Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng

Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng

Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng ảnh 1
Xiaomi Mi 10T Pro 5G ra mắt hôm 8/10 đặc biệt nhấn mạnh về khả năng hỗ trợ kết nối 5G, đồng nghĩa đây là một trong những chiếc máy bán chính hãng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ công nghệ kết nối mới này, điều này sẽ góp phần đưa 5G tới sớm hơn và phổ biến hơn trong thời gian tới.
Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng ảnh 2
Tốc độ mạng 5G thử nghiệm trên Mi 10t Pro.
Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng ảnh 3
Thử nghiệm qua nhiều lần.
Thực tế do ảnh hưởng của nhiều nguyên nhân mà các nhà mạng chưa thể đẩy nhanh tiến độ triển khai mạng 5G, không chỉ ở Việt Nam mà những nước phát triển khác trên thế giới như khu vực châu Âu vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, số liệu của ERT cho thấy rằng, chỉ có 10 trạm gốc 5G trên một triệu dân đã được triển khai ở các quốc gia thành viên EU có mạng 5G đang hoạt động, so với 1.500 trạm gốc 5G trên mỗi triệu dân ở Hàn Quốc. Số lượng trạm gốc 4G nâng lên 5G chỉ 1% ở châu Âu, so với 98% ở Hàn Quốc. Trong số 27 quốc gia thuộc EU vẫn chưa phân bổ phổ tần trong băng tần trung (băng 3-5 GHz) cho 5G, trong khi Hàn Quốc đã phân bổ phổ tần này vào tháng 6/2018 và Trung Quốc đã phân bổ phổ tần này vào năm 2019. Nói như vậy để thấy 5G vẫn đang là thứ gì đó khá xa lạ với phần đông chúng ta, một số smartphone ra mắt cũng có 5G kể từ trung cấp tới cao cấp nhưng mới chỉ là những máy xách tay, chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, nơi 5G phát triển mạnh.
Tuy nhiên, Xiaomi đã quyết định đưa phiên bản Mi 10T Pro 5G bán chính hãng tại Việt Nam cho thấy được hãng này muốn đón đầu thị trường nhưng phải là chất lượng cao nhất. Bởi đi kèm với con chip Snapragon 865 của Mi 10T Pro là modem 5G X55 cao cấp thay vì những modem tích hợp sẵn như trên Snapdragon 765G, hỗ trợ cả mạng 5G với mmWave tốc độ cao nhất.
Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng ảnh 4
Đây là tốc độ 4G, phải nói là kém xa 5G.
Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng ảnh 5
Tốc độ mạng đi quốc tế của 5G cũng rất nhanh, gấp 4 lần 4G. 
Ở một số khu vực nhất định tại Hà Nội đã được phủ sóng 5G, mặc dù diện tích phủ rất ít nhưng ngay khi cắm SIM 5G vào, Mi 10T Pro đã nhận sóng ngay, không phải mất thao tác quá nhiều trong điều kiện bạn cài đặt Ưu tiên mạng 5G trong phần cài đặt. Sử dụng ứng dụng Speedtest nổi tiếng để thử nghiệm tốc độ cho thấy tốc độ download đều đat 600Mbps thậm chí còn lên gần 800Mbps nhưng tốc độ upload khoảng 50Mbps, xét riêng về tốc độ download có thể nói là vượt trội so với 4G, để so sánh, tốc độ download / upload trên sóng 4G của Viettel đạt 65,4 / 27,6 Mbps tức là 5G nhanh hơn 4G lần lượt gần 12 lần và gần gấp đôi. Tuy nhiên con số này còn được hứa hẹn cao hơn nữa, download có thể lên tới 1TB.
Thử nghiệm 5G trên Xiaomi Mi 10T Pro 5G tại Việt Nam: đã sẵn sàng ảnh 6
Với 5G, trải nghiệm xem phim, chơi game của bạn sẽ rất tuyệt vời.
Với tốc độ như vậy, việc xem YouTube sẽ không lo bị giật lag, chơi game nặng sẽ không còn tình trạng gặp phải ping cao, rất đáng chờ đợi. Tuy nhiên với những gói lưu lượng như hiện nay có lẽ sẽ phải thay đổi vì trong quá trình thử nghiệm, với mỗi gói ST10K cho 2GB lưu lượng của Viettel, chỉ được khoảng 5 lần Speedtest là hết lưu lượng. Dự kiến những gói cước 5G có giá sẽ không rẻ.
Rất đáng mừng khi được thử nghiệm 5G tại Việt Nam, tốc độ trên Mi 10T Pro 5G rất ấn tượng, những khách hàng muốn trải nghiệm 5G chất lượng cao nhất và sớm nhất có thể lựa chọn chiếc máy này. Ngày càng nhiều smartphone ra mắt sẽ hỗ trợ 5G, chính Xiaomi cũng chia sẻ họ sẽ ra mắt 2 mẫu smartphone giá từ 4-6 triệu đồng cũng hỗ trợ 5G trong năm nay, điều này sẽ giúp tốc độ triển khai công nghệ này nhanh hơn nữa.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận