Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 1

Nhìn lại quá khứ

Gia nhập thị trường di động năm 2008, tuy nhiên phải tới năm 2011 model đầu tiên thuộc dòng Find mới được trình diện. Và ngay từ thành viên đầu tiên Find Me đã ngay lập tức tạo ra nét riêng với thiết kế bàn phím Qwerty dạng trượt ở cạnh trái cùng một màn hình cảm ứng như xu hướng chung thời điểm đó.

Những năm tiếp theo, thị trường smartphone tiếp tục chứng kiến một Oppo trẻ trung, phá cách, thay đổi không ngừng qua mỗi đời sản phẩm để đối chọi trực tiếp với các tên tuổi lớn. Đơn cử như Find Finder với thiết kế siêu mỏng (smartphone mỏng nhất thế giới thời điểm đó). Hay Find 5 xuất hiện với khả năng chụp hình, công nghệ sạc nhanh VOOC, màn hình độ phân giải lên tới 2K (năm 2014) cùng giá bán hợp lý hơn nhiều so với các mẫu máy khác. Nỗ lực của Oppo đã được ghi nhận khi Find 7 ra mắt 2014 cùng Find 5 đã tiêu thụ được hai triệu máy trên toàn cầu.

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 2
Oppo Find Me
Dừng để "tìm" 

Sẵn đà thăng hoa, những tưởng Oppo tiếp tục tấn công mạnh vào phân khúc smartphone cao cấp. Không ? Một năm, hai năm rồi ba năm Oppo bất ngờ không ra mắt một mẫu Find thế hệ mới nào cả. Điều đáng nói, những thông tin về Find 9 vẫn thi thoảng xuất hiện càng khiến giới công nghệ tò mò. Tuy nhiên, có vẻ như những thay đổi (trong phòng nghiên cứu) dường như chưa đủ tạo nên nét riêng, sự khác biệt để uy hiếp các đối thủ khác, nên Oppo đã tạm ngưng việc ra mắt thành viên mới cho dòng Find series. Không một thông báo chỉ đơn giản là sự im lặng bất chấp màn chào sân liên tục của các hãng khác.

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 3
Oppo Find 5

Và đúng vào lúc giới công nghệ sắp, thậm chí đã quên đi dòng Find. Thị trường smartphone đã có phần bão hoà, các mẫu smartphone mới ít có sự thay đổi hoặc thiết kế tương tự nhau. Oppo đã công bố mẫu Find X - kỷ niệm đúng 10 năm hãng gia nhập thị trường smartphone.

“Ơn giời” Oppo Find X đây rồi

Mất tới 4 năm để nghiên cứu, tìm tòi và chuẩn bị, Find X đã thực sự không khiến người dùng phải thất vọng. Oppo đã tìm thấy mẫu smartphone tương lai. Tương tự như những người tiền nhiệm Find X khác biệt và độc đáo.

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 4

Find X sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính như xu hướng chung hiện nay. Nhưng khác với sự “lười" thay đổi của dòng iPhone, Find X mang tới sự tươi mới trong từng đường nét thiết kế. Mặt trước và sau đều được vát cong 2 cạnh mềm mại. Tiếp nối là phần cạnh cũng được chế tác bởi những đường cong “tự nhiên". Tất cả tạo nên sự liền mạch nguyên khối cuốn hút dành cho Oppo Find X.

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 5

Hai cạnh trên dưới được cách điệu bởi đường khoét cực ngọt. Có thể nói, Oppo “không cần thiết” phải làm như thế, hãng hoàn toàn có thể để bo cong hoặc làm phẳng tương tự như các flagship khác. Nhưng chỉ thêm một công đoạn đã cho thấy sự tỉ mỉ kỳ công của Oppo dành cho Find X. Máy cân đối, được hoàn thiện tốt liền mạch trông như một “viên ngọc” cho cảm giác cầm nắm dễ chịu, thoải mái. Tất cả điều này có được chính nhờ thiết kế camera trượt độc đáo. Đây chính là sự khác biệt của Find X khi đặt cạnh các flagship khác. Mặt lưng không còn sự vướng víu của hệ thống camera lồi kết hợp công nghệ xử lý màu 3D tạo hiệu ứng chuyển màu giúp Find X cuốn hút ở mọi góc nhìn. Và với 2 tuỳ chọn màu đỏ Bordeaux và xanh Glacier, Find X thực sự càng ngắm càng đẹp.

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 6

Quay trở ra mặt trước, người dùng sẽ thấy được phong cách màn hình tràn cong siêu cực quen thuộc (tương tự Galaxy S9). Điểm khác biệt mặt trước Find X được tối ưu phần viền siêu mỏng. Một lần nữa cơ chế camera trượt lại phát huy tác dụng giúp Find tăng không gian hiển thị với tỉ lệ lên đến 93,8%. Đặc biệt với những người dùng không thích phong cách màn hình tai thỏ như xu hướng chung, Find X thực sự là một lời giải đáp hoàn hảo ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng xét về sự sáng tạo, độc đáo Find X đang giành ưu thế so với các đối thủ khác.

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 7

Đánh đổi cho sự liền mạch, mỗi lần người dùng mở máy bằng tính năng nhận diện khuôn mặt hay bật camera sẽ mất đôi chút thời gian. Bên cạnh đó việc bụi bẩn “lẻn” vào trong qua khe trượt là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, những điểm gợn nhỏ chẳng thể che lấp sự ấn tượng trong thiết kế của Find X. Với thành viên mới của dòng Find series, người dùng sẽ sở hữu một tuyệt tác, cuốn hút bởi sự mới mẻ, độc đáo thay vì sự nhàm chán, quá đỗi quen thuộc như ở dòng iPhone hay sự đơn điệu na ná giống nhau ở các mẫu flagship android khác. Nói một cách đơn giản, Oppo Find X thuần khiết, càng ngắm càng đẹp - điều mà không phải flagship nào cũng có được. 

Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 8
Thiết kế Oppo Find X: đơn giản là đẹp và khác biệt  ảnh 9

Bảo Ngọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận