Tối nay ra mắt Galaxy S20, giới công nghệ Việt nói S20 nên có đột phá

Tối nay ra mắt Galaxy S20, giới công nghệ Việt nói S20 nên có đột phá

Trong sự kiện Samsung Unpacked 2 giờ khuya nay 12/2 (giờ Việt Nam), Samsung sẽ chính thức ra mắt các dòng máy Galaxy S mới của hãng. Các máy có thể được gọi là S11 - tiếp nối theo dòng Galaxy S10 năm ngoái, tuy nhiên khả năng lớn nhất các máy dòng S này sẽ được gọi là Galaxy S20.

Như mọi năm, Galaxy S năm 2020 của Samsung đã có các thông tin rò rỉ cả về thiết kế lẫn tính năng. Trong đó, camera máy được cho là sẽ có độ phân giải 108MP và khả năng zoom tới 100x.

Tối nay ra mắt Galaxy S20, giới công nghệ Việt nói S20 nên có đột phá

Một người đang dùng Galaxy S10+ trong sự kiện ra mắt sản phẩm này hồi năm ngoái. Ảnh: Hải Đăng

Trước giờ ra mắt sản phẩm, một số người có quan sát lĩnh vực công nghệ Việt đã đưa ra những kỳ vọng dành cho dòng máy cao cấp của Samsung.

Chị Hồng Nhung (Tạp chí Điện tử Tiêu dùng) cho biết dòng Galaxy S đang thiếu tính đột phá, do đó kỳ vọng một sản phẩm có thay đổi về thiết kế, chẳng hạn thiết kế gập như Galaxy Fold chẳng hạn.

“Tôi nghĩ dòng Galaxy S cần những dấu ấn mới, thiết kế mới, để nhìn vào là có thể biết đang dùng Galaxy S”, chị Nhung nêu ý kiến. Tuy vậy từ những thông tin rò rỉ, chị Nhung cho biết “không kỳ vọng nhiều” về việc sẽ có thiết kế mới hoàn toàn trên dòng S.

Cùng quan điểm với người đồng nghiệp từ Điện tử Tiêu dùng, anh Bùi An (Diễn đàn HD Vietnam) cho rằng Galaxy S mới của Samsung cần vài thứ đột phá.

“Tôi kỳ vọng dòng S20 này sẽ có nhiều sáng tạo mới về tính năng, về nâng cao trải nghiệm sử dụng và nhất là về camera”, anh Bùi An nói với ICTnews.

“Các tính năng trên camera như độ phân giải 108MP hay zoom 100x là các điểm sáng giá. Nhưng chất lượng cũng cần phải đi kèm, vì zoom lên mà chất lượng quá thấp thì nó thành vô dụng. Độ phân giải 108MP cũng vậy…”, anh Bùi An giải thích.

Đại diện từ diễn đàn HD Vietnam không cho rằng dòng S sẽ có bất ngờ về thiết kế, vì “dòng này sẽ có thiết kế an toàn và đơn giản”. Tuy nhiên với việc sẽ tung nhiều phiên bản khác nhau, có thay đổi về camera và các tính năng liên quan, anh Bùi An cho biết Galaxy S20 sẽ nhận được sự chú ý lớn từ người dùng.

Anh Trần Công Hậu (Kênh YouTube The Pixel) cho rằng nâng cấp camera là điểm nhấn đáng mong chờ nhất trên dòng Galaxy S mới. Từ thông tin rò rỉ camera độ phân giải 108MP cùng vi xử lý mới, anh Hậu mong chờ chất lượng ảnh chụp sẽ được cải thiện nhiều hơn cả chụp đủ sáng lẫn thiếu sáng.

“Mặt khác, khả năng quay video cũng là điểm tôi rất mong chờ vì hiện tại người dùng không chỉ chụp ảnh mà còn quay video sáng tạo nội dung rất nhiều, nên việc có một sản phẩm di động chất lượng quay tốt là điều rất cần thiết”, anh Hậu cho biết.

Cũng chú trọng về camera, Reviewer Tony Phùng kỳ vọng camera của Galaxy S20 “phải có gì đó thật sáng tạo, cải thiện hơn nhiều nữa về chất lượng file quay video”.

Ngoài ra, Tony Phùng mong muốn màn hình những chiếc Galaxy S20 có tần số quét cao để thao tác sử dụng hàng ngày mượt mà hơn. Giả sử các máy dùng bộ xử lý Snapdragon hay Exynos thì phải có khả năng tương thích ứng dụng, game tốt hơn.

Hiện một số nơi đã cho đặt hàng trước các máy của Samsung, Tony Phùng cho rằng dù mức giá cao hơn năm ngoái nhưng vẫn rẻ hơn so với iPhone, cộng với nhiều quà tặng kèm nên nếu trừ quà tặng có thể có giá tốt hơn - cũng là một cách để người dùng tối ưu chi phí.

2h khuya nay những chiếc Galaxy S mới sẽ được ra mắt tại San Francisco (Mỹ) và ngay lập tức được giới thiệu tại Việt Nam vào sáng ngày mai (hai sự kiện cách nhau 7 tiếng đồng hồ). Hai năm gần đây, Samsung Việt Nam luôn tìm được cách để ra mắt sản phẩm tại Việt Nam rất sớm sau khi ra mắt trên toàn cầu, đồng thời cho đặt hàng rất sớm.

Theo các nhà bán lẻ tại Việt Nam, giá bán các dòng Galaxy S mới dự kiến mức giá 24,99 triệu đồng và 31,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận