Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone

Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone

Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 1
Hiện nay, với tầm giá khoảng từ vài triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một smartphone sạc nhanh, đây là một tiêu chí quan trọng trong việc chọn smartphone ở thời điểm này, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến việc dùng lâu dài. Dưới đây sẽ là tổng hợp tất cả các điện thoại phổ biến gần đây để so sánh tốc độ sạc của chúng và bạn sẽ tìm thấy những chiếc điện thoại sạc nhanh nhất hiện nay.
Smartphone nào sạc nhanh nhất thế giới?
vivo iQOO 7 giữ danh hiệu điện thoại sạc nhanh nhất thế giới hiện nay khi máy sở hữu công suất sạc nhanh lên đến 120W và viên pin 4.000mAh sạc đầy từ 0 đến 100% chỉ trong khoảng 18 phút.
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 2
Xiaomi Mi 10 Ultra là người về nhì, với củ sạc nhanh 120W trong hộp, nhưng nó có pin lớn hơn, 4.500mAh nên sẽ mất nhiều thời gian, khoảng 22 phút để sạc đầy. Ở dưới chúng ta có OnePlus 8T với công nghệ 65W Warp Charge mất 32 phút để sạc đầy pin 4,500mAh bên trong. Trong khi đó, Galaxy S21 Ultra mất khoảng 1 giờ 5 phút để sạc đầy còn iPhone 12 Pro Max lên tới 1 giờ 40 phút, thua xa những thương hiệu như vivo, Xiaomi, Oppo...
Tốc độ sạc theo thương hiệu
Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tốc độ sạc của tất cả các thương hiệu điện thoại lớn.
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 3
Sạc nhanh trên iPhone
Với iPhone 8 vào cuối năm 2017, Apple đã áp dụng tiêu chuẩn USB Power Delivery và tất cả các iPhone mới được phát hành kể từ đó đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh này.

Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 4

Tuy nhiên, bắt đầu từ dòng iPhone 12, Apple không tặng kèm củ sạc trong hộp và bạn cần phải mua riêng. Bạn có thể mua sạc từ bên thứ 3, chẳng hạn như củ sạc Innostyle Minigo Pro III 20W Dual hoặc bất cứ củ sạc hỗ trợ tiêu chuẩn USB Power Delivery nào khác nhưng nếu có thể hãy chọn những củ sạc hỗ trợ chuẩn Mfi để đảm bảo an toàn.
Sạc nhanh trên Samsung
Trước đây, Samsung đã hỗ trợ các tiêu chuẩn sạc nhanh khác nhau, nhưng cuối cùng hãng đã áp dụng tiêu chuẩn USB Power Delivery cho dòng Galaxy S20 và dòng Note 10.
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 5
Điều thú vị là các điện thoại Samsung mới nhất (bao gồm cả S21 Ultra) không hỗ trợ tốc độ sạc nhanh 45W mà Samsung đã giới thiệu với Note 10, thay vào đó chỉ đạt tối đa 25W.
Những chiếc máy trước đó như Samsung Galaxy S10 Plus, S10 và S10e hỗ trợ tiêu chuẩn Qualcomm QuickCharge 2.0 và chúng chỉ có tốc độ sạc 15W.
Sạc nhanh Google Pixel
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 6
Google là một trong những công ty sớm nhất áp dụng tính năng sạc nhanh qua tiêu chuẩn USB Power Delivery và vào cuối năm 2016 khi Google Pixel đời đầu ra mắt với bộ sạc nhanh 18W trong hộp. Đây cũng là một trong những smartphone đầu tiên sử dụng chuẩn USB-C ở cả hai đầu dây để sạc.
Ở thời điểm này, Pixel vẫn chưa có chuẩn sạc cao hơn nên sử dụng củ sạc 25W hay 45W cho máy là vô ích.
Sạc nhanh LG ThinQ
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 7
LG hỗ trợ tiêu chuẩn sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 4.0 với tốc độ sạc tối đa 21W trên các mẫu như LG G8X ThinQ và LG V50 ThinQ, nhưng củ sạc đi kèm trong hộp chỉ có 16W, vì vậy người dùng lại phải đầu tư thêm.
Lý do là củ sạc 16W này tương thích với hầu hết các điện thoại LG như LG G7, LG G6, LG G5, LG V40, LG V30, LG V20.
Với LG V60 ThinQ mới, bạn sẽ có bộ sạc USB-C 25W hỗ trợ tiêu chuẩn Qualcomm QuickCharge 4.0+ trong hộp.
Sạc nhanh OnePlus
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 8
Điện thoại OnePlus sử dụng tiêu chuẩn sạc độc quyền sử dụng dòng điện cao (nhiều Amps) thay vì áp suất điện cao (Volts) để sạc nhanh hơn.
Chính vì độc quyền nên bạn cần sử dụng bộ sạc OnePlus với cáp OnePlus để tận dụng tốc độ sạc nhanh nhất và thứ hai, củ sạc USB Power Delivery sẽ không thể cung cấp đầu ra tối đa trên điện thoại OnePlus.
Sạc nhanh Huawei
Huawei cũng sử dụng giải pháp sạc nhanh độc quyền có tên Huawei SuperCharge.
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 9
Bắt nguồn với Mate 20 Pro vào cuối năm 2018, Huawei đang tung ra những chiếc flagship của mình với bộ sạc 40W có khả năng sạc điện thoại cực kỳ nhanh chóng. Trước đó, Huawei P20 Pro sử dụng bộ sạc nhanh 22,5W. Và các điện thoại gần đây như Huawei Mate XS đi kèm với củ sạc 65W trong hộp dù máy chỉ có thể sạc tối đa 55W.
Bạn có thể sử dụng củ sạc của bên thứ ba với điện thoại Huawei tốc độ có thể kém hơn một chút.
Sạc nhanh Oppo và Realme
Oppo Ace Reno là điện thoại thương mại đầu tiên hỗ trợ tốc độ sạc 65W, sạc 70% chỉ trong 15 phút và sạc đầy trong khoảng nửa giờ. Quả thực rất ấn tượng, công nghệ được gọi là Super VOOC 2.0 và sử dụng nguồn điện ở tốc độ 10V và 6,5A. Hãng cũng sử dụng công nghệ GaN để có củ sạc tương đối nhỏ gọn.
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 10
Tuy nhiên, củ sạc này sẽ chỉ hoạt động với một số mẫu máy còn đa phần sẽ chỉ hỗ trợ 10W.
Đối với điện thoại Realme, chiếc X50 Pro 5G hỗ trợ sạc 65W thông qua công nghệ tương tự và máy cũng sẽ sạc ở mức 18W với bộ sạc QC / PD và 30W với bộ chuyển đổi nguồn Flash Charge của Realme.
Sạc nhanh Xiaomi và Redmi
Toàn cảnh về công nghệ sạc nhanh trên smartphone ảnh 11
Các Mi 10 Ultra được bán ra đi kèm với một bộ sạc 120W trong hộp hỗ trợ tiêu chuẩn QC4.0 + và Power Delivery 3.0, vì vậy nó cũng tương thích với nhiều smartphone khác.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận