Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone

Ảnh chụp từ trên xuống

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone ảnh 1

Những bức ảnh được chụp từ trên xuống trông thật tuyệt vời, đặc biệt với chủ thể là những món ăn ngon.

Apple đã tích hợp tích năng Camera Level cho iPhone giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện việc chụp ảnh. Mở ứng dụng Camera sau đó hướng thẳng xuống chủ thể (hoặc hướng lên trên nếu bạn chụp trần nhà).

Hai dấu cộng sẽ hiển thị ở giữa màn hình ở dạng nổi hoặc cố định. Trong quá trình chụp ảnh, bạn cần di chuyển máy ảnh để các biểu tượng dấu cộng này được xếp chồng lên nhau. Khi thấy biểu tượng dấu cộng nằm ngay trên nhau, chúng hơi đậm và chuyển sang màu vàng có nghĩa thao tác cầm máy của bạn đã song song với mặt đất. Lúc này hãy nhấn phím chụp ảnh để có bức ảnh cân bằng nhất.

Chế độ chụp Burst Mode

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone ảnh 2

Khi bạn chụp một bức ảnh động, thật khó để chọn khoảnh khắc hoàn hảo để chụp một bức ảnh.

Đó là lý do iPhone cho ra đời chế độ chụp Burst Mode, cho phép người sử dụng dễ dàng chụp tự động nhiều ảnh liên tiếp trong một khoảnh khắc nhất định và và sau đó sẽ chọn ra tấm ảnh ưng ý nhất.

Bạn chỉ cần nhấn giữ nút chụp, điện thoại sẽ tự động chụp với chế độ này cho tới khi bạn nhả nút ra.

Chế độ Selfie Timer

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone ảnh 3

Thường xuyên chụp ảnh tự sướng, đặc biệt là chụp theo nhóm, hẳn bạn sẽ quen với việc phải đưa cánh tay ra rất xa để lấy được toàn bộ các khuôn mặt và phải vật lộn để chạm được vào nút chụp.

Một lựa chọn tốt hơn được đưa ra đó là sử dụng đồng hồ bấm giờ selfie, cho phép bạn chỉ cần cầm chiếc điện thoại để chụp mà không cần nhấn nút hoặc dựa chiếc điện thoại vào một vật nào đó.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng đồng hồ sau đó chọn hẹn giờ 3 giây hoặc 8 giây theo ý muốn.

Bức ảnh sẽ được chụp lại khi hết giờ.

Chế độ chụp Photo Grid

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone ảnh 4

Một trong những nguyên tắc phổ biến nhất về bố cục là quy tắc một phần ba. Có nghĩa là những đối tượng quan trọng trên bức ảnh sẽ cần phải nằm ở điểm giữa một phần ba của bức ảnh. Để có thể canh chính xác điểm này, bạn cần phải kích hoạt giao diện lưới trong ứng dụng chụp ảnh của iPhone. Để kích hoạt lưới, đầu tiên bạn sẽ vào ứng dụng Settings trên iPhone, bấm vào mục “Photos & Camera” sau đó gạt thanh công tắc của mục "Grid" sang vị trí ON.

Thao tác này sẽ phủ một lưới có bốn đường tạo thành 9 ô bằng nhau trên kính ngắm (viewfinder) trong ứng dụng Camera, giúp bạn áp dụng “quy tắc thứ ba” trong hình ảnh tốt hơn để có được các bức ảnh cân đối hơn.

Chế độ chụp Portrait (Chân dung)

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone ảnh 5

Chế độ chụp chân dung là một tính năng của iPhone giúp bạn làm nổi bật chủ thể và làm mờ hậu cảnh. Đây gọi là hiệu ứng “Bokeh” mà trước đây mới chỉ có trên máy ảnh thông thường.

Nếu bạn sở hữu iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, hoặc iPhone XS Max, bạn có thể tạo ra những bức ảnh chụp gần thông qua chế độ Portrait. Và nếu bạn đã có trong tay chiếc iPhone XR, bạn sẽ có thể chụp ảnh với chế độ chân dung góc rộng để thu được vô số chi tiết.

Đầu tiên là bật ứng dụng Camera sau đó kéo ngón tay từ phải sang trái 1 lần để chuyển từ chế độ chụp ảnh thông thường sang chế độ chụp chân dung.

Trên hầu hết những chiếc điện thoại iPhone đời mới, bạn chỉ cần hướng điện thoại vào một vật thể cố định, nó sẽ cho ra những bức ảnh chụp Chân dung tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải di chuyển ra xa chủ thể hơn để chế độ chụp này có thể hoạt động tốt nhất. Sẽ có cảnh báo trên màn hình nếu bạn đang ở cự ly quá gần.

Đôi khi chế độ chụp Chân dung sẽ không thể hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng kém.

Tạo ra “bản sao” của chính chủ thể khi sử dụng chế độ Toàn cảnh “Panorama”

Thủ thuật chụp ảnh dành cho các tín đồ iPhone ảnh 6

Panorama là tùy chọn chụp ảnh góc rộng, trong đó, người dùng sẽ lia máy theo chiều ngang để quét toàn bộ khung cảnh. Tận dụng chế độ này, bạn có thể sáng tạo bức hình "phân thân" trong đó nhân vật xuất hiện nhiều lần mà không phải chỉnh sửa bằng phần mềm đồ họa.

Hãy xác định trước các vị trí bạn muốn xuất hiện trong khung ảnh, nhờ một người bạn lia máy từ trái qua phải, bắt đầu từ vị trí bạn đang đứng. Sau khi bạn đã ra khỏi khung hình chính, hãy chạy vòng qua lưng người bạn để tiếp tục xuất hiện trong khung hình ở phía bên phải. Lần lượt như vậy cho đến khi hết chiều dài ảnh.

Mẹo chụp ảnh đẹp trong trường hợp này là chỉ nên xuất hiện 3 hoặc 4 lần trong khung ảnh thôi, để hình ảnh không bị bóp méo, mất đi vẻ tự nhiên. Ngoài ra, cũng cần để ý bóng đổ (nếu chụp ngoài trời), hãy chắc chắn máy đã lia qua hết phần bóng đổ bạn mới di chuyển. Bạn cũng có thể dùng chế độ này để chụp ảnh kỷ niệm khi có quá nhiều người mà ống kính thông thường không thể lấy hết.

Minh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận