Tỉ lệ cài đặt Android Oreo tăng hơn 1% chỉ sau một tháng

Tỉ lệ cài đặt Android Oreo tăng hơn 1% chỉ sau một tháng

Sau chưa đầy một tháng, tỉ lệ thiết bị cài đặt phiên bản Android Oreo trên toàn thế giới đã tăng từ 4,6% lên 5,7%. Trừ Android Nougat 7.1, thị phần của các phiên bản còn lại đều giảm hoặc giữ nguyên.

Tỉ lệ cài đặt Android Oreo tăng hơn 1% chỉ sau một tháng

Theo Android Authority, thống kê tỉ lệ sử dụng các phiên bản Android trên toàn cầu vừa được Google cập nhật ngày 7/5/2018, trong đó đáng chú ý là phiên bản Android Oreo (bao gồm 8.0 và 8.1) đã được cài đặt trên 5,7% thiết bị Android trên toàn cầu, tăng hơn 1% từ con số 4,6% trong thống kê vào giữa tháng 4. Đây là tỉ lệ tăng trưởng khá mạnh và chắc chắn đà này sẽ còn được duy trì khi các nhà sản xuất Android sẽ liên tục tung ra các sản phẩm mới của mình trong thời gian tới.

Tỉ lệ cài đặt Android Oreo tăng hơn 1% chỉ sau một tháng

Bên cạnh Android Oreo, phiên bản Nougat (7.0 và 7.1) cũng có thị phần tăng nhẹ. Cụ thể, Android 7.1 có tỉ lệ tăng 0,4% còn Android 7.0 giảm 0,1%.

Ngoài Android Oreo và Nougat thì tất cả phiên bản cũ hơn đều có tỉ lệ giảm hoặc giữ nguyên. So với giữa tháng 4, Marshmallow giảm từ 26% xuống 25,5%, Lollipop từ 22,9% xuống 22,4%, KitKat từ 10,5% xuống 10,3%, Jelly Bean từ 4,5% còn 4,3%, Ice Cream Sandwich và Gingerbread không thay đổi: 0,4% và 0,3%.

Như vậy, các phiên bản Android mới vẫn đang được cập nhật khá đều đặn. Thực tế là có 3/4 thiết bị Android trên toàn cầu đang chạy phiên bản từ Lollipop (ra mắt năm 2014) trở lên. Việc dùng các phiên bản cũ không chỉ ảnh hưởng đến tính tương thích của ứng dụng mà còn khiến bạn trở thành mục tiêu của kẻ gian, khi thiết bị của bạn không có những bản vá bảo mật cần thiết.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận