Thiết kế Huawei P40 Pro trên tầm iPhone 12, con tim hay lý trí?

Thiết kế Huawei P40 Pro trên tầm iPhone 12, con tim hay lý trí?

Dựa vào những nguồn tin rò rỉ mới đây, dòng iPhone 12 sắp tới sẽ có phần khuyết như iPhone mà Apple ra mắt kể từ iPhone X vào năm 2017. Trước đó, các nhà sản xuất điện thoại Android đã liên tục cố gắng sao chép phần khuyết của iPhone X và dẫn đến một loạt bản sao iPhone X đáng xấu hổ từ các nhà cung cấp Android lớn và nhỏ trong năm 2018.

thiet ke huawei p40 pro tren tam iphone 12, con tim hay ly tri? hinh anh 1

Nhưng đó là một thời gian dài trước đây và giờ các nhà cung cấp Android đã chuyển sang thiết kế màn hình smartphone khác mà tất cả họ tự sao chép lẫn nhau.

Những chiếc điện thoại tràn viền với thiết kế màn hình đục lỗ như dòng Galaxy S10 và S20 của Samsung rất tuyệt, nhưng vấn đề là một smartphone có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt an toàn không thể chỉ dựa vào camera đơn trong lỗ nhỏ trên màn hình.

thiet ke huawei p40 pro tren tam iphone 12, con tim hay ly tri? hinh anh 2

Điện thoại có hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt an toàn cần nhiều không gian hơn ở mặt trước để có thể thêm các cảm biến như máy quét hồng ngoại hoặc camera và cảm biến ToF ở mặt trước của Huawei P40 Pro vừa được công bố. Điều đó có nghĩa họ cần một phần khuyết lớn hơn ở trên cùng hoặc một lỗ lớn trên màn hình.

thiet ke huawei p40 pro tren tam iphone 12, con tim hay ly tri? hinh anh 3

Vậy đâu là giải pháp tốt hơn? Nhiều người cho rằng phần đục lỗ lớn trên màn hình thực sự tốt hơn so với phần khuyết lớn. Họ cho rằng, phần đục lỗ ở một bên sẽ giúp đưa các thanh trạng thái sang bên còn lại để hiển thị sẽ tốt hơn nhiều so với phần khuyết lớn ở giữa như iPhone của Apple. Tuy nhiên, điều đó thật vô lý khi rất nhiều người dùng iPhone cho rằng, thiết kế của Apple vẫn chẳng gây quá nhiều phiền toái cho hoạt động sử dụng của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận