Tiêu chuẩn smartphone dưới 3 triệu bạn cần biết khi mua

Tiêu chuẩn smartphone dưới 3 triệu bạn cần biết khi mua

Cái thời tiền ít thì đừng mơ về dế xịn đã qua rồi khi mà các hãng đều hiểu rằng nhu cầu của thị trường phần lớn vẫn là smartphone giá rẻ. Vì thế, ở phân khúc dưới 3 triệu, hầu hết các hãng smartphone Android đều tham chiến, từ Samsung, OPPO, Vsmart tới một loạt các hãng khác. Riêng Vsmart hiện đang là “Vua” ở phân khúc này. Vậy, chỉ với 3 triệu, bạn có thể mua được dế xịn không? Câu trả lời là có, thậm chí rất nhiều lựa chọn. Cũng vì thế, trước khi xuống tiền bạn cần nắm rõ 3 triệu thì có thể mua được những tiêu chuẩn gì trên smartphone. Dưới đây là những gợi ý căn bản nhất.

Combo Pin 5000 mAh kèm sạc nhanh

Pin tối thiểu đối với các dòng smartphone có giá dưới 3 triệu hiện tại là 3000 mAh nhưng dung lượng phổ biến là 4000 mAh. Tuy nhiên, ngày càng nhiều Model có pin 5000 mAh. Điển hình là Vsmart Joy 3, Relme C3, Vivo Y11, Redmi 8. Trong số này, Vsmart Joy 3 và Redmi 8 nổi bật hơn nhờ còn trang bị sạc nhanh. Nếu bạn là người có nhu cầu sử dụng điện thoại với tần suất cao nhưng lại ít có thời gian để sạc thì nên quan tâm nhiều tới các dòng có pin lớn và kèm sạc nhanh thì càng tốt.

Tiêu chuẩn smartphone dưới 3 triệu bạn cần biết khi mua ảnh 1
Joy 3 không chỉ có pin lớn 5000 mAh mà còn có sạc nhanh

Bộ ba camera

Camera trên smartphone giống như đôi mắt của con người nên tiêu chuẩn camera ngày càng quan trọng. Ở phân khúc giá rẻ, vẫn có những smartphone chỉ có 1 camera sau, nhưng đa số có camera kép bao gồm 1 camera chính 12MP hoặc 13MP kèm một camera phụ 2MP. Dù vậy, nếu bạn là người mê chụp ảnh, quay video, nên chọn smartphone 3 camera, ví dụ như Realme C3, Vsmart Joy 3. Riêng Vsmart Joy 3 hiện có cụm 3 camera tốt nhất phân khúc gồm camera chính 13MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo chiều sâu 2MP. Về camera trước, tất cả đều là camera đơn nhưng độ phân giải lại có sự khác biệt, vẫn còn những smartphone có camera selfie 5MP, nhưng đa phần là 8MP. Cá biệt, Huawei Y7 Pro là 13 MP.

Tiêu chuẩn smartphone dưới 3 triệu bạn cần biết khi mua ảnh 2
Joy 3 là số ít các smartphone có bộ 3 camera sau ở phân khúc này

RAM 3 GB, ROM 32 GB

Một chiếc smartphone dù thiết kế đẹp tới đâu, camera xịn sò tới đâu thì cũng chỉ ngon nếu cấu hình máy ngon. Khoảng hơn 1 năm trước, chỉ với 3 triệu, rất khó tìm được smartphone có RAM và ROM lớn, đặc biệt là RAM vì liên quan tới tốc độ xử lý. Còn hiện tại, chuẩn tối thiểu về RAM là 2GB, còn ROOM là 16 GB. Nhưng đa số các Model đều có RAM 2GB và ROM 32 GB, tất nhiên các hãng đều thiết kế thêm bộ nhớ mở rộng, thường lên tới 128 GB hoặc cao hơn. Còn nếu bạn muốn RAM 3GB, ROM 32 GB thì cũng không khó. Có khá nhiều lựa chọn cho bạn, ví dụ như Realme C3, Vivo Y11, Vivo Y93, Redmi 8 hay Vsmart Joy 3. Đặc biệt, Redmi 8 thậm chí còn có RAM 4GB, ROM 64 GB. RAM và ROM lớn sẽ giúp tốc độ xử lý của máy nhanh hơn, bớt nóng hơn và bớt hao pin hơn.

Tiêu chuẩn smartphone dưới 3 triệu bạn cần biết khi mua ảnh 3
Redmi 8 thậm chí có Ram 4GB, Rom 64 GB

Snapdragon 632 hoặc MediaTek Helio G70

Con chip của smartphone giống như bộ não của con người, chip có thông số lớn sẽ cho hiệu năng xử lý tốt hơn, nhanh hơn. Ở phân khúc dưới 3 triệu, vẫn chủ yếu đang sử dụng các con chip Snapdragon 439, 8 nhân hoặc MediaTek 6761 hoặc 6762, 8 nhân. Nhưng cũng có nhiều Model đã được trang bị tới Snapdragon 632 hoặc MediaTek Helio G70 vốn chỉ dành cho các smartphone ở phân khúc 4-5 triệu. Nếu bạn thích Snapdragon 632, 8 nhân có thể chọn Vsmart Joy 3. Còn nếu thích MediaTek Helio G70, 8 nhân thì có thể chọn Realme C3i, Redme 7,  Realme C3.

Tiêu chuẩn smartphone dưới 3 triệu bạn cần biết khi mua ảnh 4
Realme C3 sở hữu chip MediaTek Helio G70, 8 nhân 

Với những tiêu chí căn bản này, việc chọn đúng dế xịn chỉ với 3 triệu đồng rõ ràng là dễ hơn ăn kẹo và chắc chắn nếu chọn một smartphone hội đủ các tiêu chí đó, chiếc smartphone giá rẻ của bạn sẽ không kém cạnh gì những dòng tầm trung.     

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận