Thị trường máy tính bảng sụt giảm quý thứ 15 liên tiếp

Thị trường máy tính bảng sụt giảm quý thứ 15 liên tiếp

Thị trường máy tính bảng sụt giảm quý thứ 15 liên tiếp ảnh 1
Báo cáo mới đây của IDC về thị trường máy tính bảng trong quý 2 năm 2018 cho thấy một bức tranh ảm đạm. Quý này tiếp tục chứng kiến mức giảm 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái: tổng cộng chỉ có 33 triệu thiết bị xuất xưởng trên toàn cầu, giảm đáng kể so với 38,3 triệu thiết bị trong cùng kỳ năm ngoái. Đây đã là quý thứ 15 liên tiếp chứng kiến tình trạng này.
Thị trường máy tính bảng sụt giảm quý thứ 15 liên tiếp ảnh 2
Apple duy trì vị trí ngôi đầu trong quý này, với Samsung và Huawei bám đuổi phía sau. Năm nhà sản xuất hàng đầu có lượng xuất xưởng chiếm 71,2% toàn thị trường, tăng 65,8% so với năm ngoái. Lượng xuất xưởng của Apple chỉ tăng thêm 100.000 máy, nhưng vẫn chuyển thành mức tăng 5 điểm phần trăm thị phần (từ mức 29,9% tăng lên 34,9%). Kết quả này là do sự ra mắt iPad mới hồi đầu năm, cùng với một cải tiến cho hệ điều hành của và sự đầu tư mới vào giáo dục.

Quý này, Samsung xuất xưởng ít hơn một triệu tablet so với cùng kỳ năm trước và mất 0,5 điểm phần trăm thị phần (từ 15,6% xuống còn 15,1%). Lượng tablet xuất xưởng của công ty sụt giảm với cả hai loại, loại thuần cảm ứng và loại tháo rời. Hy vọng Galaxy Tab S4 và Galaxy Tab A 10.5 mới ra mắt sẽ giúp cải thiện tình hình vào quý tới.

Huawei xuất xưởng nhiều hơn 300.000 tablet, giúp gia tăng thêm 2,1 điểm phần trăm thị phần (từ 8,2% lên 10,3%) và củng cố vị trí thứ ba. Lenovo trượt giảm mất 0,3 điểm phần trăm thị phần khi xuất xưởng ít hơn 200.000 thiết bị. Amazon cũng giảm 1,5 điểm phần trăm thị phần khi lượng xuất xưởng sụt giảm 800.000 thiết bị.

IDC cho rằng lý do tại sao máy tính bảng không bán được trong quý 2 năm nay là do người tiêu dùng và doanh nghiệp thay vì chọn máy tính bảng sẽ mua một máy tính xách tay hoặc smartphone màn hình lớn.

"Cho dù người tiêu dùng và doanh nghiệp tỏ ra quan tâm đến tablet dạng tháo rời, những người có ngân sách rất chặt chẽ lại có rất ít sự lựa chọn cho mình và vì vậy một số người sẽ chọn PC truyền thống. Tuy nhiên, với việc ra mắt chiếc Surface Go, và các tablet Chrome OS dạng tháo rời, cũng như chiếc iPad Pro rẻ hơn trong tương lai, các tablet dạng tháo rời vẫn có một tương lai tươi sáng, mang đến hiệu năng và phần mềm phù hợp với mong muốn của người dùng" - nhà phân tích nghiên cứu của IDC, Jitesh Ubrani cho biết.

Triển lãm IFA 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng này tại Berlin - Đức, hy vọng sẽ tạo được đà tăng trưởng cho thị trường máy tính bảng.

Theo Htxt

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận