Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9

Như PC World Vietnam từng thông tin, Galaxy A9 là mẫu smartphone vừa được Samsung ra mắt với phần cứng camera hấp dẫn hứa hẹn sẽ làm xiêu lòng hầu hết người dùng đam mê chụp ảnh khám phá bằng smartphone.

Nếu so với người tiền nhiệm Galaxy A7, mẫu Samsung Galaxy A9 ra mắt gần đây đã được Samsung tăng cường số lượng camera sau lên mức 4. Theo thông tin từ nhà sản xuất, cụm 4 camera sau của Samsung Galaxy A9 bao gồm camera góc rộng 120 độ , camera hỗ trợ zoom quang 2x (10MP), camera chính khẩu độ lớn f/1.7 (24MP) hỗ trợ chụp thiếu sáng và camera 5MP được thiết kế nhằm tăng khả năng xóa phông ảnh chụp.

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Samsung Galaxy A9 cũng có thiết kế mặt lưng bóng bẩy, hiệu ứng màu sắc đẹp.

Không chỉ sở hữu phần cứng camera đầy hứa hẹn, Galaxy A9 còn được Samsung tăng cường AI với khả năng phân biệt bối cảnh chụp để tối ưu kết quả cuối cùng. Mặc định, Samsung Galaxy A9 có khả năng phân biệt tổng cộng 19 bối cảnh chụp khác nhau, gồm Food, Portraits, Flowers, Indoor scenes, Animals, Landscapes, Greenery, Trees, Sky, Mountains, Beaches, Sunrises and sunsets, Watersides, Street scenes, Night scenes, Waterfalls, Snow, Birds, và Text. Bên cạnh khả năng phân biệt bối cảnh để tối ưu hóa các tùy chọn chụp ảnh một cách hoàn toàn tự động, mẫu smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9 còn có khả năng phát hiện những điểm bất thường có thể khiến bức ảnh trở nên kém hấp dẫn như nháy mắt, mờ khuôn mặt hay trở ngại lớn với ánh sáng ngược.

Lẽ đương nhiên, một sản phẩm thiết kế hướng đến nhu cầu chụp ảnh bằng smartphone như Samsung Galaxy A9 sẽ không thể thiếu tính năng hot hiện nay AR emojis. Fan Samsung cũng có thể lựa chọn tua nhanh thời gian hoặc thực hiện những thước phim chuyển động chậm ngay trong ứng dụng chụp ảnh mà Samsung cài đặt sẵn trên Galaxy A9 một cách dễ dàng.

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Cụm 4 camera sau của Samsung Galaxy A9 bao gồm camera góc rộng 120 độ , camera hỗ trợ zoom quang 2x (10MP), camera chính khẩu độ lớn f/1.7 (24MP) hỗ trợ chụp thiếu sáng và camera 5MP được thiết kế nhằm tăng khả năng xóa phông ảnh chụp (thứ tự từ trên xuống dưới).

Từ những tiếp xúc thực tế, có thể khẳng định ứng dụng chụp ảnh của Galaxy A9 khá đơn giản, dễ làm quen. Với mẫu smartphone 4 camera này, người dùng có thể thoải mái lựa chọn những chế độ chụp ảnh khác nhau được bố trí dọc theo cạnh trên của màn hình giao diện ứng dụng. Bên cạnh chế độ chụp tự động gần như là truyền thống, Samsung Galaxy A9 cũng hỗ trợ chế độ chụp tối ưu cho bối cảnh chụp như đã đề cập ở trên. Người dùng yêu thích những bức ảnh chụp chân dung xóa phông có thể lướt qua danh sách này và chọn chế độ Live Focus (lấy nét động) khá đơn giản. Một khi đã ở trong chế độ chụp xóa phông, fan Samsung có thể tinh chỉnh mức độ làm mờ hậu cảnh bằng cách di chuyển thanh trượt “đính” kèm trong giao diện. Tuy nhiên, bạn cần phải giữ khoảng cách giữa chủ thể và máy trong khoảng cách tối ưu mà Samsung khuyến nghị.

Với những thiết lập mặc định đã được Samsung tối ưu, Galaxy A9 trong hầu hết bối cảnh chụp đều cho thấy khả năng phân biệt khá tốt không gian trước cụm 4 camera của máy. Trong hầu hết bối cảnh chụp với chế độ tự động trong môi trường ánh sáng thuận lợi, Galaxy A9 đều cho thấy khả năng tái tạo độ chi tiết hình ảnh ngon như mong đợi.

Với Galaxy A9, thử nghiệm viên PC World Vietnam có thể thấy đến từng chi tiết nhỏ trên phần đài hoa hướng đương. Ngay cả những đường gân trên từng cánh hoa màu vàng tươi có phần sậm màu đi vì môi trường trải nghiệm nhiều mây vẫn được tái hiện khá đẹp, màu sắc trông vẫn tự nhiên.

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9

Cũng trong chế độ chụp ảnh tự động tối ưu bối cảnh, PC World Vietnam nhận thấy màu sắc từng món ăn khi chụp trong nhà dưới nguồn sáng chủ yếu là đèn huỳnh quan và đèn sợi đốt có độ tương phản tốt. Độ bão hòa màu sắc được Samsung cân chỉnh hoàn toàn tự động nhìn chung cũng không có gì đáng phải chê trách. Lẽ đương nhiên, với chủ thể là những món ăn, kết quả thu được sẽ có độ bão hòa màu sắc cao hơn ít nhiều so với những ảnh chụp phong cảnh, núi đồi, hay sông hồ. PC World Vietnam cũng đánh giá cao khả năng đo sáng, tự động lấy nét và cân chỉnh cân bằng trắng khi thử chụp Galaxy A9 trong môi trường trong nhà trong đó chủ thể chính là những món ăn hằng ngày.

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9

Với ảnh phong cảnh, cụm camera sau của Galaxy A9 đôi khi cho kết quả dư/thiếu sáng nhẹ nhất là khi bối cảnh có độ tương phản mạnh. Tuy vậy, ngay trong giao diện chụp ảnh, Samsung đã trang bị kèm một thanh bù trừ sáng với khả năng tái hiện những thay đổi khá trực quan. Chỉ cần một chút khéo léo, người dùng vẫn có thể đạt được kết quả như mong muốn. Thử chụp ảnh tự động với bối cảnh ngược sáng trong điều kiện trời mưa nhẹ, Galaxy A9 cho kết quả khá khả quan, từ bóng nước trên nền gạch lát, bầu trời xám ngắt vì điều kiện thời tiết xấu, hàng thông cho đến núi đồi nhấp nhô phía xa bên kia hồ Tuyền Lâm. Thiết nghĩ, nếu có thêm chút kinh nghiệm chỉnh sửa ảnh bằng những ứng dụng trên smartphone, người dùng Galaxy A9 có thể tạo nên một bức ảnh mùa đông Đà Lạt đầy chất thơ một cách dễ dàng.

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9

PC World Vietnam nhận thấy để tạo hình một bức ảnh với những thiết lập tự động hoàn toàn, Galaxy A9 mặc nhiên chỉ dùng 3 camera ở phía sau. Camera 5MP chuyên ghi nhận thông tin độ sâu trường ảnh chỉ được kích hoạt để phối hợp kèm camera chính 24MP trong dãy 4 camera ở mặt sau khi người dùng chọn chế độ Live Focus.

Dẫu vậy, PC World Vietnam nhận thấy dù không kích hoạt chế độ láy nét động để làm mờ hậu cảnh, nhưng nếu biết lợi dụng kiểu xóa phông bằng cách sắp đặt chủ thể, kết quả đạt được vẫn không hề thua kém.

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Ảnh chụp trong điều kiện thời tiết Đà Lạt âm u, mưa nhẹ.

Tuy thời gian trải nghiệm có phần bị hạn chế ít nhiều do điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi, nhưng PC World Vietnam cũng đã kịp tranh thủ test nhanh khả năng quay phim của Galaxy A9.

Đại diện mới nhất của dòng sản phẩm Samsung Galaxy A-Series mặc định hỗ trợ quay phim 1080/30p. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tùy chọn ghi hình ở độ phân giải đạt mức 2160/30p. Thử ghi hình với độ phân giải Full HD, Galaxy A9 nhìn chung tạo được ấn tượng tốt bởi khả năng lấy nét tự động. Tốc độ tái lấy nét, khả năng đo sáng khi thử ghi hình nhìn chung ổn. Dòng nước đỉnh Thác Voi hùng vĩ cuồn cuộn tung bọt trắng xóa cũng được Galaxy A9 ghi lại rất mượt mà kể cả khi PC World Vietnam lia máy mà không có công cụ chống rung hỗ trợ kèm.

Galaxy A9 cũng hỗ trợ tua nhanh/chậm thời gian nên nếu là một người yêu thiên nhiên, thích sáng tạo, bạn có thể vô tư tạo nên những thước phim ấn tượng để chia sẻ với bạn bè, người thân trong gia đình qua mạng xã hội.

Tuy vậy, lưu ý rằng nếu muốn có được những thước phim tình tiết nhanh và có phần mang hơi hướng hành động, hãy cân nhắc việc đầu tư phụ kiện chống rung hỗ trợ kèm. PC World Vietnam cũng xin lưu ý thêm rằng chất lượng màu sắc và độ chi tiết video quay bằng Galaxy A9 sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi ánh sáng môi trường không còn thuận lợi. 

 

Dẫu phải đối mặt với hạn chế ít nhiều trong chuyến hành trình trải nghiệm khả năng chụp ảnh của Galaxy A9 trên Đà Lạt những ngày bão vừa qua, nhưng mẫu smartphone 4 camera này nhìn chung tạo được ấn tượng khá tốt bởi khả năng tái tạo độ chi tiết hình ảnh, chất lượng màu sắc khi môi trường ánh sáng thuận lợi. Sản phẩm cũng hỗ trợ những chế độ chụp ảnh hot được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Samsung cũng khá tinh tế khi trang bị cho Galaxy A9 ROM 128GB cùng khe cắm thẻ microSD độc lập hoàn toàn với SIM, thiết kế khung viền màn hình mảnh mai giúp tạo nên tổng thể thân máy gọn gàng dù màn hình máy đến 6,3 inch. Tiếc rằng Galaxy A9 chỉ mới dừng lại ở nền tảng Android 8 Oreo. Hy vọng Samsung sẽ mang đến tay người dùng bản cập nhật Android 9 trong thời gian sớm nhất có thể.

Được biết, Samsung Galaxy A9 sẽ chính thức lên kệ tại FPT Shop từ ngày 1/12/2018 với mức giá 12,49 triệu đồng. Hiện tại, người dùng có thể đặt trước các phiên bản màu của mẫu Galaxy A9 là Caviar Black, Lemonade Blue và Bubblegum Pink và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ nhà phân phối FPT. 

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9
 

 

Thử khả năng chụp ảnh smartphone 4 camera Samsung Galaxy A9

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận