Tổng kết smartphone xuất sắc nhất năm 2018

Tổng kết smartphone xuất sắc nhất năm 2018

Video điểm lại smartphone 2018.

Khi nhìn lại những những mẫu smartphone “hot” nhất năm 2018, rõ ràng thị trường điện thoại thông minh năm nay đã mang đến cho chúng ta điều gì đó đặc biệt. Từ đầu tới cuối năm, thế giới đã chứng kiến một cuộc diễu hành của các mô hình cao cấp nhất từ các nhà sản xuất đình đám như Apple, Samsung và Google bao gồm iPhone XR, Galaxy S9 và Pixel 3. Ngoài ra, thị trường cũng trở nên sôi động hơn với nhiều thiết bị tầm trung và giá bán phải chăng; thậm chí cả những đổi mới từ các thương hiệu ít được biết đến trên toàn cầu như Oppo và Vivo.

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 1

iPhone Xs Max và iPhone Xs của Apple.

Bên cạnh đó, doanh số bán hàng cũng chậm lại ở các thị trường trưởng thành như Mỹ. Không những thế, thương hiệu nhà sản xuất số 1 toàn cầu - Samsung và số 3 - Apple đã chứng kiến ​​sự sụt giảm. Do đó, Apple đã quyết định ngừng báo cáo số lượng iPhone bán ra.

Trong năm tới, smartphone 5G của Samsung, LG, OnePlus và các hãng khác hứa hẹn sẽ mang lại tốc độ dữ liệu nhanh hơn theo cấp số nhân trong khi điện thoại có thể gập lại sẵn sàng giới thiệu các thiết kế mới triệt để kết hợp một máy tính bảng và điện thoại. Đây chính xác là cách điện thoại vượt lên phía trước.

Dưới đây là cái nhìn sơ lược về những mẫu điện thoại nổi tiếng nhất trong năm qua theo đánh giá từ trang công nghệ Cnet.

Smartphone tốt nhất 2018:

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 2

Pixel 3 XL với thiết kế camera sau đơn.

• Google Pixel 3: Chụp ảnh đẹp nhất

• iPhone XR: iPhone có giá phải chăng nhất

• Galaxy Note 9: Điện thoại tốt nhất cho người dùng Android

• OnePlus 6T: Lựa chọn tầm trung tuyệt vời, cạnh tranh với các thiết bị cao cấp

• Moto G6: Điện thoại có giá tốt nhất

• Huawei Mate 20 Pro: Mạnh mẽ và quyến rũ với thiết kế nổi bật

• LG V40 ThinQ: Xuất sắc toàn diện

Điện thoại sáng tạo nhất 2018:

• Huawei P20 Pro: Thiết kế mặt lưng chuyển màu (Gradient), ba camera phía sau

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 3

Chân dung Oppo Find X.

• Oppo Find X: Thiết kế camera đẩy – trượt kiểu dáng đẹp

• Vivo X21: Máy quét dấu vân tay trên màn hình

• Razer Phone 2: Smartphone cao cấp dành cho game thủ

• Red Hydrogen One: Điện thoại chụp ảnh nghệ thuật

Người “chiến thắng” lớn nhất năm 2018:

• Apple: Trở thành một công ty nghìn tỷ USD trên thế giới, được thúc đẩy bởi doanh số iPhone

• OnePlus: Nhà cung cấp T-Mobile đã tăng doanh số tại Mỹ lên tới 249%

• Samsung: Là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới

• Huawei: Là thương hiệu điện thoại bán “chạy” số 2 trên thế giới

Tiến gần tới màn hình cạnh - cạnh

Thiết kế điện thoại vẫn còn khá “bí” trong năm 2018. Mặt khác, các nhà sản xuất đã cẩn thận giảm diện tích viền màn hình để kéo dài màn hình hơn. Để giải quyết vấn đề rắc rối của camera trước và nút home vật lý, các nhà sản xuất đã phát minh ra một số cách mới: thu nhỏ tối đa notch, camera đẩy – trượt (ví dụ như Oppo Find X và Vivo Nex) và nhiều tương tác cử chỉ khác nhau.

Máy quét vân tay trên màn hình

Tháng 1 năm ngoái, thương hiệu Trung Quốc - Vivo đã khiến các tín đồ công nghệ choáng váng với một chiếc điện thoại có máy quét dấu vân tay đầu tiên trên màn hình. Cảm biến quang về cơ bản sẽ chụp ảnh dấu vân tay của bạn để xác nhận chủ nhân.

Mặc dù phương pháp này không đáng tin cậy và có vấn đề về bảo mật, nhưng các thương hiệu khác, từ Huawei đến OnePlus ngay sau đó cũng có máy quét vân tay bên dưới màn hình. Cho tới giờ đây, Qualcomm - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đã công bố công nghệ máy quét dấu vân tay siêu âm sử dụng âm thanh để nhận dạng bản in vân tay của người dùng. Nhiều khả năng, các mẫu điện thoại Android cao cấp nhất sẽ có nó trong năm tới.

Hình ảnh và video chất lượng tuyệt vời

Điện thoại chụp ảnh xuất sắc đã nở rộ vào năm 2018. Pixel 3, iPhone XS và iPhone XR, Galaxy S9 và Galaxy Note 9, Huawei P20 Pro và Mate 20 Pro đều tạo ra những bức ảnh và video tuyệt vời. Chế độ “Night Site” của Pixel 3 mang tới những ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng xuất sắc trong khi hai thiết bị cầm tay "Pro" của Huawei cũng có một tính năng tương tự.

Nhiều máy ảnh đã sử dụng Trí tuệ thông minh nhân tạo AI (Artificial Intelligence) để tự động khớp các cài đặt tối ưu với điều kiện sáng, ví dụ như Galaxy Note 9 và hai thiết bị của Huawei. Đó là chưa kể chế độ quay video chuyển động siêu chậm (từ Sony Xepria XZ3 Premium của Sony) đã đến với nhiều mẫu máy cao cấp.

Sạc không dây; chống nước; bỏ giắc cắm tai nghe

Mặc dù không có nhiều thay đổi ở đây nhưng sạc không dây và khả năng chống nước vẫn là một tiêu chuẩn cao trong năm 2018. Những điện thoại không có các tính năng này, chẳng hạn như OnePlus 6T sẽ có giá rẻ hơn.

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 4

Có nhiều thiết bị loại bỏ giắc cắm tai nghe.

OnePlus là sản phẩm mới nhất bỏ giắc cắm tai nghe trong khi Samsung, LG và các hãng khác vẫn giữ lại bộ phận này. Tuy nhiên, thiết kế này có thể thay đổi vào cuối năm 2019 vì đã có tin đồn cho rằng Galaxy S10 2019 sẽ là điện thoại cuối cùng của Samsung có giắc cắm tai nghe (Galaxy Note 10 sẽ không còn cổng 3,5mm).

Tuổi thọ pin tốt hơn

Bạn muốn có thời lượng pin dài hơn khi sử dụng điện thoại? Đáng tiếc, điều đó không phù hợp với những tiến bộ như màn hình lớn hơn và khả năng xử lý ảnh phức tạp. Bạn càng dành nhiều thời gian để xem hay chơi game nặng thì việc hết pin càng nhanh.

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 5

Galaxy S9 với sạc không dây.

Tuy nhiên, tuổi thọ pin vào năm 2019 sẽ lâu hơn một chút bởi vì chip sẽ luôn được nâng cấp mỗi năm. Phần lớn điều đó liên quan đến cách thức con chip kết hợp với các lớp phần mềm riêng của các nhà sản xuất điện thoại. Apple là ngoại lệ đáng chú ý vì nó kiểm soát cả bộ xử lý và phần mềm nội bộ. Tuổi thọ pin iPhone rất đáng khâm phục nhưng vẫn khiếm tốn hơn so với một số điện thoại Android cao cấp.

Giá bán vượt mốc 1.000 USD (tương đương 23,2 triệu đồng)

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 6

iPhone 2018 vẫn có mức giá cao.

IPhone X năm ngoái đã gây “sốc” trên toàn thế giới với mức giá khởi điểm 1.000 USD, theo sau là Samsung với Galaxy Note 9 vào năm 2018. Rõ ràng, tất cả các điện thoại đang trở nên đắt hơn. Xu hướng này và chuyển sang công nghệ 5G cho thấy mức giá của smartphone trong năm tới sẽ còn tiếp tục tăng.

Năm 2019 sẽ là năm của điện thoại 5G, smartphone có thể gập lại, camera selfie 3D

Smartphone của năm 2018 đã tạo thành một bản nhạc hợp âm, tạo nên động lực đưa thị trường phát triển vào năm 2019. Các thiết bị này sẽ nhanh hơn (sẽ sử dụng chip Snapdragon 855 của Qualcomm); sẽ có máy quét vân tay trên màn hình an toàn và camera selfie 3D (quét bản đồ chiều sâu khuôn mặt để chụp ảnh tự sướng thú vị hơn, cho phép bạn thanh toán trực tuyến an toàn hơn).

tong ket smartphone xuat sac nhat nam 2018 hinh anh 7

Smartphone có màn hình gập lại của Samsung.

Điện thoại vào năm 2019 cũng sẽ sử dụng nhiều AI hơn và khả năng phần mềm của chúng sẽ tiếp tục phát triển. Ví dụ: điện thoại Android sẽ phát triển khi Google tiếp tục tung ra các bản cập nhật mới cho Google Assistant và Google Duplex. Bên cạnh những thay đổi này, hy vọng smartphone sẽ mang tới nhiều lợi ích hơn cho người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận