Thử thách 10 năm: Những dấu hiệu Galaxy S10 sẽ “dậy thì” thành công

Thử thách 10 năm: Những dấu hiệu Galaxy S10 sẽ “dậy thì” thành công

Thử thách 10 năm: Những dấu hiệu Galaxy S10 sẽ “dậy thì” thành công

10 năm công nghệ màn hình

Galaxy S thế hệ đầu tiên xuất hiện với màn hình cảm ứng 4 inch mang trải nghiệm màn hình khác biệt. Bởi phần lớn điện thoại thời đó có bàn phím vật lý và một màn hình điện dung khá nhỏ. Độ phân giải 480×800 pixel không là gì so với bây giờ nhưng thời đó cho hình ảnh thực sự mịn màng.

10 năm sau, chiếc Galaxy S10 theo những hình ảnh rò rỉ cho thấy màn hình có nhiều thay đổi. Ở thời điểm kỷ niệm 10 năm, có rất nhiều đồn đoán về thiết kế của máy, nổi bật nhất là hình ảnh màn hình tràn cả 4 cạnh, đem đến góc nhìn rộng hoàn toàn. Nếu tin đồn này là thật, rất có thể thử thách 10 năm của Galaxy S khiến trào lưu “tai thỏ” nhạt phai.

10 năm công nghệ bảo mật

Thử thách 10 năm: Những dấu hiệu Galaxy S10 sẽ “dậy thì” thành công

Do những giới hạn nhất định về công nghệ, Galaxy S thế hệ đầu chỉ được trang bị bảo mật mã PIN và hình vẽ.

Trong 10 năm phát triển, Galaxy S đã kịp để lại nhiều cột mốc quan trọng về công nghệ bảo mật. Một số tin đồn phỏng đoán Galaxy S thế hệ tiếp theo sẽ kết hợp cả bảo mật mống mắt lẫn khuôn mặt, trang bị Dynamic Vision nhận diện khuôn mặt siêu nhanh hoặc sáng tạo nên phương pháp sinh trắc học mới chưa từng xuất hiện.

10 năm trải nghiệm chụp ảnh

Có thể ví Galaxy S thế hệ đầu như một anh nhiếp ảnh gia còn non tay, sở hữu bộ “đồ nghề” chỉ vỏn vẹn hai ống kính. Độ phân giải của camera sau 5MP, thấp hơn cả camera trước trên nhiều mẫu di động hiện nay.

10 năm trôi qua, Galaxy S đã rút ngắn khoảng cách giữa điện thoại và máy ảnh trong chụp ảnh thiếu sáng, sở hữu công nghệ lấy nét nhanh Dual Pixel, xử lý ảnh đa khung phức hợp... Qua các tin đồn liên quan đến camera khuyết lỗ, camera selfie kép,... người dùng có lý do chờ đợi những tính năng mới trên điện thoại S10.

10 năm thay đổi thời lượng pin

Dù là Galaxy S thế hệ đầu tiên hay Galaxy S9 hiện tại, dòng sản phẩm này chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách các thiết bị có hiệu năng và thời thượng sử dụng hàng đầu thế giới.

10 năm trước, dù chỉ sở hữu viên pin 1.500 mAh nhưng Galaxy S có thời gian chờ lên đến 75 giờ (với kết nối 2G) và 57 giờ (với kết nối 3G). Trải qua 10 năm, thiết bị này có nhiều cột mốc đáng nhớ như sạc nhanh, sạc không dây...

Galaxy S10 được cho là sẽ được tăng cường thời lượng pin. Một số tin đồn còn cho biết chiếc máy sẽ có khả năng sạc ngược cho điện thoại khác dù cơ chế của việc này chưa được chứng minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận