Thị trường smartphone toàn cầu trong 12 tháng qua có gì vui?

Thị trường smartphone toàn cầu trong 12 tháng qua có gì vui?

Những ngày cuối cùng của năm 2019 đang đến gần khiến mọi người đều muốn nhìn lại về những gì xảy ra trong năm qua. Các biên tập viên của trang tin công nghệ Phone Arena đã tóm tắt lại những gì đã diễn ra trong thế giới điện thoại thông minh trong 12 tháng qua.

thi truong smartphone toan cau trong 12 thang qua co gi vui? hinh anh 1

Tháng Giêng

Như thường lệ, một năm sẽ bắt đầu với Triển lãm Điện tử tiêu dùng - CES. Mặc dù CES năm nay không nhận được bất kỳ thông báo quan trọng nào nhưng lại tạo tiền đề cho một năm mới. Giới công nghệ đã chứng kiến sự xuất hiện của một số smartphone tầm trung từ hai trong số các thương hiệu lớn nhất: Samsung và Xiaomi: dòng Galaxy M và Redmi Note 7.

Tháng Hai

Theo truyền thống, đây là thời điểm sôi động cho thị trường điện thoại thông minh vì Samsung giới thiệu dòng Galaxy S. Bên cạnh sự xuất hiện của “gia đình” Galaxy S10 được chú ý nhiều nhất, các công ty khác cũng giới thiệu điện thoại thông minh cao cấp.

thi truong smartphone toan cau trong 12 thang qua co gi vui? hinh anh 2

● LG đã công bố G8 với những cử chỉ không khí và V50 - điện thoại thông minh 5G đầu tiên của hãng.

● Nokia đã công bố Nokia 9 PureView với thiết lập 5 camera sau độc đáo.

● Sony bắt đầu một kỷ nguyên thiết kế mới với Xperia 1, một chiếc flagship mỏng và cao.

● Motorola đã tung ra 4 phiên bản Moto G7 trên toàn thế giới, củng cố sự thống trị trên phân khúc tầm trung của mình.

Tháng Ba

Samsung đã bắt đầu bủa vây thị trường với những chiếc điện thoại đầu tiên của dòng Galaxy A được tân trang lại, khởi đầu là Galaxy A20.

Sự kiện tháng 3 của Apple đã mang đến một iPad Air, iPad Mini, AirPods mới với vỏ sạc không dây và có lẽ đáng ngạc nhiên nhất là Thẻ Apple Card. Công ty cũng đã công bố một loạt các dịch vụ mới.

Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ với Sony. Bộ phận di động của công ty đã sáp nhập với mảng kinh doanh TV, âm thanh và máy ảnh của Sony để bù lỗ.

Huawei đã giới thiệu chính thức P30 và P30 Pro với camera ấn tượng và thời lượng pin dài.

Tháng Tư

Samsung đã “trình làng” Galaxy A70 và Galaxy A80 với camera xoay độc đáo. Đáng chú ý, Samsung đã chuẩn bị ra mắt Galaxy Fold vào cuối tháng và thậm chí bắt đầu cho phép đặt trước. Tuy nhiên, do lỗi kỹ thuật nên hãng này đã phải trì hoãn việc bán ra, hủy các đơn đặt hàng và quay lại cải tiến.

Tháng Năm

OnePlus đã giới thiệu OnePlus 7 và quan trọng hơn là OnePlus 7 Pro, một bước tiến lớn của OnePlus với màn hình có tốc độ làm mới 90Hz không viền với các cạnh cong.

thi truong smartphone toan cau trong 12 thang qua co gi vui? hinh anh 3

Trong khi đó, Google đã phát hành cặp điện thoại Pixel có giá phải chăng đầu tiên - Pixel 3a và Pixel 3a XL. Chúng cung cấp hiệu suất camera hàng đầu trong phân khúc tầm trung và vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe!

Nubia đã phát hành một điện thoại thông minh chơi game với tính thẩm mỹ cao. Red Magic 3 cung cấp thông số kỹ thuật cao cấp với mức giá khá hấp dẫn, dưới 500 USD (khoảng 11,59 triệu đồng).

Tháng Sáu

Khi mùa hè bắt đầu, ngành công nghiệp điện thoại thông minh rơi vào một thời gian tạm lắng. Xiaomi đã ra mắt một thương hiệu con khác, tập trung vào nhiếp ảnh: những chiếc điện thoại CC nổi bật với khả năng chụp ảnh.

Tháng Bảy

Samsung đã tiết lộ dòng máy tính bảng Galaxy Tab S6 mới nhất của hãng. Đây là một trong những máy tính bảng tốt nhất trên thị trường Android. Trong khi đó, LG đã tung một phiên bản rẻ hơn của G8 ThinQ, G8S ThinQ, ít gây được sự chú ý.

Tháng Tám

Samsung đã làm sôi động với cặp Galaxy Note 10. Lần đầu tiên, người dùng có hai thiết bị Galaxy Note: Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+. Đương nhiên, Galaxy Note 10+ được chú ý nhiều nhất và nhanh chóng trở thành ứng cử viên cho điện thoại Android tốt nhất 2019.

thi truong smartphone toan cau trong 12 thang qua co gi vui? hinh anh 4

Samsung cũng đã tung thêm các phiên bản mới của Galaxy A50 và Galaxy A30. Trong khi đó, Motorola đã ra mắt Motorola One Action, sản phẩm đầu tiên của hãng tập trung vào các tính năng camera khác nhau.

Tháng Chín

Đây có lẽ là tháng có nhiều sự kiện nhất trong năm về điện thoại thông minh.

thi truong smartphone toan cau trong 12 thang qua co gi vui? hinh anh 5

● Apple đã công bố chính thức bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Camera siêu rộng, Chế độ ban đêm – Night Mode và pin lớn hơn là những thay đổi lớn nhất trong loạt iPhone trong năm nay.

● iOS 13 cũng được phát hành cho tất cả iPhone kể từ iPhone 6S.

● Apple Watch Series 5 được giới thiệu với màn hình luôn bật 

● OnePlus đã “trình làng” OnePlus 7T và OnePlus 7T Pro. OnePlus 7T có màn hình với tốc độ làm mới 90Hz và thiết lập ba camera sau, khá giống với phiên bản Pro.

● Android 10 được ra mắt với nhiều tính năng mới.

● Motorola đã công bố Motorola One Zoom.

● Huawei giới thiệu Mate 30 Pro nhưng không có ứng dụng Google

Tháng Mười

Vào tháng 10, Google đã chiếm mọi ánh sáng sân khấu với việc tung cặp Pixel 4 và Pixel 4 XL. Ngoài màn hình có tốc độ làm mới 90Hz, camera tele mới, công nghệ radar cho cử chỉ chuyển động và pin tương đối nhỏ, bộ đôi Pixel mới không có gì nổi bật.

thi truong smartphone toan cau trong 12 thang qua co gi vui? hinh anh 6

Motorola đã quyết định ra mắt một vài phiên bản điện thoại Moto G8 có giá bán phải chăng.

Thêm vào đó, Apple đã bán ra thêm cặp tai nghe không dây AirPods Pro. Đây là cặp tai nghe được chờ đợi từ lâu của Apple với tính năng khử tiếng ồn chủ động với mức giá đắt đỏ là 250 USD (tương đương 5,79 triệu đồng). Cho đến nay, AirPods Pro khá thành công.

Tháng Mười Một

Tháng 11 đã có một sự kiện thú vị: thông báo về Motorola Razr. Đây là một chiếc điện thoại khơi dậy tình yêu của người dùng dành cho điện thoại nắp gập truyền thống nhưng với công nghệ màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, giá của Razr khá cao. 

Ngoài ra, các tin đồn về “gia đình” Galaxy S11 cũng đã lộ diện.

Tháng Mười Hai

Tháng cuối cùng của năm thường sẽ không có sản phẩm nào được tung ra vì các nhà sản xuất đang tìm cách bán càng nhiều mẫu smartphone hiện có của mình nhiều nhất có thể trong kỳ nghỉ cuối năm. Mới đây nhất là thông báo chính thức về con chip Snapdragon 865 của Qualcomm, sẽ cung cấp năng lượng cho hầu hết các flagship Android trong năm 2020.

Thông tin đáng tin cậy về dòng iPhone 12 năm 2020 của Apple cũng xuất hiện. Các tin đồn dự báo sẽ có  một chiếc iPhone mới ra mắt trong nửa đầu năm (iPhone SE 2 hoặc iPhone 9) và 4 phiên bản iPhone 12 được “trình làng” vào tháng 9 năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận