Tin đồn Apple ra iPhone giá rẻ mới, kích cỡ như iPhone 8

Tin đồn Apple ra iPhone giá rẻ mới, kích cỡ như iPhone 8

Các nguồn tin của Nikkei Asian Review cho biết Apple sắp ra mắt mẫu iPhone giá rẻ mới có màn hình 4,7 inch và được thừa hưởng những linh kiện của các dòng cao cấp sắp ra mắt.

Theo các nguồn tin của Nikkei Asian Review, Apple đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu iPhone giá rẻ để cạnh tranh thị phần với các đối thủ. Mẫu điện thoại này dự kiến ra mắt đầu năm sau, được cho là thế hiện tiếp theo của SE.
Các nguồn tin của Nikkei Asian Review tiết lộ kích thước của chiếc điện thoại giá rẻ mới sẽ tương đương iPhone 8, có màn hình 4,7 inch.
Tin don Apple ra iPhone gia re moi, kich co nhu iPhone 8
 iPhone SE từng rất thành công ở phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. Ảnh: Future.
Theo các nguồn tin, chiếc điện thoại này cũng được thừa hưởng công nghệ và linh kiện của những dòng iPhone cao cấp sắp ra mắt. Tuy nhiên, để cắt giảm chi phí, dòng điện thoại giá rẻ sẽ không có công nghệ màn hình OLED. Chưa rõ mẫu điện thoại mới sẽ giữ lại nút "Home" hay sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Thị phần của Apple trên thị trường điện thoại thông minh đang tuột dốc. Tháng trước, Apple đã tụt xuống hạng 4 trong danh sách các công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Hiện Apple đang đứng sau Samsung, Huawei và Oppo.
Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ tại GF Securities, cho rằng những mẫu điện thoại giá rẻ mới sẽ đem lại nguồn thu lớn cho Apple. "Mẫu iPhone SE mới có thể thúc đẩy doanh số cho Apple, trong trường hợp các sản phẩm ở phân khúc cao cấp không được như kỳ vọng", Pu nói.
Tin don Apple ra iPhone gia re moi, kich co nhu iPhone 8-Hinh-2
 Với kích thước nhỏ gọn cùng giá cả phải chăng, iPhone SE được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Business Insider.
iPhone SE từng là phiên bản điện thoại giá rẻ thành công của Apple. Phiên bản có màn hình 4 inch này xuất hiện trong bối cảnh Apple đã ra mắt các mẫu điện thoại cao cấp khác có màn hình 4,7 và 5,5 inch. Tuy thế, iPhone SE vẫn được ưu ái vì có giá rẻ cùng kích thước nhỏ gọn.
iPhone XR tuy là một trong những mẫu điện thoại giá rẻ của Apple, nhưng vẫn có giá lên đến 700 USD. Mặc dù chưa có tên và giá cả, nhưng "iPhone SE 2" được kỳ vọng sẽ có giá thấp hơn nhiều, chỉ từ 400 USD.
Apple sẽ công bố thế hệ iPhone cao cấp tiếp theo của mình ở sự kiện thường niên dự kiến diễn ra vào tuần sau. Các mẫu điện thoại được đồn đoán sẽ ra mắt ở sự kiện sắp tới bao gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11R. Theo thông lệ, các mẫu điện thoại cũ sẽ giảm giá khi mẫu điện thoại mới ra mắt.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận