Toàn bộ cấu hình chính thức của "bom tấn" Galaxy S20 Ultra

Toàn bộ cấu hình chính thức của "bom tấn" Galaxy S20 Ultra

Video giới thiệu về camera trên Galaxy S20 Ultra.

Samsung Galaxy S20 Ultra cuối cùng đã được chính thức “trình làng”, và đó là tất cả những gì giới công nghệ mong đợi! Một màn hình “khổng lồ” nằm trong một thân máy mảnh khảnh với các viền mỏng, pin siêu lớn, hoàn toàn lấn át những chiếc điện thoại khác.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Galaxy S20 Ultra.

Galaxy S20 Ultra đã được Samsung trình bày tại sự kiện Galaxy Unpacked ở San Francisco, Mỹ. Cùng tổng kết lại tất cả các thông tin chính thức về “quái vật mới” của Samsung.

Thiết kế và màn hình

Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại lớn nhất trong bộ ba Galaxy S20 mới được công bố. Máy có màn hình 6,9 inch với độ phân giải 1440 x 3200 - tỷ lệ khung hình 20: 9. Tất nhiên, màn hình có đường cong Samsung Edge đặc trưng, nâng ngoại hình lên tầm cao cấp. Và với tỷ lệ màn hình chiếm tới 90,7% mặt trước, các viền được thu lại cực mỏng.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Galaxy S20 Ultra, Galaxy S20+ và Galaxy S20.

Ở mặt lưng, tất cả người nhìn sẽ phải choáng ngợp trước mô đun camera, chứa tổng cộng 4 ống kính. Đây là điểm nổi bật khiến Galaxy S20 Ultra trở nên đặc biệt - chất lượng hình ảnh được cải thiện với cảm biến chính và camera siêu rộng đi kèm với Space Zoom 100x.

Còn lại, Samsung vẫn bảo tồn giao diện và cảm nhận của Galaxy S, ngôn ngữ thiết kế đặc trưng đã giúp điện thoại của hãng dễ dàng được nhận diện trong 4 năm qua. Chỉ trừ một điểm đó là dòng sản phẩm này đã không còn giắc cắm tai nghe. Galaxy S20 Ultra sẽ chỉ có hai màu - Xám Cosmic và Đen Cosmic.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Mặt trước Galaxy S20 Ultra với các viền cực mỏng.

Đúng như những tin đồn đã nhấn mạnh, Samsung cuối cùng đã nâng tốc độ làm mới màn hình lên 120Hz. Tuy nhiên, Galaxy S20 Ultra chỉ cho phép chuyển sang chế độ tốc độ làm mới cao nếu đặt độ phân giải màn hình thành 1080 x 2400 pixel. Tất nhiên, màn hình sẽ vẫn rất sắc nét ngay cả khi cài đặt ở chế độ thấp hơn.

Tin vui là Samsung vẫn duy trì khe cắm thẻ nhớ microSD, người dùng vẫn có thể tự do mở rộng bộ nhớ điện thoại với tối đa 1 thẻ SD Terabyte. Ngoài ra, nút nguồn đã được di chuyển sang phía bên phải thay vì nằm ở phía bên trái như dòng Galaxy Note 10.

Phần cứng

Samsung Galaxy S20 Ultra, đúng như tên gọi là siêu phẩm khi nói đến phần cứng. Tại Mỹ, điện thoại sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 865 - bộ vi xử lý điện thoại thông minh mới nhất và lớn nhất, với tám lõi tốc độ 2,84 GHz và khả năng 5G. Các phiên bản Galaxy S20 Ultra có RAM từ 12 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Phiên bản cao cấp nhất sẽ có RAM 16 GB và ROM 512 GB.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Sản phẩm tích hợp những phần cứng tiên tiến nhất.

Cuối cùng, những gì mà một điện thoại Ultra cần phải có đó là thỏi pin lớn. Galaxy S20 Ultra đi kèm với một viên pin siêu lớn - 5.000 mAh. Dung lượng pin này được xem là phù hợp cho tốc độ làm mới màn hình cũng như kích cỡ màn hình của máy. Thêm nữa, điện thoại cũng hỗ trợ sạc nhanh 45 W - tốc độ nhanh nhất mà Samsung đã thực hiện cho đến nay. Mặc dù vậy, điện thoại sẽ chỉ đi kèm với bộ sạc 25 W trong hộp.

Dòng Galaxy S20 được định nghĩa là dòng điện thoại 5G xuyên suốt. Và Galaxy S20 Ultra chỉ có tùy chọn 5G. Galaxy S20 Ultra sẽ hỗ trợ cả băng tần sub-6 và băng tần cực cao mmWave, sẵn sàng cho mọi kịch bản của tương lai.

Phần mềm và tính năng

Galaxy S20 Ultra sẽ đi kèm với giao diện OneUI 2 - đây là giao diện riêng của Samsung, được xây dựng trên hệ điều hành Android 10. Nhà sản xuất này tuyên bố rằng One UI 2.0 đã được đơn giản hóa và sắp xếp hợp lý hơn để có thể dễ dàng sử dụng các tính năng.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Mặt sau của Galaxy S20 Ultra.

Giờ đây, kênh phát nhạc Spotify sẽ được tích hợp với Bixby, cho phép điện thoại tự động tạo danh sách phát một cách nhanh chóng. Google Duo cũng được tích hợp vào OneUI và cho phép gọi Duo trực tiếp từ ứng dụng Điện thoại (giống như Facetime hoạt động trên iPhone). YouTube sẽ chấp nhận video 8K trực tiếp từ Galaxy S20 Ultra; Netflix sẽ được tích hợp với trợ lý ảo Bixby,...

Camera

Tất nhiên, camera là viên ngọc quý, trung tâm của điện thoại thông minh hiện đại. Và Galaxy S20 Ultra đã bước ra khỏi cánh cổng với công nghệ camera tốt nhất mà Samsung từng đặt trên điện thoại thông minh.

Mô-đun “khổng lồ” của máy chứa tới 4 camera, bao gồm: camera góc rộng thông thường với cảm biến 108 MP; camera cực rộng 120 độ với cảm biến 12 MP; camera chứa ống kính hỗ trợ zoom quang lên tới 10x, sử dụng cảm biến 48 MP và camera ToF.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Cận cảnh cụm camera trên Galaxy S20 Ultra.

Cảm biến chính thực hiện khả năng chụp ảnh bất chấp - bất cứ khi nào cần chụp ảnh trong bóng tối, camera 108 megapixel sẽ thực hiện cắt ghép 9 pixel thành 1 pixel, cung cấp cho camera pixel ảo cực lớn. Điều này giúp cho nhiều ánh sáng đi vào mà không cần tăng độ nhạy sáng ISO hoặc màn trập, ảnh chụp sẽ ít bị nhiễu và mờ hơn.

Trong khi đó, ống kính tiềm vọng sẽ giúp Galaxy S20 Ultra zoom 100x. Samsung gọi đây là Space Zoom và tận dụng sức mạnh AI để xử lý đa hình ảnh, ghép thành một hình ảnh sắc nét và chi tiết khi nhấn chụp.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Camera chính 108MP.

Cuối cùng, camera thứ tư là camera Time of Flight (ToF) hay còn được Samsung gọi là camera DepthVision. Chức năng của nó là phát hiện độ sâu, trợ giúp các ứng dụng thực tế tăng cường AR cũng như hiệu ứng chế độ chân dung (Live Focus). Camera có thể xác định vị trí của các đối tượng vật lý và quét kích thước và cạnh của chúng chính xác hơn.

Galaxy S20 Ultra cũng như các “anh em” Galaxy S20 được tích hợp khá nhiều tính năng mới.

Đầu tiên là chế độ Single Take mới, giúp ghi lại những khoảnh khắc thoáng qua dễ dàng hơn. Về cơ bản, khi nhấn nút chụp, điện thoại sẽ bắt đầu tìm kiếm khoảnh khắc đẹp nhất và tự động chụp ảnh. Ví dụ, camera có thể bắt được khoảnh khắc tất cả mọi người trong ảnh chụp nhóm đẹp hơn, một em bé nhìn vào camera hoặc thú cưng chỉ trong một giây.

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Camera của Galaxy S20 Ultra hỗ trợ quay video 8K.

Không những thế, khả năng quay video của máy cũng được nâng cấp lên tầm “pro” hơn. Cụ thể, bộ ổn định Super Steady mới và được cải tiến hoạt động đồng bộ với bộ phân tích chuyển động do AI cung cấp để tạo ra các clip chuyển động mượt mà. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng quay video 8K trên chiếc điện thoại thông minh này. Ngoài ra, Galaxy S20 Ultra có thể phát video trực tiếp đến TV Samsung (TV Samsung QLED 8K từ ​​năm 2019).

Giá bán và ngày “lên kệ” Galaxy S20 Ultra

toan bo cau hinh chinh thuc cua

Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra.

Galaxy S20 Ultra có giá khởi điểm 1.399 USD (tương đương 32,51 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB và sẽ được bán ra chính thức vào ngày 06/03. Nếu muốn sở hữu phiên bản bộ nhớ 512 GB, người dùng hãy chuẩn bị 1599,99 USD (khoảng 37,16 triệu đồng). Đây rõ ràng là những mức giá không thể thấp hơn cho một “siêu phẩm”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận