Thương hiệu điện thoại Tecno gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu điện thoại Tecno gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu Tecno, thuộc tập đoàn Transsion (Hồng Kông), hôm nay 29/6 chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Hãng điện thoại tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi ở mức thu nhập trung cao, với những sản phẩm ban đầu nằm ở mức giá 3-5 triệu đồng.

Thương hiệu điện thoại Tecno gia nhập thị trường Việt Nam

Chiếc CamonCX, cao cấp nhất của Tecno, trên tay người mẫu.

Ông Lê Hoàng Giang, Giám đốc quốc gia phụ trách thị trường Việt Nam của Tecno Mobile, cho biết hãng điện thoại Tecno được thành lập từ năm 2006, nhắm vào thị trường Châu Phi. Sau khi đạt được thành công từ thị trường này, hãng tiến vào Ấn Độ hồi đầu năm 2017 và Việt Nam là quốc gia đầu tiên để công ty gia nhập thị trường Đông Nam Á.

Về Việt Nam, Tecno chọn PHTD làm nhà phân phối. Ông Phạm Minh Thư, đại diện PHTD, cho biết việc Tecno chọn Việt Nam làm thị trường đầu tiên của Đông Nam Á cho thấy tầm quan trọng của thị trường này. Trước Tecno, ông Thư cho biết PHTD và tập đoàn Transsion đã hợp tác với nhau trong việc đưa thương hiệu Infinix và Itel, cũng thuộc tập đoàn Transsion như Tecno, vào Việt Nam.

Trả lời ICTnews, ông Thư cho biết mặc dù có 3 thương hiệu cùng tham gia thị trường nhưng cả 3 đều có định hướng khác nhau về kênh bán lẫn phân khúc giá. Itel sẽ bán điện thoại cơ bản và smartphone tầm thấp, Infinix chỉ bán smartphone và được ấn định ở tầm cao hơn, trong khi đó Tecno sẽ "né" hai thương hiệu "bằng cách này hay cách khác". Nói về kết quả kinh doanh của Infinix và Itel, ông Thư cho biết chưa có gì "hữu hình", tuy nhiên có những "khích lệ, khác và nổi bật" tại Việt Nam.

Ông Giang dẫn số liệu cho thấy hãng Tecno phát triển liên tục từ khi thành lập 2006 đến năm 2016, với số bán năm 2016 gần 80 triệu chiếc. Đại diện Tecno cho biết hy vọng năm nay bán được 100 triệu chiếc trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, tất cả các máy Tecno bán ra đều chạy Android 7, đây là lợi thế khá lơn của hãng khi nhiều máy cao cấp lẫn tầm trung hiện nay vẫn đang dùng Android 6. Trong phần giới thiệu sản phẩm cao cấp nhất CamonCX, ông Giang nhấn mạnh vào thiết kế vỏ kim loại vốn dùng trên máy bay, và máy ảnh với camera selfie độ phân giải 16MP dùng cảm biến của Sony, cho thấy hãng có vẻ khá tập trung vào thiết kế và máy ảnh của sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận