Tính năng dịch thời gian thực của Google có mặt trên mọi điện thoại Android

Tính năng dịch thời gian thực của Google có mặt trên mọi điện thoại Android

Tính năng dịch thời gian thực của Google có mặt trên mọi điện thoại Android

Tai nghe không dây Pixel Buds của Google có thể không thành công vang dội như AirPods của Apple song không thể phủ nhận tính năng dịch thuật thời gian thực khi trò chuyệ với người khác vô cùng hữu ích và mới lạ. Trong động thái hoàn toàn bất ngờ, Google không giữ tính năng này làm “của riêng” trên Pixel Buds mà trao sức mạnh cho toàn bộ tai nghe được tối ưu hóa cho Google Assistant.

Google vừa cập nhật một trong các tài liệu hỗ trợ Pixel Buds, bổ sung “Google Translate có mặt trên tất cả tai nghe tối ưu hóa cho Assistant và điện thoại Android”. Trước đó, hãng cho biết “Google Translate trên Google Pixel Buds chỉ có sẵn trên điện thoại Pixel”.

Thay đổi có ý nghĩa không nhỏ do tai nghe có dây USB C mà Google bán kèm Pixel 3 và Pixel XL cũng sẽ có thể dịch theo thời gian thực. Điều quan trọng hơn cả là tính năng dịch thời gian thực không còn độc quyền trên Pixel nữa. Trang Droid-life đã thử dùng trên điện thoại Essential và tai nghe Pixel USB C, kết quả nó hoạt động tương tự như Pixel 3.

Hiện chưa có nhiều thông tin hay danh sách tai nghe được hỗ trợ Google Translate như Pixel Buds, song nếu bạn đang sở hữu một cặp tai nghe tối ưu hóa cho Assistant (Bose Quiet Comfort 35 II, Sony 1000XM2), bạn có thể thử dùng xem sao.

Để sử dụng tính năng dịch thời gian thực, người dùng bấm giữ nút Assistant trên tai nghe và nói “Help me interpret” ngôn ngữ bất kỳ. Tiếng Việt nằm trong số 40 thứ tiếng được hỗ trợ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận