tưởng chiếc smartphone màn hình gập trông khá hợp nhãn.

Thêm hình ảnh tiết lộ kiểu dáng smartphone màn hình gập Oppo
Hình ảnh trong bằng sáng chế của Oppo.

Qua hình ảnh trong bằng sáng chế được trưng ra, có thể nhận thấy sản phẩm ý tưởng đơn thuần chỉ là thiết kế tổng thể chứ không hoàn toàn mô tả cấu trúc hay những cơ phận của kiểu bản lề cho phép gập đôi màn hình của chiếc smartphone khi cần. Tuy vậy, giới quan sát cho rằng chiếc smartphone ý tưởng của Oppo rõ ràng có thể gập đôi với kiểu màn hình hướng ra ngoài, tức hình thành nên một chiếc smartphone có cả màn hình trước và sau khi gập gọn.

Tuy chưa rõ cơ chế vận hành của bản lề trên mẫu smartphone màn hình gập này, nhưng hình ảnh trong bằng sáng chế phần nào cho thấy sản phẩm ý tưởng cũng trang bị nút nguồn/khóa màn hình, loa ngoài, ngõ cắm tai nghe, cổng sạc dọc theo các cạnh máy.

Theo giới quan sát, Oppo trước đây từng nộp ít nhiều bằng sáng chế lên SIPO trong đó sự khác biệt có chăng chỉ là vị trí đặt camera. Lần này, Oppo đã cho thấy những thay đổi rõ rệt trong ý tưởng thiết kế smartphone màn hình gập. Dẫu vậy, cần lưu ý rằng không phải ý tưởng nào trên bàn giấy cũng đều được hiện thực hóa thành một sản phẩm thực thụ.

 

Thêm hình ảnh tiết lộ kiểu dáng smartphone màn hình gập Oppo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận