Tổng thống Trump đích thân tới thăm nhà máy của Apple tại Texas

Tổng thống Trump đích thân tới thăm nhà máy của Apple tại Texas

Theo nguồn tin từ CNBC vào hôm thứ ba, Tổng thống Donald Trump và Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook  sẽ có chuyến đi thăm các công ty sản xuất có trụ sở tại bang Texas, Mỹ. Cả Nhà Trắng và Apple đều không chính thức công bố chuyến đi. Dự kiến, chuyến đi này sẽ đẩy mạnh mối quan hệ thân thiện của Cook với Tổng thống Trump và chính quyền hiện tại khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đang kéo dài.

tong thong trump dich than toi tham nha may cua apple tai texas hinh anh 1

Tim Cook sẽ tiếp đón Tổng thống Mỹ - Donald Trump tại nhà máy Apple tại bang Texas.

Trước đây, CEO Apple – Tim Cook đã có rất nhiều cuộc gặp với ông Trump trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông. Cook cũng là một thành viên của Hội đồng tư vấn chính sách lao động của chính quyền Trump và đã tham dự một số cuộc họp của Nhà Trắng liên quan đến hội đồng quản trị.

Nói về mối quan hệ của Tổng thống Trump với Cook, lãnh đạo của “Nhà Táo” được đánh giá là một giám đốc điều hành tuyệt vời bởi vì ông có mối quan hệ đặc biệt với vị Tổng thống. Trong khi các nhà lãnh đạo khác phải thuê các chuyên gia tư vấn và tốn chi phí không nhỏ thì Tim Cook lại gọi điện trực tiếp cho ông Donald Trump.

tong thong trump dich than toi tham nha may cua apple tai texas hinh anh 2

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Tim Cook khá thân thiết.

Chính sách thuế quan mới của Tổng thống Trump đã đặt ra một thách thức lớn cho Apple, vốn phụ thuộc nhiều vào sản xuất của Trung Quốc. Mới đây, “Táo Khuyết” đã đồng ý sản xuất mẫu máy tính để bàn Mac Pro mới nhất của mình tại Austin, Texas. Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các cơ quan quản lý thương mại chấp thuận miễn thuế đối với các bộ phận máy tính.

Mối quan hệ của Tim Cook với ông Trump cho đến nay đã giúp cho Apple an toàn khi cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Ông Trump đã biến mối quan hệ này thành mục tiêu trong nhiệm kỳ tổng thống để thúc đẩy sản xuất của Mỹ và Apple cho đến nay vẫn sẵn sàng “chơi đẹp” với ông.

Vào tháng 11, Apple đã yêu cầu chính quyền Trump miễn giảm thuế cho các sản phẩm như Đồng hồ Apple Watch và linh kiện iPhone nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, đề nghị này đã không được cơ quan quản lý phê duyệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận