Thị trường Việt Nam được Apple 'quan tâm đặc biệt', iPhone 14 có thể về nước sớm nhất từ trước đến nay

Thị trường Việt Nam được Apple 'quan tâm đặc biệt', iPhone 14 có thể về nước sớm nhất từ trước đến nay

Ngày càng có những tín hiệu tích cực cho thấy Apple đang dành sự quan tâm lớn đến thị trường Việt Nam.

Trong buổi báo cáo tài chính mới đây của hãng công nghệ lớn nhất thế giới, CEO Tim Cook đã nhắc đến Việt Nam như là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng nhất. "Chúng tôi đã chứng khiến kỷ lục doanh thu trong quý kết thúc vào tháng 6 ở cả các thị trường phát triển và mới nổi với mức tăng trưởng 2 con số rất mạnh mẽ ở Brazil, Indonesia và Việt Nam, doanh số tăng gần gấp đôi ở Ấn Độ", vị CEO này nói.

Tăng trưởng mạnh doanh số, việc thị trường Việt Nam dành được sự "ưu ái" hơn từ Apple là điều hiển nhiên. Theo một nguồn tin riêng, thời điểm ra mắt iPhone mới của Apple tại Việt Nam sẽ được đẩy lên sớm hơn so với các năm trước đây.

"Sự kiện ra mắt sản phẩm mới năm nay của Apple có thể rơi vào ngày 13/9. Theo thông lệ hàng năm, sau sự kiện ra mắt khoảng 10 ngày, thế hệ iPhone mới sẽ được bán tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Singapore, Hong Kong, Úc, Nhật Bản… Thị trường Việt Nam thông thường sẽ mở bán sau đợt 1 từ 4 đến 5 tuần. Tuy nhiên, năm nay thời gian có thể rút xuống chỉ còn 3 tuần", nguồn tin này cho biết.

Nguồn tin trên khẳng định thị trường Việt Nam trước kia nằm trong đợt mở bán thứ 4-5 của Apple, hiện tại đã chuyển lên nhóm hạng 3 và sắp tới sẽ lên hạng 2. "Mục tiêu là khi ra mắt iPhone 16, Việt Nam có thể sẽ lên thị trường hạng 1. Khi đó, có thể Apple cũng đã mở Apple Store tại Việt Nam".

Thị trường Việt Nam được Apple quan tâm đặc biệt, iPhone 14 có thể về nước sớm nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Bản mẫu của 4 mẫu iPhone thế hệ mới từng xuất hiện tại Việt Nam.

Cũng theo nhiều nguồn tin khác, Apple hiện đang có các hoạt động âm thầm nhưng rất mạnh mẽ tại Việt Nam, chẳng hạn đội ngũ marketing đã được thành lập khoảng 2 tháng gần đây. Họ cũng hợp tác chặt chẽ hơn với các đại lý, nhà phân phối, cùng nhau tung ra nhiều chương trình bán hàng hoặc khuyến mại giảm giá lớn, đồng bộ trong thời gian qua, thay vì nhỏ lẻ, manh mún của từng đại lý như trước đây.

Các nguồn tin gần đây khẳng định Apple sẽ cho ra mắt tổng cộng 4 mẫu iPhone trong sự kiện sắp tới, gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Như vậy, danh mục iPhone của Apple đã được cơ cấu lại khi model mini bị "khai tử", thay vào đó là bản 14 Max với màn hình tương đương 14 Pro Max nhưng trang bị thấp hơn.

Đây được kỳ vọng là sản phẩm chiến lược của Táo khuyết dành cho nhóm khách hàng thích sản phẩm màn hình lớn nhưng không muốn bỏ quá nhiều tiền cho bản cao cấp nhất.

Các nâng cấp trên iPhone mới chưa được tiết lộ rõ ràng nhưng nhiều khả năng, sẽ không có nhiều điểm đột phá trên thế hệ này. Nguồn tin quốc tế cho rằng iPhone 14 sẽ chỉ được nâng cấp về RAM (từ 4 GB lên 6 GB) trong khi vẫn giữ nguyên chip A15 Bionic. Trong khi đó, bản Pro và Pro Max sẽ dùng chip A16 Bionic, dung lượng tối thiểu nâng lên 256 GB và camera chính 48 MP, hỗ trợ quay phim 8K. Dòng Pro có thể cũng được trang bị màn hình luôn sáng (Always on Display).

iPhone 14, 14 Max có thể vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế màn hình "tai thỏ" trong khi bản Pro và Pro Max được cho sẽ sử dụng màn hình đục lỗ dạng "viên thuốc" để tăng tính nhận diện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận